Menu

Những ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất tại Nhật Bản luôn là điểm thu hút du khách thập phương với sự linh thiêng và cổ kính của mình, có những ngôi chùa có tuổi thọ nên đến gần 1.200 năm. Dưới đây là một số cái tên bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Nhật Bản.

Chùa Gác Bạc- Ginkakiji

Những ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất tại Nhật Bản

Những ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất tại Nhật Bản

Ngôi chùa này được xây dựng từ năm 1482 tại Kyoto dưới sự chỉ huy của một vị tướng tên Ashikaga Yoshimasa. Ngôi chùa có phong cách giản dị, không hoa mỹ, phô trương nét kiến trúc mang đậm phong cách Phật Giáo, các nét văn hóa trà đạo, tranh thủy mặc, đồ gốm, kiến trúc được lưu giữ tại ngôi chùa này. Cung điện Ginkakuji Kannon  được coi là một bảo vật quốc gia tại Nhật Bản.

Chùa Kinkaku-ji

ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất tại nhật bản

Chùa Kinkaku-ji đã được công nhận là di sản văn hóa thế giới, ngôi chùa được dát vàng toàn bộ tạo nét nổi bật giữa phong cảnh thiên nhiên hữu tình.

Cũng nằm taị Kyoto, Kinkaku-ji được xây dựng từ những năm 1397, tuổi đời của ngôi chùa này đã lên tới hơn 600 năm. Nó đã được tu sửa vào năm 1955 do hỏa hoạn từ chiến tranh và đến năm 1987 nó đã được dát vàng toàn bộ, đây cũng là yếu tố khiến ngôi chùa nổi tiếng tại Nhật Bản.

Kinkaku-ji là một tòa bảo tháp 3 tầng, mỗi tầng của tòa tháp này được xây dựng theo 3 phong cách khác nhau: tầng 1 với phong cách cung điện, tăng 2 với phong cách nhà samurai và tầng 3 với kiến trúc thiền tông Phật điện.

Chùa Kinkaku-ji đã được công nhận là di sản văn hóa thế giới. Ngôi chùa có khuôn viên có hồ nước ở giữa, mùa hè vào buổi tối ánh trăng  phản chiếu và soi sáng tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp, mùa xuân thì cảnh tượng yên tĩnh, hữu tình cây lá đâm chồi nảy lộ và phong cảnh hữu tình, còn mùa thu lá vàng hút hồn du khách bởi sự lãng mạn, thi vị của nó. Với tour du lịch nhật bản 5 ngày 4 đêm của mình, bạn tuyệt đối đừng bỏ qua ngôi chùa này.

Chùa  Kiyomizu-dera

các ngôi chùa nổi tiếng tại nhật bản

Kiyomizu-dera sở hữu những kiến trúc cổ kính của một công trình Phật giáo vĩ đại và văn hóa tín ngưỡng lâu đời.

Là một trong những ngôi chùa có tuổi thọ lâu đời nhất hiện nay với gần 1200 năm, Kiyomizu-dera được UNESCO công nhận là một di tích lịch sử thế giới. Ngôi chùa cổ kính vững chắc, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những kiến trúc cổ kính của một công trình Phật giáo vĩ đại và tìm hiểu những văn hóa tín ngưỡng lâu đời.

Chùa nổi tiếng cổ kính bậc nhất Nhật Bản  Sanjusangendo

những ngôi chùa cổ nổi tiếng tại nhật bản

Chùa nổi tiếng cổ kính bậc nhất Nhật Bản Sanjusangendo

Sanjusangendo có tổng thể 33 gian, sở hữu bộ sưu tập với 1.101 bức tượng Phật Quan Âm được chạm khắc thủ công tinh tế từ thế kỉ 13 mỗi bức tượng đều có 11 gương mặt và 400 cánh tay, tất cả được xếp hàng ngay ngắn, nghiêm trang, được xây dựng từ năm 1164 và tu sửa vào năm 1264 và nó vẫn đứng vững từ đó đến nay sau bao biến cố tại Nhật.

Tại đây hàng năm còn tổ chức lễ hội bắn cung, du khách đến thăm quan có thể trải nghiệm lễ hội này.

>> Xem thêm: KHÁM PHÁ MỘT SỐ LỄ HỘI MÙA HÈ HẤP DẪN Ở NHẬT BẢN

Chùa Daigoji

khám phá những ngôi chùa nổi tiếng tại nhật bản

Là một trong những ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất tại Nhật Bản, tại đây rất nhiều lễ hội tôn vinh vẻ đẹp của hoa anh đào-quốc hoa của Nhật Bản.

Là một trong những ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất tại Nhật Bản,  Daigoji  được phát hiện từ những năm 874, ngôi chùa này trở thành nơi diễn ra rất nhiều lễ hội tôn vinh vẻ đẹp của hoa anh đào-quốc hoa của Nhật Bản. Ngôi chùa được xây dựng từ các loại gỗ tự nhiên vô cùng quý hiếm.

Để biết thêm thông tin về các tour du lịch Nhật Bản hấp hẫn tiết kiệm, hãy liên hệ ngay với Global Travel qua số điện thoại  0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn và đặt tour với nhiều ưu đãi.

NHỮNG MÓN ĂN BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐI DU LỊCH MALAYSIA ( PHẦN 2)

Du lịch Malaysia nổi tiếng với những món ăn đường phố ngon tuyệt cú mèo. Trong bài viết này, Global Travel chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn những món ngon Malaysia bạn nhất định phải thử phần 2 khi tới đây nhé! 1, Mỳ Hokkien Mee Món mỳ Hokkien Mee ở Kuala Lumpur đặc trưng […]

Ngắm núi Thái Bình khi đi du lịch Đài Loan

Đỉnh núi Thái Bình là một trong ba điểm đến du lịch sinh thái nổi tiếng của đào Đài Loan. Tên gọi này khá giống với một địa danh ở Việt Nam nên nhiều khách du lịch Đài Loan nhầm lẫn. Đỉnh núi này có gì đặc biệt? chúng ta cùng nhau tìm hiểu ngay […]

Khám phá kiến trúc cổ của nhà thờ đá Sapa

Sapa hiện nay đang là điểm hot nhất được các bạn trẻ chọn để vui chơi, nghỉ ngơi sau những ngày làm việc oi bức nắng nóng của mùa hè này. Một trong những điểm hấp dẫn nhất mà bạn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Sapa là khám phá kiến trúc cổ […]