Menu

Nếu du khách đã từng tham gia tour du lịch Dubai cao cấp của chúng tôi, chắc hẳn du khách đã được khám phá bảo tàng Dubai với 5 minh chứng xác thực nhất cho nền văn hóa của đất nước, con người nơi đây. Hãy tìm hiểu lại 5 minh chứng này tại đây.

tour du lịch dubai giá rẻ

Trên thực tế, khi du khách khám phá bảo tàng khi đi du lịch Dubai thì sẽ biết được bảo tàng Dubai chính là pháo đài Al Fahidi (do thực dân Anh xây dựng từ năm 1817). Bảo tàng được xây dựng với mục đích để nhắc nhở người dân nhớ đến những năm tháng nghèo khó xa xưa.

>> Xem thêm: BẠN BIẾT GÌ VỀ CHỢ GIA VỊ SPICY SOUK TRONG TOUR DUBAI?

Điều đặc biệt hơn, trong bức tranh đầy màu sắc về văn hóa này, chúng tôi sẽ tìm hiểu 5 minh chứng cho nền văn hóa tại bảo tàng Dubai sau đây:

1, Minh chứng Pháo đài Al Fahidi Fort tại bảo tàng khi đi du lịch Dubai

Khi du khách vào tham quan bảo tàng thì sẽ thấy hình ảnh pháo đài đầu tiên được tái hiện ngay cổng bảo tàng. Như nguồn thông tin mà chúng tôi đã cung cấp thì tọa lạc gần khu phố cổ văn hóa và lịch sử Bastakiya, bảo tàng được ông hoàng Sheikh Rashid Bin Saeed Al-Maktoum (1912 – 1990) quyết định xây dựng ngay trong pháo đài Al Fahidi Fort.

tour du lịch dubai giá rẻ

Pháo đài này được xây dựng đầu tiên vào năm 1787, cho đến nay là một trong những công trình kiến trúc cổ nhất còn tồn tại trong thành phố mà trong bất kỳ tour du lịch Dubai nào từ tour du lịch Dubai giá rẻ đến tour du lich Dubai cao cap du khách cũng được khám phá minh chứng pháo đài Al Fahidi Fort tại bảo tàng.

>> Xem thêm: KHÁM PHÁ BẢO TÀNG DUBAI KHI ĐI DU LỊCH DUBAI

Phân tích theo chiều sâu lịch sử thì du khách cũng đã thấy được minh chứng Al Fahidi Fort đã từng là thành lũy kiên cố của người Emiratis (công dân của các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất) trong công cuộc chống xâm lược. Sau nhiều lần được tu sửa, đến năm 1971 nơi đây mới chính thức trở thành viện bảo tàng lịch sử và thu hút rất nhiều khách du lịch quốc tế ghé qua tham quan khi họ khám phá du lich Dubai.

2, Tháp đón gió Barasti – minh chứng tại bảo tàng trong tour Dubai

Minh chứng đặc trưng cho nền văn hóa của Dubai tại bảo tàng đó chính là tháp đón gió Barasti. Khi đi du lịch Dubai, du khách bước chân vào bên trong bảo tàng sẽ thấy một số ngôi nhà truyền thống của người Dubai được làm từ lá thân gỗ và lá cọ.

tour du lịch dubai cao cấp

Để khắc phục khí hậu nóng bức vào mùa hè, các ngôi nhà còn được thiết kế với các tháp gió nằm ngay trên cùng, có nhiệm vụ đón gió làm mát được gọi là tháp Barasti.

3, Triển lãm văn hóa truyền thống của người Bedouin tại bảo tàng

Thuật ngữ Bedouin trong tiếng Ả Rập có nghĩa là cư dân sa mạc, dùng để chỉ hậu duệ của những người đã từng sinh sống tại các sa mạc Ả Rập và Syria. Trong lịch sử, lãnh thổ của người Bedouin kéo dài từ các hoang mạc Bắc Phi rộng lớn cho đến vùng cát đá Trung Đông. Chính vì điều kiện sống khắc nghiệt, đã hình thành nên những con nguời Bedouin kiên cường và nền văn hóa của họ bởi vậy cũng trở nên phong phú hơn, riêng biệt hơn – nó đã trở thành minh chứng cho nền văn hóa được tái hiện tại bảo tàng.

minh chứng tour du lịch dubai cao cấp

Để giúp du khách hiểu rõ hơn về nền văn hóa Bedouin khi tham gia tour du lich Dubai 6 ngay 5 dem, thì du khách bước vào khu triển lãm bên trong bảo tàng sẽ thấy trưng bày các vật dụng của người Bedouin như trang phục truyền thống, đồ trang sức, vũ khí và các công cụ sinh hoạt… Ngoài ra còn có phần video mô tả về màn trình diễn múa kiếm mang tên Ardah của các bộ tộc Bedouin khiến du khách không thể rời mắt.

4, Hiện vật khảo cổ học – minh chứng tại bảo tàng trong tour du lịch Dubai

Phần ấn tượng nhất tại viện bảo tàng có lẽ là khu vực trưng bày các hiện vật khảo cổ học đã khai quật được từ các khu dân cư tại Jimeirah, Al Qusais và các khu vực cổ khác được cho là đã được hình thành từ giữa những năm 2000 – 1000 trước Công nguyên.

tour du lịch dubai cao cấp

Du khách khám phá tour Dubai, tham quan bảo tàng cũng đừng bỏ lỡ chuyến tham quan phòng trưng bày lớn đối diện với cửa hàng quà tặng bởi đây là nơi lưu giữ những chế phẩm đã được khải quật từ một số lượng lớn tại các ngôi mộ trong khu vực.

5, Thuyền gỗ Dhowminh chứng tại bảo tàng trong tour du lịch Dubai

Dhow là một loại thuyền gỗ truyền thống của Ả Rập, buồm tam giác với một hoặc hai cột trụ được đặt ngay ở lối ra vào bảo tàng. Trước kia, để xác định phương hướng khi đi ngoài biển, thủy thủ thường sử dụng thiết bị Kamal, một thiết bị xác định vĩ độ theo các góc của sao Bắc Cực.

tour du lịch dubai cao cấp

Trên đây là 5 minh chứng cho nền văn hóa của đất nước, con người Dubai được tái hiện rõ nét nhất trong bảo tàng Dubai. Điều đặc biệt hơn, hiện nay giá tour du lịch Dubai vô cùng hấp dẫn, quý khách hãy đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để nhận được nhiều ưu đãi nhất.

Những chương trình ca nhạc đắc sắc trong tour Lệ Giang Shangrila

Ngoài những danh lam thắng cảnh hữu tình, các công trình kiến trúc hàng trăm tuổi thì thành cổ Lệ Giang còn nổi tiếng với những show âm nhạc vô cùng ấn tượng và đặc sắc. Với mong muốn giúp bạn có một tour Lệ Giang Shangrila thật đáng nhớ thì trong bài viết dưới đây Globaltravel […]

Chia sẻ kinh nghiệm khi đi du lịch Busan Hàn Quốc mà bạn nên bỏ túi!!!

Hàn Quốc là 1 đất nước mang đậm nét truyền thống văn hóa phương Đông. Khám phá du lịch Hàn Quốc chắc chắn du khách không thể bỏ qua Busan – thành phố lớn thứ hai ở Hàn Quốc và cũng là thành phố có nhiều địa danh du lịch nổi tiếng mà bất cứ […]

Chợ bán đồ chơi, phụ tùng xe máy KlongThom ở Thái Lan

Nếu du khách muốn rinh một số phụ tùng, đồ chơi cho oto, xe máy, điện thoại khi đi du lịch Thái Lan thì đừng quên ghé qua chợ Klong Thom ở Bangkok nhé. Đây được coi là thiên đường bán đồ chơi, phụ tùng xe máy đủ các loại mà chất lượng thì khỏi phải nghĩ. Đặc biệt, giá […]