Menu

Một trong những điểm du lịch di tích lịch sử nổi tiếng tại Đài Bắc, Đài Loan đó chính là quảng trường đài tượng niệm Tưởng Giới Thạch. Chắc hẳn nhiều du khách đã từng nghe đến tên gọi này nhưng chưa được khám phá thì hãy đồng hành cùng Globaltravel chúng tôi trong tour du lich Dai Loan 5 ngay 4 dem để khám phá điểm di tích đặc biệt này nhé?

Đài Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch là công trình mà bạn phải ghé khi du lịch Đài Loan

Đài Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch là công trình mà bạn phải ghé khi du lịch Đài Loan

Một nhân vật lịch sử của Đài Loan không chỉ được biết đến tại đất nước của ông mà đối với người dân Việt Nam cái tên của Ông cũng không hề xa lạ, ông là ai? Đó là một nhà lãnh đạo quân sự, nhà chính trị tài ba Tưởng Giới Thạch.

1, Đôi nét khái quát về nhà chính trị Tưởng Giới Thạch

Tưởng Trung Chính sinh ngày 31 tháng 10 năm 1887 và mất ngày 5 tháng 4 năm 1975, tên chữ Giới Thạch nên còn gọi là Tưởng Giới Thạch, tên ban đầu Thụy Nguyên. Ông là nhà chính trị và nhà quân sự nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc cận đại. Ông sinh tại Ninh Ba, Chiết Giang, mất tại Đài Bắc, đảo Đài Loan.

nhà chính trị Tưởng Giới Thạch

Nhà chính trị Tưởng Giới Thạch

Để tưởng niệm nhà lãnh đạo quân sự và chính trị tài bà của mình tại Đài Bắc người ta đã cho xây dựng nên quảng trường tưởng niệm Tường Giới Thạch – một trong những điểm du lich Dai Loan không thể bỏ qua của nhiều khách du lich quoc te.

Bạn là người quan tâm đến lịch sử, muốn biết thêm về nhà quân sự Tưởng Giới Thạch thì quảng trường Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch là điểm dừng chân lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua.

>> Xem thêm: HOÀNG HÔN LÃNG MẠN TRÊN TAMSUI, ĐÀI LOAN

2, Quảng trường Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch, Đài Bắc, Đài Loan

Nhà tưởng niệm ấn tượng này được xây dựng dành riêng để tưởng nhớ Tưởng Giới Thạch của Chính phủ Trung Quốc từ năm 1950 đến năm 1975. Thông qua những bức chân dung Tưởng Giới Thạch, những bức ảnh, tranh vẽ và thiết kế tại nhà tưởng niệm sẽ cho bạn khám phá một phần lịch sử Trung Quốc thế kỉ 20 mà khi đi tour du lich Trung Quoc có rất nhiều du khách muốn tìm hiểu.

Đây là công trình lưu giữ nhiều hiện vật lịch sử liên quan đến cuộc đời và tư tưởng chính trị, quân sự của Tưởng Giới Thạch

Đây là công trình lưu giữ nhiều hiện vật lịch sử liên quan đến cuộc đời và tư tưởng chính trị, quân sự của Tưởng Giới Thạch

Khuôn viên bên ngoài đài tưởng niệm với những khu vườn và sân nghỉ rộng, thoáng được xếp vào hàng đẹp nhất ở Đài Loan. Bên cạnh những khu vườn Trung Quốc cổ truyền là thác nước với những cây cầu trang trí đẹp mắt cùng với hồ Vân Hán và Quang Hoa- những cái tên tượng trưng cho sự Chấn hưng Trung Quốc.

Cũng trong khu vực Đài tưởng niệm, du khách có thể đi dạo qua quảng trường để đến nhà hát Opera Quốc gia và Trung tâm hòa nhạc Quốc gia đồ sồ của Đài Loan cũng như các phòng triển lãm nghệ thuật, thư viện, cửa hàng và nhà hàng trong khuôn viên đài tưởng niệm.

Đặc biêt, tượng đài ở đây được đúc bằng đồng thể hiện Tưởng Giới Thạch đang ngồi trên ghế với những người lính trang nghiêm đứng bao quanh để bảo vệ. Bức tượng được đặt trong trung tâm sảnh chính của khu tưởng niệm.

Tượng đài ở đây được đúc bằng đồng thể hiện Tưởng Giới Thạch đang ngồi trên ghế với những người lính trang nghiêm đứng bao quanh để bảo vệ.

Tại đây, có một lễ được duy trì trong khu đài tưởng niệm nhưng hầu như du khách không được nắm bắt về thời gian là lễ đổi gác. Nghi thức và thời gian gần như được giữ bí mật đối với du khách khi đến đây trong tour du lịch Đài Loan tự túc của mình.

Rất dễ dàng để du khách tới được Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch bằng cách bắt tàu điện đi tới nhà ga MRT C.K.S Memories Hall Station. Vừa ra khỏi nhà ga này du khách sẽ bắt gặp ngay khuôn cảnh hoàng tráng nơi đây.

Khuôn viên đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Nếu du khách đến vào thời gian diễn ra lễ hạ cờ thì đi lang thang trong khuôn viên một lúc là trời sẽ tối hẳn vì vậy những nhà hàng hay khu chợ đêm xung quanh Đài tưởng niệm sẽ là một lựa chọn không thể tốt hơn dành cho du khách.

>> Xem thêmDU LỊCH ĐÀI LOAN – “KHÔNG SỢ TẮC ĐƯỜNG”

Trên đây là đôi nét khái quát về nhà chính trị và quảng trường đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch tại Đài Bắc, Đài Loan. Vậy bạn còn chờ đợi gì mà không nhanh tay đăng ký ngay một tour du lich Dai Loan 5n4d cùng chúng tôi để được khám phá khu di tích lịch sử trọng đại này với giá vô cùng ưu đãi. Mọi thông tin chi tiết, bạn vui lòng liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số hotline:0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288  để được tư vấn, gỗ trợ 24/24 các bạn nhé.

Những món ăn ngon ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng Cổ Trấn là điểm thu hút khách du lịch Trung Quốc, mang đậm giá trị cổ kính và mộc mạc của Trung Quốc một ngàn năm về trước. Không gian trầm mặc, kiến trúc độc đáo và tinh tế của các ngôi đền cổ, các mái nhà rêu phong, từng hàng cây, dòng […]

Những lý do bạn nên đi du lịch Nhật Bản vào mùa hoa anh đào?

Xuân về cũng là lúc Nhật Bản ngập tràn màu hồng của hoa Anh Đào. Người dân khắp nơi lại nô nức đổ xô về mảnh đất tuyệt đẹp này để tham quan, du lịch, dưỡng và tận hưởng không khí nô nức của lễ hội Hanami. Du lịch Nhật Bản mùa hoa Anh Đào […]

Hàn Quốc vẻ đẹp quyến rũ từ những hòn đảo độc đáo

Tại Hàn Quốc có hơn 3.000 hòn đảo lớn nhỏ cung cấp cho khách du lịch Hàn Quốc  những lựa chọn tuyệt vời khi đi du lịch. Trong số đó có những hòn đảo nổi tiếng Hàn Quốc như Oedo, Jin Do, Hong Do là những điểm đến hoàn hảo trong các tour du lịch […]