Menu

Ngoài phong cách ẩm thực truyền thống của người Ả Rập, đến với du lịch Dubai, bạn sẽ được thưởng thức đa dạng món ăn kết hợp nhiều phong cách ẩm thực khác nhau trên Thế Giới. Tuy nhiên, thưởng thức những món ngon nổi tiếng đặc sản ở Dubai luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách khi đến đây.

Du lịch Dubai 6 ngày 5 đêm

1, Kem Black Diamond – món tráng miệng nổi tiếng tại xứ sở Dubai

Kem Black Diamond có nghĩa là kim cương đen, đây là tác phẩm được nhà hàng Scoopo Cafe nằm trong trung tâm thành phố Dubai sáng chế. Để làm nên món tráng miệng này người ta sử dụng toàn bộ đều là những thực phẩm quý hiếm, có giá thành cao, như kem vani Madagascar, nghệ tây Iran cùng những lát nấm truffle đen của Ý.

Du lịch Dubai 6 ngày 5 đêm

Đặc biệt, Black Diamond còn được rắc lên bề mặt kem những lá vàng nhỏ có giá trị khoảng 23K. Kem được đựng trong một chiếc cốc sang trọng do hãng Versace chế tác. Trong tour Dubai 6 ngày 5 đêm, sau khi thưởng thức món kem, chúng tôi hoàn toàn có thể mang cốc về nhà để lưu giữ như một kỉ niệm đáng nhớ trong đời.

Tuy nhiên, món kem Black Diamond có giá rất cao, với mức giá không tưởng là 816 USD/cốc.

2, Trái Date (chà là) – Trái quả ngon nhất tại xứ sở Dubai

Trái Date hay còn gọi là quả chà là ở Việt Nam, loại quả ngon và ngọt lịm và được trồng rất phổ biến tại đất nước Dubai, nếu bạn có dịp khám phá tour Dubai thì sẽ thấy hình ảnh quả trà là này có mặt ở khắp mọi nơi trên xứ sở đầy nóng này.

Du lịch Dubai 6 ngày 5 đêm

Đặc biệt, quả chà là còn được người dân Hồi giáo nhâm nhi tách trà hay cà phê của mình cùng loại hạt này vào những ngày tháng ăn chay. Hơn thế nữa, trái Date còn được xem là “thuốc” nhuận tràng hiệu quả, trong trái rất phong phú vitamin A, có đặc tính chống oxy hóa cao và cải thiện thị lực cực kỳ hiệu quả, đồng thời duy trì làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa ung thư phổi và ung thư khoang miệng.

Loại quả đặc sản này được bán gần như khắp nơi ở thành phố du lich Dubai, bạn có thể tản bộ ở những khu chợ nhỏ hay trung tâm mua sắm lớn đều có thể tìm mua được những trái Date thơm ngon nhất.

3, Socola sữa lạc đà – Đặc sản đặc trưng tại xứ sở Dubai

Lạc đà là loài động vật được nuôi phổ biến tại DuBai nên việc có nguồn sữa dồi dào để cung cấp làm socola là điều tất yếu. Chính vì vậy, món socola sữa lạc đà đã được ra đời và dần trở thành đặc sản ở Dubai.

Du lịch Dubai 6 ngày 5 đêm

Đây là món ăn truyền thống của các tộc người Bedouin cổ đại trên sa mạc. Sau này, với giá trị dinh dưỡng cùng những hương vị độc đáo mà nó đem lại, các quán café sữa lạc đà được mở ra và ngày một xuất hiện nhiều. Cuối cùng sản phẩm thú vị là socola từ sữa lạc đà ra đời, đặc sản đặc trưng hương vị ngọt ngào của DuBai này được rất nhiều du khách đến từ mọi nước mang về làm quà khi đi du lịch Dubai.

Sữa lạc đà một trong những nguyên liệu làm nên nhiều món ngon của ẩm thực Dubai từ lâu đã được biết đến với những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người, đặc biệt là với hệ miễn dịch vì chứa khá nhiều vitamin và có tỉ lệ insulin cao (insulin là hóc-môn dùng để chữa bệnh đái tháo đường và làm giảm đường huyết). Ngoài ra, người ta tin rằng sữa lạc đà còn có tác dụng đối với trẻ mắc bệnh tự kỷ hay một số bệnh liên quan đến gan.

>> Xem thêm: MỘT SỐ ĐIỂM DU LỊCH THAM KHẢO TRƯỚC KHI KHÁM PHÁ DUBAI

Từ những lợi ích tuyệt vời từ sữa lạc đà thêm với tay nghề truyền thống làm những món ngọt ngon tuyệt vời, đặc sản sô-cô-la sữa lạc đà đang ngày càng trở nên hấp dẫn du khách khi khám phá tour du lịch Dubai 6 ngày 5 đêm để mua về làm quà cho họ hàng và người thân.

4, Lạc đà nhồi thịt – Món ngon ấn tượng nhất tại xứ sở Dubai

Lạc đà nhồi thịt là món “nhồi trong nhồi” lớn nhất hành tinh, được thực hiện bằng cách nhét rất nhiều thứ vào trong lạc đà rồi quay trên than. Tất cả trong đó có một con cá nhồi trong một con gà, và có rất nhiều con gà được nhồi trong một con cừu non, cuối cùng con cừu non đó được đặt vào bụng con lạc đà. Lạc đà sau khi được nhồi tất cả chỗ thịt đó sẽ được đem quay tới khi da chín vàng giòn. Quá trình này phải mất ít nhất một ngày và cần tới một hố than lớn liên tục cháy.

Du lịch Dubai 6 ngày 5 đêm

Đây cũng là món ăn nổi tiếng ở Dubai gây ấn tượng bởi công thức nhồi nguyên con có một không hai trên thế giới. Bất kỳ du khách nào đi tour du lịch Dubai cũng sẽ thưởng thức món ăn ấn tượng nhất tại đây.

Lạc đà nhồi nguyên con không có tên gọi rõ ràng nhưng là món ăn truyền thống khá phổ biến dịp lễ cưới trong cộng đồng Bedouin. Bedouin là một dân tộc Ả Rập chủ yếu sống du mục trên sa mạc nên lạc đà là loại động vật thân thiết với họ hơn cả.

>> Xem thêm: NGÔI NHÀ SHEIKH SAEED AL MAKTOUM DUBAI CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Món ăn khi hoàn thành có thể đủ phục vụ 80-100 người thưởng thức. Điều đặc biệt hơn, thịt lạc đà cũng như các phần nhồi bên trong không được chia nhỏ rồi phân phát mà để khách tự phục phụ bằng dao hoặc bằng tay.

Trên đây là thông tin khái quát nhất về 4 món ngon nổi tiếng tại xứ sở Dubai, hiện tại gia tour du lich Dubai không quá cao, Global travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 chúng tôi đang có chương trình du lịch Dubai 6n5d với giá vô cùng hấp dẫn, các bạn có thể tham khảo.

Một số điều cần biết khi du lịch Trương Gia Giới bằng máy bay

Du lịch Trương Gia Giới bằng máy bay đang là tour Trung Quốc được nhiều du khách chọn lựa vì chi phí hợp lí, tiết kiệm thời gian di chuyển lại có cơ hội tham quan nhiều thắng cảnh ngoạn mục như: Vũ Lăng Nguyên, Thiên Môn Sơn, Đại lộ Thiên đường, Cổng trời, Hồ Bảo Phong […]

Khám phá vẻ đẹp của làng tranh bích họa khi đi du lịch Đà Nẵng

Dưới bàn tay tài hoa của các nghệ sỹ đã biến những ngôi nhà cũ kỹ thành những bức tranh vô cùng sống động, thu hút rất nhiều du khách trong nước và quốc tế tới thăm quan chụp ảnh – Đó chính là hình ảnh của làng tranh bích họa Đà Nẵng. Nếu bạn bỏ […]

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM BẠN KHÔNG NÊN BỎ LỠ KHI ĐẾN NƯỚC ANH TRONG TOUR CHÂU ÂU

Từ lâu, du lich chau au đã là sự lựa chọn hàng đầu của những tín đồ đam mê khám phá thế giới, nhất là trải nghiệm tại Anh quốc. Nước Anh mang trong mình vẻ trầm tư, cổ kính, nhưng không vì thế mà làm mất đi vẻ quyến rũ của nơi đây, bởi […]