Menu

Nếu ai đã một lần đi du lịch Dubai chắc hẳn sẽ không khỏi thắc mắc bởi những tấm khăn choàng kín màu đen của phụ nữ Hồi giáo – đó không chỉ là một thế giới riêng của những người phụ nữ ấy mà còn khiến biết bao du khách tò mò. Bí mật sau tấm khăn choàng của phụ nữ hồi giáo Dubai là gì? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này tại đây.

khan trum dau cua phu nu dubai

Phụ nữ Dubai họ thường đeo mạng và đầu quấn khăn, chỉ để hở duy nhất đôi mắt. Sau đây là những bí mật nằm sau tấm khăn trùm màu đen ảm đạm mà những người phụ nữ này phải theo thường ngày.

“Những đôi mắt biết nói” – Một nét văn hóa Dubai

Nhiều người lầm tưởng rằng đời sống của phụ nữ Hồi giáo dưới tấm khăn Hijab là vô cùng khắc nghiệt, song sự thực không phải vậy.

Nữ phóng viên ảnh Monique Jaques từng có cơ hội được tiếp cận cuộc thi Miss Muslimah 2014 – cuộc thi sắc đẹp và trí tuệ dành cho phụ nữ Hồi giáo trên khắp thế giới cho biết: Cô nhận ra đằng sau tấm khăn Hijab giấu đi gương mặt xinh đẹp, các cô gái Hồi giáo có nhiều điểm tương đồng với phụ nữ khắp thế giới: Họ “tán chuyện” với nhau về những chủ đề muôn thuở của phụ nữ như xu hướng thời trang, trang điểm, phim ảnh…

khan trum dau cua phu nu dubai

Họ thoải mái ca hát, cầm máy ảnh, điện thoại chụp hình “selfile”. Đặc biệt, do phải giấu toàn bộ cơ thể sau tấm khăn Hijab, phụ nữ đạo Hồi có xu hướng trang điểm mắt vô cùng cầu kỳ. Những đôi mắt tròn to, đen láy, lông mi dài cong vút là điểm nhấn và lộ diện duy nhất trên gương mặt họ. Trong tour Dubai 6 ngay 5 dem, chúng tôi đã được tận mắt nhìn thấy nét văn hóa này của phụ nữ hồi giáo Dubai. Nếu bạn có kế hoạch đi tour Dubai thì đừng quên khám phá nét văn hóa đặc trưng của người Dubai này nhé.

khan trum dau cua phu nu dubai

Như phần lớn “một nửa thế giới”, phụ nữ đạo Hồi thích mua sắm – họ thậm chí tỏ ra sành điệu và thời thượng khi thích sắm đồ hàng hiệu. Đằng sau những bộ Hijab truyền thống, họ thoải mái lựa chọn cho mình những bộ bikini xinh đẹp (các quốc gia Hồi giáo còn có những bãi biển dành riêng cho phụ nữ). Sau khi trút bỏ những chiếc khăn Hijab, ở nhà hay trong khách sạn với gia đình, họ thoải mái trưng diện những bộ âu phục thời trang như bất cứ phụ nữ phương Tây nào.

Abrar Shahin, nữ sinh Hồi giáo 18 tuổi đã giành chiến thắng trong một cuộc thi Phong cách thời trang tại trường Trung học Clifton ở Clifton, New Jersey. Cô gái xinh đẹp này thể hiện phong cách ăn mặc thời thượng của mình với chiếc khăn Hijab truyền thống.

Cách quấn khăn trùm đầu của phụ nữ hồi giáo

Một cô gái Hồi giáo có thể có hàng triệu cách quấn hijab (khăn trùm đầu). Dù vậy, đa phần phụ nữ Hồi giáo chỉ dùng 5 kiểu trong suốt cuộc đời. Ngay cả khi sinh ra ở nơi là quê hương của hijab, các cô gái Hồi giáo vẫn thường lên mạng internet để học thêm cách đeo loại khăn này. Đây là một nét văn hóa của người phụ nữ hồi giáo nói riêng và người Dubai nói chung.

>>Xem thêm: DUBAILAND – DỰ ÁN KHU GIẢI TRÍ LỚN NHẤT SA MẠC

Một số văn hóa xoay quanh tấm khăn trùm

Quần áo kết hợp với khăn trùm

Nếu bạn đã môt lần tham gia tour du lich Dubai thì có thể để ý một chút sẽ biết việc lựa chọn quần áo kết hợp với khăn trùm của người phụ nữ Dubai không hề đơn giản chút nào. Chuyện mua quần áo mới với các cô gái theo đạo Hồi là không thể cho đến khi họ tìm được một chiếc hijab phù hợp. Thế nhưng trang phục ra phố của phụ nữ Hồi giáo vẫn chỉ là màu đen tuyền của chiếc khăn phủ bên ngoài.

Ngoài ra, vì phải thường xuyên mang khăn trùm đầu và phủ kín tai, nhiều cô gái theo đạo Hồi thường không nghe rõ những gì người đối diện đang nói.

khan trum dau cua phu nu dubai

Ra phố vào ngày hè

Với việc trùm khăn kín cả cơ thể theo đúng phong tục, mùa hè đối với phụ nữ Hồi giáo là một cực hình. Ngày nào họ cũng phải đấu tranh tư tưởng để ra khỏi nhà và mỗi khi trở về, được trút bỏ tấm khăn là một niềm vui lớn. Nếu bạn không tin thì hãy thử một lần đăng ký tour du lich Dubai cao cap để khám phá điều thú vị này nhé.

Đôi khi, phụ nữ theo đạo Hồi cũng cảm thấy chán việc luôn phải giấu mình trong chiếc hijab. Họ thường lười biếng trốn trong nhà cả ngày với lý do “đeo hijab thật quá mất công”.

Khách đến nhà

Nếu bạn đột ngột gõ cửa thăm nhà một cô nàng Hồi giáo, rất có thể bạn sẽ phải chôn chân cả tiếng đồng hồ chỉ để chờ chủ nhà đeo hijab. Trong những trường hợp khẩn cấp, họ còn đeo cả chăn thay thế hijab để ra mở cửa. Qủa đúng là một điều tuyệt vời như vậy đó.

>>Xem thêmBOLLYWOOD DUBAI – SIÊU CÔNG VIÊN GIẢI TRÍ

Trên đây là một số điều bí ẩn đằng sau chiếc khăn trùm của người phụ nữ hồi giáo. Bạn hãy nhanh tay đăng ký ngay tour du lich dubai 6n5d để được tận mắt khám phá những “ đôi mắt biết nói “ ấy nhé. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với Global Travel chúng tôi qua số điện thoại 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NGẮM HOA ANH ĐÀO ĐẸP NHẤT THÀNH PHỐ KYOTO NHẬT BẢN

Là một thành phố du lich Nhat Ban, Kyoto luôn thu hút rất đông du khách từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài ẩm thực đa dạng, văn hóa truyền thống, đây còn là thành phố của loài hoa anh đào xinh đẹp khiến bất kỳ ai cũng phải đắm say. Cùng tham khảo bài […]

Top những điểm du lịch bốn mùa tuyệt vời trên Thế Giới!

Đẹp quá! Chỉ mong đi hết những điểm du lịch bốn mùa tuyệt vời trên Thế Giới dưới này thôi. Hãy xách ba nô lên và đi khi cuộc đời cho phép! Nội dung bài viết1 Biển đỏ, Panjin, Trung Quốc2 Black Forest, Đức Biển đỏ, Panjin, Trung Quốc Cứ mỗi độ thu sang, khu vực vùng đầm […]

Những lưu ý quan trọng khi chuẩn bị du lịch Hàn Quốc tự túc

Du lịch Hàn Quốc đang dần trở nên phổ biến và là xu thế đối với các du khách Việt Nam. Một phần vì phong cảnh Hàn Quốc có thể coi là “cực phẩm” của thiên nhiên, sau đó là con người Hàn Quốc lại thân thiện đáng yêu và xinh đẹp nữa chứ. Du lịch Hàn Quốc ngày nay không còn là điều khó khăn, tuy nhiên để có một chuyến đi an toàn, vui vẻ thì mình xin chia sẻ bạn một số kinh nghiệm sau khi chuẩn bị đi du lịch Hàn Quốc nhé.