Menu

Mặc dù chưa từng được đi du lịch Thailand, nhưng tôi lại là tín đồ của ẩm thực Thái Lan, khi nghe nói bất cứ ở đâu mở nhà hàng của Thái Lan là kiểu gì tôi cũng sẽ mò đến bằng được để thưởng thức. Vậy tại sao lại có Những suy nghĩ sai lầm về món lẩu Thái? các bạn cùng tìm hiểu nhé.

du lịch thái lan thưởng thức lẩu thái

Lẩu Thái – Ẩm thực đặc trưng của đất nước chùa vàng

Món ăn Thái Lan mà tôi yêu thích nhất phải kể tới là xôi xoài, salad miến hải sản, salad tôm xoài, và đương nhiên, món đứng đầu bảng chính là món lẩu Thái. Với cái thứ nước lẩu chua chua, cay cay, ngọt ngọt, lại thêm vị thơm của nước cốt dừa và vị ngậy của kem tươi, tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một hương vị lẩu rất đặc trưng quyến rũ và hấp dẫn vô cùng.

du lịch thái lan thưởng thức lẩu thái

Lòng đam mê với ẩm thực Thái Lan khiến cho tôi luôn mơ ước được một lần đặt chân đến đất nước của những nụ cười và khao khát cháy bỏng được khám phá nền văn hóa của đất nước này, cũng như ẩm thực độc đáo của họ.

Những suy nghĩ sai lầm về món lẩu Thái 

Trước kia tôi cứ nghĩ rằng đi nước ngoài là một điều gì ghê gớm lắm nhưng hóa ra đi du lịch Thailand dễ đến bất ngờ. Tôi có một anh bạn sống và làm việc tại đất nước Thái Lan vậy nên tôi chỉ việc đặt vé máy bay và lên đường. Sang tới đất nước Thái Lan, anh bạn tôi xung phong làm hoa tiêu dẫn tôi mò đi hắp chốn ở Băng Cốc và không quên cho tôi thưởng thức những món ăn đặc trưng của Thái Lan.

du lịch thái lan thưởng thức lẩu thái

Hóa ra sang tới đây mới biết ẩm thực Thái Lan tại chính đất Thái nó khác với thưởng thức ở Việt Nam, bởi có lẽ các món ăn từ các vùng miền trên thế giới khi du nhập vào một đất nước nào đó cũng phần nào được cải tiến đi để cho phù hợp với khẩu vị của người dân bản xứ.

Tuy nhiên điều làm tôi bất ngờ ở đây là món lẩu Thái mà từ bấy lâu tôi vẫn là ăn hóa ra ở trên đất Thái Lan nó không được gọi là lẩu Thái mà đơn giản nó chỉ là món tôm Yum. Anh bạn tôi bảo rằng, đã đi du lịch Thailand cho dù là tour Thái Lan 4 ngày 3 đêm đến tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm thì phải biết thưởng thức món lẩu Thái trên đường phố mới chuẩn vị, và anh bạn ngay lập tức dẫn tôi đến đường Rangnam, đây cũng là một khu phố ẩm thực đường phố, đồ ăn được bày bán la liệt dọc khu phố, đi đến đây, mùi vị các món ăn tỏa ra thơm lừng suốt dọc dãy phố.

— Xem thêm: KHÁM PHÁ NHỮNG ĐIỂM THĂM QUAN NỔI TIẾNG TẠI BANGKOK THAILAND

Anh bạn tôi kéo tôi vào một hàng ven đường và gọi món lẩu Thái, anh giới thiệu rằng” đây chính là món lẩu Thái cổ của người Thái Lan, nó không có vị chua, không có nước cốt dừa mà đặc trưng của nó có vị ngọt, đồ ăn nhúng kèm là gạn, tim, bầu dục lợn, rồi thịt bò, ngoài ra, tùy từng khẩu vị từng người có thể lựa chọn thêm những đồ dùng kèm khác như: tôm, cá, mực.

du lịch thái lan thưởng thức lẩu thái

Nước lẩu Thái có vị ngọt đậm đà, bùi bùi, mềm môi, chính vì vậy nó hợp với các đồ nội tạng động vật hơn là với đồ hải sản, nó được làm bằng loại gia vị đặc trưng của người Thái mà không thể lẫn vào đâu được”.

Người ta bảo:” đi một ngày đàng học một sàng khôn” quả là không sai, với tâm hồn của một kẻ đam mê ẩm thực như tôi, chuyến đi đã mang lại cho tôi những trải nghiệm khá thú vị khi khám phá ẩm thực đặc trưng của Thái Lan và chắc chắn tôi sẽ còn muốn quay lại đây nhiều lần bởi vì ở đất nước Thái Lan, ngoài ẩm thực độc đáo, vẫn còn quá nhiều điều cần phải khám phá.

— Xem thêm: CÁC ĐIỂM THĂM QUAN THÚ VỊ PHẢI TỚI KHI THĂM QUAN PATTAYA

Và tôi đã quay trở lại Thái Lan hai lần nữa,việc đi lại từ Việt Nam sang Thái Lan với tôi giờ đây đã quá đơn giản bởi có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay tới Thái Lan việc đi du lịch Thailand tự túc không có gì là khó khăn. Tôi sẽ kể tiếp cho các bạn nghe những trải nghiệm khác về những lần đi du lịch Thailand tiếp theo trong những bài viết khác…

Nếu các bạn có thắc mắc gì xin liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288. Hoặc muốn đặt tour du lịch thái lan 5 ngày 4 đêm hay tour du lịch thái lan 4 ngày 3 đêm thì liên hệ với chúng tôi để nhận ưu đãi dịp tết nguyên đán 2018 nhé.

Những hoạt động thú vị vào mùa đông khi đi du lịch Hàn Quốc

Hàn Quốc là nước có khí hậu ôn đới nên vào mùa đông thời tiết rất lạnh, có cả tuyết rơi. Vì vậy nếu bạn có ý định đi du lịch Hàn Quốc thì hãy chọn vào thời điểm tháng 1 để ngắm tuyết rơi đầu mùa nhé. Thời tiết lạnh như vậy nhưng có […]

TÌM HIỂU VỀ BẢO TÀNG DÂN GIAN QUỐC GIA HÀN QUỐC

Ngày nay, du lịch Hàn Quốc là một trong những điểm hot được nhiều khách du lịch lựa chọn. Điểm tham quan bạn không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm đó chính là bảo tàng dân gian quốc gia. Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này tại […]

Mua sắm giá rẻ khi đi du lịch Nhật Bản

Made in Japan là tem mác trên những hàng hóa được rất nhiều người dân ưa chuộng trên thế giới nói chung hay Việt Nam nói riêng. Vậy tour du lịch Nhật Bản mùa hè sẽ cho bạn cơ hội mua hàng nội địa Nhật giảm giá đến 70% bạn có thấy hấp dẫn không? […]