Menu

Du lịch Malaysia nổi tiếng với những món ăn đường phố ngon tuyệt cú mèo. Trong bài viết này, Global Travel chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn những món ngon Malaysia bạn nhất định phải thử phần 2 khi tới đây nhé!

1, Mỳ Hokkien Mee

Món mỳ Hokkien Mee ở Kuala Lumpur đặc trưng với nước sốt nâu sánh. Hai địa điểm thưởng thức món mỳ Hokkien Mee nổi tiếng nhất trong tour du lịch Malaysia là ở thủ đô Kuala Lumpur và đảo Penang. Tuy nhiên, cách chế biến món ăn này ở hai nơi lại có sự khác biệt.

Mỳ Hokkien Mee

Mỳ Hokkien Mee

Hokkien Mee ở Kuala Lumpur được làm từ những sợi mỳ trứng vàng trộn với nước sốt tương màu nâu sánh sánh, sệt sệt. Món ăn càng trở nên đậm đà hơn với vị ngọt thơm từ thịt lợn, mực ống, tôm cùng với một ít sambal belacan tạo vị cay nồng.

>>Xem thêm:MÓN NGON PHẢI THỬ KHI TỚI MALAYSIA (PHẦN 1)

2, Hokkien Mee ở Penang

Trong khi đó, Hokkien Mee ở Penang lại có mùi thơm nức, béo ngậy của thịt lợn và nước dùng ngọt lịm từ xương hầm.

Hokkien Mee ở Penang

Hokkien Mee ở Penang

Món ăn còn lôi kéo thực khách bởi sự hấp dẫn từ những sợi mỳ trắng xen lẫn sợi mỳ trứng vàng cùng với cá viên, tôm và hành phi thơm trộn lẫn. Hokkien Mee là món ăn sáng phổ biến và được yêu thích ở Penang.

3, Món Cơm cà ri Nasi Kandar

Một số nơi ở Malaysia, cơm Nasi Kandar có tới 50 món để người ăn lựa chọn rồi trộn ăn cùng. Nasi Kandar, món ăn có nguồn gốc từ cộng đồng người Ấn Độ ở Malaysia này được bày bán phổ biến trên các quán ăn vỉa hè ở Penang. Điểm tạo nên sự khác biệt cho Nasi Kandar chính là nhờ nước sốt cà ri với gia vị cay nồng, ấm nóng rất đặc trưng.

Món Cơm cà ri Nasi Kandar

Món Cơm cà ri Nasi Kandar

Cùng với cơm nóng, khách đi du lịch Malaysia có thể chọn kết hợp cùng nhiều loại thức ăn khác nhau như thịt bò, thịt gà, tôm, trứng tráng, mướp tây, bầu đắng và cà… Số lượng món ăn không giới hạn, tùy thuộc vào khả năng hấp thụ của bạn đến đâu.

4, Mỳ Xiêm (Mee Siam)

Mỳ Xiêm với thành phần chính từ bún gạo sợi nhỏ nấu với nước sốt có vị chua, ngọt và cay làm từ me, tôm khô và hạt đậu được lên men.

Mỳ Xiêm (Mee Siam)

Mỳ Xiêm (Mee Siam)

Những sợi mỳ ngấm trong nước sốt đặc trưng hòa quyện hài hòa với với vị ngọt thơm của tôm, thịt gà, trứng tráng cắt nhỏ, đậu phụ, trứng luộc và điểm xuyết thêm một chút hành lá xanh giúp món ăn thêm phần đẹp mắt chỉ đọc thôi chúng ta đã cảm thấy món ăn này vô cùng thơm ngon rồi đúng không nào!

5, Món thịt xiên nướng satay thơm lừng

Satay thực chất là món thịt xiên được tẩm ướp với đậu phộng và một số loại gia vị đặc trưng riêng cho hương vị đậm đà rồi đem nướng trên bếp than đỏ rực. Mùi thơm của những xiên thịt nướng lan tỏa trên những khu phố ẩm thực ở Malaysia níu chân không ít du khách đi tour du lịch singapore malaysia 6 ngày 5 đêm phải dừng lại để thưởng thức.

Món thịt xiên nướng satay thơm lừng

Món thịt xiên nướng satay thơm lừng

Thịt được dùng để chế biến satay có thể là thịt gà, thịt dê, cừu hoặc bò thái lát mỏng sau đó xiên vào que tre đã vót nhọn đầu. Satay là món ăn đường phố khá phổ biến ở các nước Đông Nam Á, song nơi làm nên hương vị satay tuyệt vời nhất thế giới chính là Malaysia. Có lẽ không quá khi nhiều người nói rằng đặt chân tới Malaysia mà chưa thưởng thức satay thì coi như chưa tới mảnh đất này.

6, Hủ tiếu Char Kuey Teow

Hủ tiếu Char Kuey Teow là đặc sản của đảo Penang. Char Kuey Teow là món ăn đặc biệt được yêu thích tại đất nước Hồi giáo này và được coi là đặc sản của vùng đảo Penang.

Hủ tiếu Char Kuey Teow

Hủ tiếu Char Kuey Teow

Hủ tiếu được làm từ mỳ gạo xào với nước tương đen cùng với các loại hải sản bổ dưỡng như tôm, sò, rắc lên trên là trứng tráng xắt nhỏ, giá đỗ, hành lá và bạn đừng quên cho một chút tương ớt cay cay tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn nhé.

Còn chần chừ gì nữa mà không gọi tới Global Travel 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 chúng tôi trong tour malaysia Singapore để thưởng thức món ngon Malaysia trứ danh. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể truy cập https://globaltravel.com.vn. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách 24/24.

Tham khảo dịch vụ lưu trú tại Côn Minh khi đi tour Lệ Giang tự túc

Vì nằm ở độ cao gần 1900m so với mực nước biển, nên Côn Minh có nhiệt độ trung bình hàng năm chỉ 16 độ C, quanh năm mát mẻ như mùa xuân. Nên Côn Minh luôn ngập tràn trong sắc hoa và cây cỏ xanh tươi. Bạn đang quan tâm đến dịch vụ lưu […]

Khám phá vách núi đẹp nhất Trung Quốc trong tour Lệ Giang

Bên cạnh Mộc Phủ, Ngọc Long Tuyết Sơn hay Tu viện Songzanlin thì Hổ Khiêu Hiệp hay hẻm núi Hổ Nhảy (Tiger Leaping Gorge) cũng là  một điểm đến vô cùng hấp dẫn đối với du khách trong chuyến du lịch Trung Quốc. Để giúp bạn có được sự chuẩn bị kĩ lưỡng trong tour du […]

Vịnh Bái Tử Long – Hotline: 0943 39 8288/ 0943 59 8288

Vịnh Bái Tử Long được đánh giá là một trong những vịnh không chỉ có diện tích lớn mà còn là khu thăm quan du lịch thu hút nhiều lượng khách trong và ngoài nước. Trong các tour du lịch Quảng Ninh hầu hết đều có tuyến điểm thăm quan Vịnh Bái Tử Long. Hãy […]