Menu

Vốn từ lâu ôm ấp giấc mộng đi du lịch Hàn Quốc, vậy là vào một đêm cuối năm nóng gay gắt của Sài Gòn, tôi một mình lặng lẽ kéo chiếc vali toàn quần áo mùa đông bước vào quầy check in đi sang Seoul tránh nóng.

 Seoul Hàn Quốc

Các chuyến bay sang Hàn hầu như đều bay vào đêm khuya nên sân bay cũng không đông đúc như ban ngày, ngoài các đoàn khách của các công ty du lịch thì chỉ có một vài gia đình đang đưa con đi du học. Lác đác vài khách lẻ, tôi ở đó, với chiếc áo len khoác hờ trên người,… nóng muốn chết luôn cho xong. Dọc sân bay đã bắt đầu xuất hiện những hình ảnh, poster in hình của những idol Hàn Quốc…

Máy bay cất cánh và tôi đang trên đường bước sang nơi giá lạnh mùa đông…

Đang liu thiu ngủ thì đúng 3h sáng, một cô tiếp viên xinh đẹp người Hàn Quốc, mặc áo dài Việt Nam, vỗ vai tôi và hỏi tôi muốn ăn gì?

Cái gì cơ? Ăn sáng lúc 3h sáng á? Đúng là… tôi đã rời Việt Nam thật rồi. Bắt đầu chuyến du lịch Hàn Quôc 5 ngày 4 đêm tự túc.

 sân bay quốc tế Incheon Hàn Quốc

Máy bay hạ cánh xuống sân bay Incheon. Cái lạnh của xứ sở Kim Chi bắt đầu xâm nhập, Hải quan toàn những anh chàng mắt một mí, tôi đã đến Hàn Quốc. Sau đó, tôi đón bus qua sân bay Kimpo để tiếp tục bay đi Jeju.

Nếu không muốn chật vật như tôi thì bạn nên book vé máy bay để bay thẳng đi Jeju hoặc cứ lang thang sau 1,2 ngày ở Seoul rồi đi Jeju cũng được, bởi thời gian đi bus từ sân bay Incheon sang sân bay Kimpo mất gần 1 tiếng lận, cũng bởi tôi ham vé rẻ nên đi lòng vòng và hơi vội vã. Ngồi trên bus mà run như ma đuổi, cứ sợ chuyến bay đến Jeju thiếu mất một hành khách mang quốc tịch Việt Nam như tôi cơ.

>>>Xem thêm: Khám phá sự đặc biệt ở bên trong bảo tàng dân gian Hàn Quốc

Sân bay Kimpo có rất nhiều điều thú vị như: máy bay đi Jeju của Korea Air trông như một món đồ chơi. Trên thân máy bay còn có những hình vẽ như nét vẽ tay của những đứa bé nghịch ngợm.

đảo Jeju

Đến đảo Jeju, không khí se se lạnh, nhiệt độ ngoài trời là 7 độ và đương nhiên là tôi đã thở phì phò ra khói… Đón 1 chiếc Shuttle Bus, tôi về thẳng khách sạn.

đảo Jeju mùa này, quýt mọc khắp nơi trên đường, cây nào cây nấy đều sai trĩu quả mà chẳng có ai hái. Và để không làm mất mặt người dân Việt Nam, tôi cũng chỉ biết ngồi trên xe mà ngắm, vả lại, bác tài xế lái xe nhanh quá…

Tôi ở tại khách sạn Jeju Hawaii. Lúc đầu nghe tên cứ tưởng được ở gần biển, nhưng sau 1 ngày mới biết là nó cách biển tận… 20 phút đi bus lận. Thật đúng là một cú lừa mà…

đảo Jeju

Đảo Jeju có diện tích gần gấp 3 lần Singapore nên để đi hết trong vòng vài ngày thì cũng khá vội vàng. Tôi đến quầy tiếp tân để xin cái bản đồ du lịch. Anh tiếp tân đẹp trai chỉ biết đứng đó dùng đôi mắt 1 mí đáng yêu của mình mà… nhìn tôi. Hic… dù đã được cảnh báo trước nhưng tôi không thể ngờ rằng ngay cả nhân viên khách sạn cũng mù tịt tiếng Anh hoặc có nói được thì cũng rất khó nghe cách phát âm của họ.

cánh đồng hoa cải mọc ven bờ biển đảo Jeju

Đến Jeju rồi thì tôi hí hửng đi xem cánh đồng hoa cải mọc ven bờ biển như trong mấy phim Hàn hay chiếu. Tôi leo lên 1 chiếc bus và hỏi đường ra đến biển. Nguyên cả chiếc bus nhìn tôi khoa tay múa chân, làm đủ trò diễn tả cảnh đang bơi, đang lặn…

Sau khi mỏi nhừ tay chân, tôi bất lực ngồi chờ… Một lúc sau thì tôi thấy 1 chàng trai trẻ, trông như sinh viên leo lên bus. Không thể bỏ lỡ thời cơ, tôi túm ngay cậu ta mà hỏi. Hóa ra, biển ở Jeju tuy trong và sạch nhưng chẳng ai dám bơi do đá ngầm và mạch núi lửa, nên dù tôi khoa tay múa chân mỏi rã rời, chẳng một ai trên xe biết là tôi đang ám chỉ đến biển và hơn nữa, chàng trai cho tôi biết… tôi lên nhầm bus.

Lại lò mò leo xuống và leo lên 1 chiếc bus khác do cậu thanh niên chỉ. Cuối cùng tôi cũng đến được biển, nhưng hoa cải vào mùa này đã tàn hết. Biển thì lạnh đến cóng tay. Vậy là tôi lại leo lên bus đi về. Giữa đường thấy 1 cánh đồng hoa cải vàng ươm trước gió. Tôi lại múa tay mãi, cuối cùng bác tài xế cũng cho tôi leo xuống.

>>>Xem thêm: Độc đáo công viên tuyết giữa mùa hè – One Mount Snow Park tại Hàn Quốc

Vừa bước chân xuống, 1 bác già người Hàn tiến đến chỉ vào cái bảng và lắp bắp:

-“3000W one person”.

Chậc, ngoài câu tiếng Anh đó ra, bác không biết thêm 1 câu tiếng Anh nào khác… nên mặc cho tôi gào thét rằng là tôi chẳng chụp hình với hoa cải đâu, tôi chỉ muốn chụp cái cánh đồng đó thôi, tôi ko bước vào vườn hoa nhà bác đâu… blah… blah… mà bác ấy vẫn chỉ:

-“3000W one person”.

Đuối quá, tôi đành bỏ đi. Đi đến 1 đoạn rõ xa, quay đầu lại vẫn còn nhìn thấy bác ấy nhìn theo. Tôi cũng phát hoảng như kiểu sắp bỏ mạng oan uổng khi chưa khám phá hết đảo Jeju vậy, tôi cắm đầu đi một đoạn xa tít tắp rồi lại leo lên xe bus. Đi ngang qua cánh đồng hoa cải, tôi nhìn xuống vẫn thấy bác già đang “3000W one person” với 1 cặp anh chị. Tôi vội đưa máy qua cửa sổ vội chộp một bức cho chuyến đi đáng nhớ này.

Tản mạn về những ngày lang thang du lịch Hàn Quốc của tôi sẽ làm cho nhiều du khách phải bật cười. Nhưng đó là một số trải nghiệm đầy thú vị của tôi trong tour du lịch Hàn Quốc tự túc.

Mình sẽ tiếp tục chia sẻ những chuyến khám phá khắp những vùng miền mà mình đã được đặt chân đến nhé, có những câu chuyện vui, có cả những câu chuyện buồn và có cả những câu chuyện thú vị, những kỷ niệm đáng nhớ nữa. Giờ mình phải đi ngủ đã, cũng khuya rồi.

À, dành cho những ai muốn biết làm thế nào để du lịch Hàn Quốc tự túc thì mình đã liên hệ với Global travel qua Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288. Mình đã được tư vấn rất kĩ càng và có rất nhiều tour du lịch thích hợp cho mọi người lựa chọn. Còn nếu không thì bạn cũng có thể chọn cho mình tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm cũng khá ổn.

Anh Quân

Đi Sapa 2 ngày 1 đêm có nên ăn gỏi cá Hồi và lẩu cá Tầm không?

Đi Sapa 2 ngày 1 đêm có nên ăn gỏi cá Hồi và lẩu cá Tầm không? Câu trả lời không khó những cũng đáng để nhiều du khách quan tâm đó nha. Hôm nay, mình sẽ quay trở lại và chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm ẩm thực khi đi chơi Sapa. Các […]

Gợi ý trang phục cần có trong tour Lệ Giang Shangrila

Tour Lệ Giang Shangrila là chuyến du lịch Trung Quốc kéo dài 6 ngày 5 đêm nên khâu chuẩn bị trang phục cũng là công việc khiến nhiều du khách phải đau đầu. Vấn đề là phải làm sao để chọn được nhưng bộ cánh vừa phù hợp với thời tiết vừa gọn nhẹ, tiện lợi. Vì lí […]

Độc đáo món trứng sắt trong tour du lịch Đài Loan

Một trong những yếu tố gây thương nhớ nhất với du khách sau mỗi tour du lịch Đài Loan chính là ẩm thực đường phố. Không chỉ đa dạng, phong phú mà các món ăn của xứ Đài còn hấp dẫn bạn bè quốc tế bởi hương vị thơm ngon và mới lạ vô cùng. Và […]