Menu

Nói đến du lịch Dubai là nói đến những công trình kiến trúc tuyệt đẹp, những cái nhất của xứ sở giàu có này. Bên cạnh việc chiêm ngưỡng những kỳ công mà Dubai có được thì nơi đây còn là mảnh đất của những Thánh đường, trong đó phải kể đến Thánh đường Sheikh Zayed Dubai. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nét đặc biệt nhất của thánh đường sau đây nhé.

Vẻ đẹp đặc biệt của Thánh đường này chính là Lăng mộ Sheikh Zayed – một trong những lăng mộ lớn nhất thế giới và là điểm đến không thể bỏ qua nếu như có cơ hội đến Abu Dhabi.

Thánh đường Sheikh Zayed Dubai với những điều chưa biết?

Không chỉ là nơi hành hương thiêng liêng của người theo đạo Hồi mà còn là một tác phẩm kiến trúc đầy nghệ thuật với phong cách trang trí vô cùng độc đáo. Công trình tôn giáo đáng ngưỡng mộ nhất thế giới này được đặt theo tên vị tổng thống đã thành lập nên Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) – ngài Sheikh Zayed bin Sultan Al Nahyan.

>>Xem thêmBẠN BIẾT GÌ VỀ CỬA HÀNG KẸO CANDYLICIOUS Ở DUBAI MALL?

Nếu như đối với hầu hết các nhà thờ Hồi giáo trên thế giới, việc thăm viếng được xem là vô cùng khó khăn bởi giờ thăm viếng thường bị giới hạn, thêm vào đó là những người không theo tín ngưỡng phải hết sức thận trọng, thì tại Abu Dhabi Grand Mosque Sheikh Zayed hoàn toàn không như vậy.

Thánh đường Sheikh Zayed Dubai

Thánh đường Sheikh Zayed Dubai

Thánh đường Sheikh Zayed, với bề ngoài được sơn màu trắng lấp lánh, hình dáng y hệt như trong một câu chuyện cổ tích và được hoàn thành vào năm 2007, xây dựng với mục đích thúc đẩy sự tương tác giữa các nền văn hóa không chỉ là người Hồi giáo, mà còn giữa Hồi giáo với các tôn giáo khác nữa. Cho dù bạn có kế hoạch khám phá tour Dubai hay không thì tôi nghĩ đây là những thông tin hữu ích bạn nên biết.

Sự đa dạng của Thánh đường còn được phản ánh bởi các kiến trúc sư xây dựng lên công trình này (Họ là những người đến từ Anh, Ý, và các nước Ả Rập thống nhất), các vật liệu xây dựng được sử dụng (Gạch từ Thổ Nhĩ Kỳ, len từ New Zealand, thủy tinh từ Đức) và các chính sách mở cửa giúp nó quay trở lại thời hoàng kim của người Hồi giáo. Hiện nay, nơi đây thu hút hơn một triệu du khách mỗi năm.

Thánh đường Sheikh Zayed Dubai

Thánh đường Sheikh Zayed Dubai

Câu nói cửa miệng của những hướng dẫn viên nơi đây chính là “Mọi người đều được chào đón ở đây, cho dù bạn là người Do Thái, Kitô hay những tôn giáo khác”, đây là những điểm rất đặc biệt ở nơi này. Mục tiêu mà Thánh đường hồi giáo này muốn hướng đến là không chỉ trở thành nơi mà người Hồi giáo có thể cầu nguyện mà còn là một nơi để trao đổi những nền tảng văn hóa khác nhau.

 Nguồn gốc Lăng mộ Sheikh Zayed Dubai

  • Địa chỉ :Sheikh Rashid Bin Saeed Street, 5th St, Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập
  • Liên hệ :971 2 419 1919
  • Giờ mở cửa : Tất cả các giờ

Công trình tôn giáo đáng ngưỡng mộ nhất thế giới này được đặt theo tên vị tổng thống đã thành lập nên Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) – ngài Sheikh Zayed bin Sultan Al Nahyan.

Nhà thờ hồi giáo Sheikh Zayed được xây dựng vào năm 1998 hoàn toàn bằng đá cẩm thạch trắng, vàng, các loại đá quý và gốm sứ. Công trình này bao gồm 82 mái vòm, 1000 cột, 24 đèn trần dát vàng và tấm thảm dệt tay lớn nhất thế giới. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được khám phá lăng mộ trong tour du lịch Dubai 6 ngày 5 đêm của mình đúng không?

Sảnh Cầu nguyện lớn nhất thế giới tại Thánh đường

Sảnh cầu nguyện chính được trang trí bằng một trong những đèn trần lớn nhất thế giới – đường kính 10m, cao 15m, nặng 12 tấn. Các hồ nước xung quanh phản chiếu lung linh tôn thêm vẻ đẹp của mộ, về đêm, những khối màu vàng và trắng tỏa sáng dưới ánh nắng mặt trời trở nên lấp lánh dưới ánh trăng.

Sảnh cầu nguyện lớn với sức chứa 8000 người được chống đỡ bởi 96 cây cột cao vút, mỗi cái được phủ bằng đá cẩm thạch Macedonia và dát với vỏ ngọc trai và nhiều loại đá quý khác.

Nếu bạn quan sát kỹ khi khám phá thánh đường thì thấy, tại sảnh cầu nguyện có hai phong cầu nguyện nhỏ, một phòng cho tín đồ cầu hàng ngày, còn phòng kia dành cho nữ giới. Mà vào tới cái sảnh này thì ngước lên hay nhìn xuống đều á khẩu hết.

Không giống như các ngôi đền Hồi Giáo khác trên thế giới, thánh đường Sheikh Zayed luôn mở rộng của chào đón mọi người khắp nơi trên thế giới đến tham quan và thỏa sức khám phá.

Dù bạn thuộc tín ngưỡng tôn giáo nào đi chăng nữa thì cũng không bị giới hạn. Với những tư tưởng rất thoáng và hiện đại nên Sheikh Zayed được xây dựng vừa như một nơi thờ cúng tín ngưỡng đạo Hồi vừa thúc đẩy sự tương tác, giao lưu giữa các nền văn hóa với nhau.

Một số lưu ý khi tham quan lăng mộ Sheikh Zayed

Về phần trang phục: Nếu bạn đi du lịch Dubai, có cơ hội tham quan thánh đường thì không được phép mặc váy, quần ngắn và phụ nữ đặc biệt phải đeo khăn trùm đầu. Trong trường hợp du khách không ăn mặc đúng quy định, nhà thờ sẽ cung cấp trang phục miễn phí để thay.

Không giống như một số thánh đường khác, ở đây máy ảnh được phép mang vào bên trong và khách có thể thoải mái ghi lại thiết kế nội thất cũng như khoảnh khắc thiêng liêng của những người đang theo học đạo Hồi.

>>Xem thêmDU LỊCH DUBAI CHỈ TỪ 3 AED (18.000VND) TẠI MỘT SỐ ĐIỂM THAM QUAN

Bạn nên dành thời gian di du lich Dubai ngay để có cơ hội chiêm ngưỡng sự độc đáo có một không hai của Thánh đường Sheikh Zayed Dubai với khu Lăng mộ nổi tiếng nhất thế giới này.  Vui lòng liên hệ Global Travel: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để nhận được nhiều ưu đãi nhất.

Những điểm tham quan tuyệt diệu ở Hokkaido – Nhật Bản

Hokkaido là một tỉnh ở phía Bắc của Nhật Bản. Vì vậy nên nhiệt độ quanh năm luôn cao hơn ở các vùng khác, và đặc biệt mùa đông ở đây tuyết rơi rất dày và nhiệt độc cực kỳ lạnh. Tuy nhiên chính vì không khí lạnh như thế lại tạo nên khung cảnh […]

Thưởng thức ẩm thực Lệ Giang có gì đặc biệt?

Người xưa có câu: “Có thực mới vực được đạo”, đi du lịch cũng vậy bạn phải ăn đủ chất mới có sức khỏe để chu du, để khám phá. Khám phá du lịch Lệ Giang – Shangrila nói riêng và du lịch Trung Quốc nói chung, bạn sẽ được thưởng thức một nền văn […]

Thỏa sức trải nghiệm tại khu trượt tuyết Yangij Pine, Hàn Quốc

Trượt tuyết là một hoạt động rất thú vị ở Hàn Quốc vào mùa đông. Chỉ với hành trình du lịch Hàn Quốc 5n4d là du khách có thể thỏa sức trải nghiệm tại khu trượt tuyết Yangij Pine rồi. Nội dung bài viết1 Khám phá khu trượt tuyết Yangij Pine, Hàn Quốc2 Điểm hấp dẫn của […]