Menu

Khi nhắc đến Thái Lan, chúng ta liên tưởng ngay đến đất nước của những ngôi chùa. Ở Thái Lan có hệ thống chùa chiền phong phú với những kiểu kiến trúc độc đáo, mang đậm phong cách Thái Lan. Khách du lịch Thái Lan khi đến đất nước này đều ghé qua các ngôi chùa để tham quan cũng như cầu may mắn, sức khỏe. Sau đây là 6 ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở ngay giữa thủ đô Bangkok mà khách du lịch Thái Lan không thể bỏ qua.

  1. Wat Phra Kaew.

Đầu tiên phải kể đến chùa Phra Kaew hay còn có tên gọi khác là chùa Phật Ngọc, đây là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất ở Thái Lan. Chùa nằm ở trong cung điện Hoàng gia Thái Lan, ngay giữa trung tâm của thủ đô.

Ngôi chùa được xây dựng cách đây gần 300 năm với diện tích rộng đến 945.000 m² bao gồm 100 tòa nhà cao tầng. Ngôi chùa này được xem như là nhà chùa của Hoàng gia. Đặc biệt, đây còn là ngôi chùa duy nhất ở Bangkok mà không có sư vãi. Khách du lịch Thái Lan đến tham quan không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nhiều kiểu kiến trúc mà còn bị choáng ngợp bởi bức tượng Phật bằng ngọc bích thiêng liêng trong hằng hà sa số tượng Phật trên vương quốc.

Chùa Wat Phra Kaew

Chùa Wat Phra Kaew

  1. Chùa Wat Traimit.

Chùa Wat Traimit hay còn có tên gọi khác là Chùa Phật Vàng.  Ngôi chùa này thu hút du khách bởi vẻ đẹp kiến trúc độc đáo của nó. Ngoài ra, trong chùa còn chứa pho tượng Phật bằng vàng lớn nhất thế giới với chiểu cao 3m và nặng 5,5 tấn. Bức tương mang biểu thị cho sự thịnh vượng, thuần khiết cũng như sức mạnh và quyền năng.

Chùa Wat Traimit Thái Lan

Chùa Wat Traimit Thái Lan

  1. Chùa Wat Rajbopit.

Chùa Wat Rajbopit được xây dựng vào thời vua Rama V (1868-1910). Điểm nổi bật nhất của công trình này chính là những khảm sành sứ 5 màu được khảm trên tháp đựng hài cốt chính. Kiến trúc của gian thờ chính mang phong cách Thái, còn phần trang trí nội thất lại có hơi hướng chịu ảnh hưởng của trường phái Châu Âu với một số chi tiết Gô – thích.  Khách du lịch đến chùa sẽ có cảm giác bước vào một không gian giao lưu văn hóa giữa Đông và Tây.

  1. Chùa Wat Suthat Thepwararam.

Chùa Wat Suthat Thepwararam được hoàng đế Rama I xây dưng từ những năm 1807, tuy nhiên phải đến triều đại Rama III mới hoàn tất. Đây là ngôi chùa cao nhất tại Bangkok, du khách đến tham quan sẽ bị choáng ngợp bởi nơi đây lưu giữ nhiều tượng Phật mạ vàng nhất thủ đô Thái Lan.

Toàn bộ khuôn viên của chùa được lát đá hoa cương sạch sẽ và bóng lộn. Tòa thư viện sau chùa được xem là to nhất và là đẹp nhất trong loại này tại Thái Lan. Thư viện này cao 72 m với 68 cây cột bao quanh. Bên trong tòa nhà có bức tượng Phật tọa thiền bằng đồng mạ vàng khá sắc sảo cao 8,45 m và và bề ngang là 5,2 m.

Chùa Wat Rajbopit

Chùa Wat Rajbopit

  1. Chùa Wat Yan Nawa.

Wat Yan Nawa được người dân địa phương cũng như du khách nước ngoài đánh giá là ngôi chùa độc nhất vô nhị với thiết kế theo kiến trúc hình dáng con thuyền của người Trung Hoa cùng với kiến trúc Thái là các chedi cao vút mang đậm phong cách thời Ayuthaya. Đồng thời ngôi chùa còn là nơi lưu giữ nhiều xá lợi nhất ở Thái Lan.

Chùa Wat Yan Nawa Thái Lan

Chùa Wat Yan Nawa Thái Lan

  1. Chùa Wat Arun.

Chùa Wat Arun hay còn có tên gọi khác là Chùa Bình Minh. Ngôi chùa này nằm ở bờ sông Chao Phraya, con sông đông đúc với nhiều hoạt động thương mại. Chùa được xây bằng gạch và phủ ngoài bằng xứ Trung Quốc nhiều màu sắc. Du khách đến tham quan chùa không chỉ đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của kiến trúc nơi đây, cầu may mắn, bình an mà còn ngắm nhìn toàn cảnh sông Chao Phraya và Bangkok từ cầu Rama I đến Hoàng cung. Đây không chỉ là một ngôi chùa linh thiêng của mà còn là biểu tượng du lịch của Thái Lan.

Chùa Wat Arun Thái Lan

Chùa Wat Arun Thái Lan

>>>Xem thêm: BANGKOK THÁI LAN VỀ ĐÊM ĐẸP TUYỆT MỸ TỚI MỨC NÀO ?

Những chia sẻ trên hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong chuyến đi sắp tới đến xứ Chùa Vàng. Ngoài ra, các bạn muốn biết thêm thông tin về các địa điểm du lịch, khách sạn, chi phí có thể liên hệ với Global Travel chúng tôi để được hỗ trợ. Các bạn cũng có thể tham khảo 2 tour du lịch giá rẻ của chúng tôi là tour du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm. Liên hệ Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hoặc truy cập vào website: https://globaltravel.com.vn để được tư vấn hỗ trợ 24/24.

QUẢNG TRƯỜNG ĐỎ – ĐIỂM DU LỊCH TUYỆT VỜI TẠI NGA

Nếu tới Nga mà bạn chưa ghé thăm Quảng trường Đỏ thì thực sự chuyến du lịch của bạn chưa được gọi là tuyệt vời. Được xem là trung tâm của đất nước Nga, Quảng trường Đỏ còn là nơi tập trung của nhiều công trình huyền thoại, gắn liền với lịch nước Nga vĩ […]

NHỮNG SAI LẦM TAI HẠI TRONG LẦN ĐẦU ĐẾN BẮC KINH BẠN KHÔNG NÊN LÀM

Tour du lịch Trung Quốc luôn là một trong những trải nghiệm đáng nhớ đối với du khách quốc tế. Đến với Trung Hoa mà bạn không ghé thăm thành phố Bắc Kinh thì quả thật rất thiếu sót. Ngoài những hành trang chuẩn bị cho chuyến đi, nhiều du khách đến đây lần đầu […]

Top 3 thác nước đẹp không thể bỏ lỡ trong tour Sapa

Sapa được thiên nhiên ưu đãi cho rất nhiều thác nước đẹp kỳ vĩ và ngoạn mục. Đây không chỉ là những địa điểm check-in lý tưởng mà còn hứa hẹn đem đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ và ấn tượng. Trong bài viết dưới đây Globaltravel sẽ bật mí cho bạn […]