Menu

Du lịch mua sắm là một trong những loại hình du lịch điển hình khi du khách lựa chọn tour du lich Dubai cao cap. Để đáp ứng được nhu cầu mua sắm của du khách thì bất cứ tour du lịch Dubai cũng khám phá khu chợ vàng Gold Souk – một trong những đặc trưng của vương quốc Ả Rập.

tour du lich Dubai 6 ngay 5 dem

Tìm hiểu về khu chợ vàng Gold Souk trước khi đi du lịch Dubai là một điều vô cùng thú vị, nó không chỉ giúp chúng ta có cái nhìn nhận cụ thể về khu chợ mà qua những thông tin tìm hiểu này sẽ giúp cho chúng ta có kế hoạch mua sắm hợp lý và tiết kiệm nhất.

1, Vị trí khu chợ vàng Gold Souk khi đi du lịch Dubai

Gold Souk là khu chợ bán vàng nổi tiếng ở Dubai, có chiều dài là 1km, nằm trong con phố Deira và nằm cách nhà ga hàng hải Old Souk chỉ chừng 5 phút đi bộ. Đặc biệt, nó được biết đến như một điểm bán vàng rẻ nhất trên thế giới với quy mô lên đến hàng trăm cửa hàng mà bất kỳ du khách nào đi tour Dubai 6n5d cũng muốn khám phá.

Khu chợ nổi tiếng thế giới Gold Souk luôn lấp lánh với đủ loại kim loại quý hiếm và đá quý được trưng bày trong hàng trăm cửa hàng.

>> Xem thêm: TÁI HIỆN 5 MINH CHỨNG CHO NỀN VĂN HÓA TẠI BẢO TÀNG DUBAI

2, Nét đặc trưng tại chợ vàng Gold Souk khi đi du lịch Dubai

Toàn bộ khu chợ có tới 500 gian hàng chứa khoảng 10 tấn vàng, mỗi gian rộng khoảng vài chục m2 và có từ 5 – 10 nhân viên bán hàng trong 1 gian. Không giống như nơi khác, vàng ở đây được bán theo đơn vị từ gram đến kilogram, nếu du khách di du lich Dubai sẽ biết được thông tin này. Ngoài ra, giá cả của trang sức tại đây cũng thuộc hàng rẻ nhất thế giới do vàng là mặt hàng được miễn thuế VAT cũng như các loại thuế, phí khác tại Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE.)

An ninh ở khu chợ này luôn được đảm bảo an toàn bởi camera giám sát được đặt ở mọi nơi. Cảnh sát đi tuần tra thường xuyên và sẽ sử lý mọi việc một cách nhanh nhất. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý không nên mua vàng từ những người bán rong bởi họ không bị chính quyền giám sát nên rất dễ mua phải hàng giả.

Khu chợ này mở cửa đón khách từ 10 giờ – 22 giờ từ thứ bảy đến thứ năm và từ 16 giờ – 22 giờ vào ngày thứ sáu.

tour du lich Dubai 6 ngay 5 dem

Ngoài vàng được bán tính giá theo trọng lượng thì những món đồ trang sức khác rất hiếm khi niêm yết, nên khi đi tour du lịch Dubai giá rẻ, du khách đã nhắm trúng thứ gì đó hãy khéo léo mặc cả với người bán để mua bằng giá tốt nhất. Đồng thời, du khách cũng có thể so sánh giá của cùng một mặt hàng về tuổi và lượng vàng ở nhiều cửa hàng trước khi quyết định mua.

tour du lich Dubai 6 ngay 5 dem

Giá vàng ở Dubai luôn rẻ hơn mức giá trung bình trên thế giới khoảng 20%, do thành phố này không phải đánh thuế khi nhập khẩu. Vàng ở chợ Gold Souk là loại vàng từ 21 đến 24 carat, thấp nhất là 18 carat, giá vàng được tính theo tuổi thọ và trọng lượng. Ở các cửa hàng trong chợ hầu hết đều có bảng điện tử hiện giá vàng theo carat và cả mệnh giá chuyển đổi từ Dollar Mỹ sang đồng Dirham nên khách du lịch Dubai cũng có thể đổi tiền tại đây. Đặc biệt, nếu du khách di du lich Dubai vào tháng 1, thì sẽ được tham gia lễ hội mua sắm, lúc này du khách sẽ được giảm giá khi mua những món đồ trang sức bằng vàng và được tặng những món quà hấp dẫn.

Tại khu chợ vàng Gold Souk tỉ giá vàng đều được mỗi cửa hàng niêm yết trên cửa sổ tại quầy dựa vào tỉ giá vàng mới của quốc tế mỗi ngày. Đây cũng là một trong những nét đặc trưng nhất tại khu chợ mà bất cứ du khách nào tham gia tour Dubai cũng có thể rất yên tâm về giá cả.

>> Xem thêm: KHÁM PHÁ BẢO TÀNG DUBAI KHI ĐI DU LỊCH DUBAI

3, Khám phá chợ vàng Gold Souk khi đi du lịch Dubai

Trong bất kỳ tour du lịch Dubai nào từ tour du lich Dubai cao cap đến tour du lich Dubai gia re cũng đều lựa chọn chợ vàng Gold Souk làm điểm đến đặc trưng cho loại hình du lịch mua sắm. Đến với khu chợ vàng Gold, du khách sẽ được thỏa sức chiêm ngưỡng mức độ sang giàu của đất nước Dubai, từ những con đường lóng lánh vì vàng cho đến những con xe dát vàng, thú cưng là các chú hổ và sư tử, cảnh sát đi lại bằng xe Lamborghini, siêu xe có ở khắp nơi,…

Thời gian lý tưởng nhất để mà du khách ghé thăm khu chợ là buổi tối vì lúc này trời mát hơn, đường phố đông đúc, nhộn nhịp hơn, dưới ánh đèn trang sức cũng trở lên lộng lẫy hơn.

tour du lich Dubai 6 ngay 5 dem

Chất lượng vàng ở khu chợ Gold Souk luôn được đảm bảo chất lượng tốt dưới sự quản lý và giám sát của chính quyền Dubai. Tuy nhiên họ sẽ không chịu trách nhiệm nếu khách du lịch Dubai mua vàng ở những người bán hàng rong ngoài đường, vì thế bạn nên thận trọng. Ngoài vàng ra thì khu chợ này còn buôn bán nhiều các loại đá quý như: platinum, kim cương…hay bạc.

Với những thông tin hữu ích về khu chợ vàng Gold Souk sẽ giúp du khách có được cách nhìn nhận, hiểu biết khách quan nhất trước khi đi du lịch Dubai. Điều đặc biệt, giá tour du lịch Dubai không quá cao, hiện nay Global travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 chúng tôi đang có chương trình tour Dubai 6 ngày 5 đêm với giá vô cùng hấp dẫn, quý khách có thể tham khảo.

Du lịch Nga mùa hè có gì đặc biệt và thu hút?

Chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ với mùa thu vàng nước Nga bởi mùa thu là thời điểm vô cùng đẹp để đi du lịch Nga. Nhưng nếu bạn chỉ có thời gian rảnh rỗi vào mùa hè thì Nga có phải là điểm đến lý tưởng không? Để biết du lịch Nga […]

Gợi ý 3 nhà nghỉ nông thôn cho tour lệ giang shangrila

Trong thời gian gần đây, cư dân trên các trang mạng xã hội cứ rần rần và sốt sình sịch lên với tour lệ giang shangrila. Nhiều bạn trẻ còn mạnh miệng tuyên bố rằng đã đi du lịch Trung Quốc mà không ghé thăm Lệ Giang hay Shangrila thì đúng là phí mất một đoạn […]

HÈ 2018 TẠI HÀN QUỐC TUYỆT VỜI HƠN VỚI NHỮNG ĐỊA ĐIỂM THÚ VỊ NÀY!

Một mùa hè năm 2018 lại chuẩn bị đến rồi phải không nào? Du lịch Hàn Quốc trong những năm gần đây luôn là sự lựa chọn hàng đầu nếu bạn muốn đi du lịch nước ngoài. Trong bài viết này, Global Travel chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc những địa điểm thú […]