Menu

Nhắc đến rượu Nhật Bản là làm cho biết bao du khách phải mê mẩn và ao ước được thưởng thức. Vậy, khi bạn có cơ hội đi tour Nhật Bản 6N5D thì nên thưởng thức 5 loại rượu truyền thống Nhật Bản dưới đây nhé.

rượu truyền thống khi đi tour Nhật Bản 6N5D

1, Rượu Nigorizake 濁り酒 truyền thống Nhật Bản

Rượu Nigorizake là một loại rượu sake đặc biệt, được làm từ gạo và mạch nha nhưng được lọc qua vải, thường có vào mùa đông. Loại rượu này còn được gọi là “cloudy sake” (tạm dịch là sake bồng bềnh) vì có một đặc điểm không giống các loại rượu khác là nó giữ nguyên bã gạo sau lên men cộng với đường.

Cái này nằm dưới đáy chai giống như kết tủa vậy, khi rót ra thì rượu lẫn với bã sẽ có màu trắng đục, nhìn bồng bềnh giống như mây. Loại rượu này rất giống với rượu Makgeolli của Hàn Quốc (ở Nhật gọi là makkori), bạn đã từng đi tour Hàn Quốc thì sẽ so sánh được chất lượng 2 loại rượu đặt biệt này ở 2 quốc gia du lịch nổi tiếng.

rượu truyền thống khi đi tour Nhật Bản 6N5D

Trong tour du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm cùng đồng nghiệp, mình đã từng nhâm nhi chút rượu truyền thồng này. Thật tuyệt vời các bạn ạ. Khi uống mình có thể cảm nhận thấy bã gạo đã lên men, và vị ngọt của đường và tinh bột.

Đặc biệt lượng cồn của nó chỉ khoảng 6 – 8% (nigorizake thì cao hơn, 14 – 17%). Rất dễ uống và ngon, vì nó ngọt ngọt và dễ nuốt, không xộc hơi cồn.

>>Xem thêm:  Tìm hiểu về bài hoa Hanafuda trước khi đi tour Nhật Bản 5N4D

2, Amazake甘酒 truyền thống Nhật Bản

Amazake là loại rượu gạo lên men có độ cồn cực kì thấp của Nhật, thậm chí là không có cồn, có vị ngọt. Ama có nghĩa là ngọt nên amazake hiển nhiên là một loại rượu rất ngọt, cộng với độ cồn thấp, trẻ con cũng uống được.

Nếu bạn đi du lịch Nhật Bản thì sẽ được biết đến cách chế biến loại rượu này cũng khá đơn giản. Trước tiên phải lọc lấy bã của sake sau khi lên men rồi trộn với nước và cơm. Hỗn hợp này được ủ lên men một lần nữa để thành amazake. Và thành phẩm sẽ có dạng sệt sệt như cháo nhuyễn, đôi khi còn được dùng làm bột cho trẻ con.

 Amazake甘酒 truyền thống Nhật Bản

Loại rượu này khi rót ra có màu trắng đục, có một chút bã rượu ở bên trong và được thưởng thức khi còn nóng, là một thức uống thích hợp vào mùa đông. Vị của nó rất ngọt, xốp như kem, cảm giác giống như bạn ăn cháo ấy, vì thực chất khi uống mình vẫn nhai, và đặc biệt là nó rất thơm. Loại rượu này thường được các ngôi đền, chùa nấu phục vụ cho các dịp lễ hội đông – xuân ở Nhật.

3, Rượu Nihonshu日本酒 truyền thống Nhật Bản

Nihonshu là loại rượu gạo truyền thống của Nhật, được làm từ gạo, mạch nha và nước và khi nói đến rượu sake chính là nói đến nihonshu lên men nguyên chất (từ bây giờ sẽ gọi là sake thay vì nihonshu). Còn tên gọi Tamago-zake: lòng đỏ trứng gà đánh nhuyễn rồi cho vào atsukan. Hay như Sakura-zake: hoa anh đào đã ngâm muối cho vào atsukan.

Rượu Nihonshu日本酒 truyền thống Nhật Bản

Rượu sake có nhiều cách uống, có thể uống ngay ở nhiệt độ phòng, uống nóng (người ta không đun rượu lên mà ngâm bình rượu trong một bát nước nóng) hoặc để nguội hoặc uống lạnh (cho đá vào). Bạn nên thử loại rượu này khi có cơ hội đi tour Nhat Ban 6N5D các bạn nhé.

Mỗi trạng thái rượu lại có một cái tên riêng, sake nóng thì là ”atsukan”, ấm ấm thì là ”nurukan”, ở nhiệt độ phòng là ”hiya” còn lạnh là ”reishu”. Độ cồn thông thường của sake là 15 – 20%.

4, Rượu Shochu 焼酎 Nhật Bản

Shochu là một loại rượu của Nhật Bản, được làm bằng cách chưng cất từ các nguyên liệu như gạo, lúa mạch hoặc khoai lang. Nhiều bạn hay nhầm lẫn shochu với rượu Soju của Hàn Quốc, đây là rượu Nhật nhé.

Rượu Shochu 焼酎 Nhật Bản

Shochu có độ cồn cao hơn với sake ( nhưng nhỏ hơn 45%) và thường được dùng để pha các loại cocktail. Uống nguyên cũng được nhưng độ cồn cao có thể sẽ làm bạn khó uống.

5, Rượu Umeshu 梅酒Nhật Bản

Umeshu là rượu mơ nổi tiếng nổi tiếng của du lịch Nhật Bản, được làm bằng cách ngâm mận (chưa chín) với rượu sake hoặc shochu, đường và một số nguyên liệu khác. Độ cồn của rượu mận thông thường là 14%, nó có vị chua và ngọt, khá dễ uống.

 Rượu Umeshu 梅酒Nhật Bản

Ngoài sử dụng mơ để làm nguyên liệu thì người Nhật cũng sử dụng một số loại quả khác để làm rượu, phổ biến như quả Hạnh (apricot) để làm nên Anzushu, quả Thanh yên (loại quả nhỏ giống cam quýt, có vị chua lai lai với chanh, vỏ vàng, tên là yuzu) để làm nên Yuzushu, quả quýt để làm nên Mikanshu, hoặc quả táo xanh để làm nên Ringoshu.

>>Xem thêm: Tìm hiểu về kiếm Nhật trước khi đi tour du lịch Nhật Bản 6N5D

Trên đây là 5 loại rượu truyền thống nên thưởng thức khi đi tour Nhật Bản 6N5D. Nếu cần thêm thông tin gì về hành trình tour bạn có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hay truy cập vào website:https://globaltravel.com.vn để được tư vấn hỗ trợ 24/24.

Du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào nở có gì thú vị?

Nhắc đến đất nước Nhật Bản là nhắc đến một nền văn hóa truyền thống lâu đời được nhiều người dân trên thế giới ngưỡng mộ. Ngoài ra, du lịch Nhật Bản nổi tiếng với tên gọi Phú Sĩ, những ngôi làng cổ, và đặc biệt là mùa hoa Anh Đào. Hoa Anh Đào(Sakura) Nhật […]

Đi du lịch Quý Châu đừng quên ghé thăm Khải Lý!

Chỉ là một thị xã thuộc Châu tự trị dân tộc Miêu và dân tộc Đồng Kiềm Đông Nam, tỉnh Quý Châu, nhưng muốn đến được Quý Châu, chúng ta phải đi qua Khải Lý. Vậy, trong hành trình du lịch Quý Châu đừng quên ghé thăm Khải Lý nhé? Phần lớn các tour sắc màu […]

KHÁM PHÁ ĐẢO RÙA KOH TAO THÁI LAN

Thái Lan được xem là địa điểm được yêu thích nhất không chỉ bởi khách du lịch trong nước mà còn cả khách quốc tế. Đi du lich Thai lan, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những ngôi chùa nổi tiếng, được thưởng thức các món ăn đặc sản của cả một vùng ,mà hơn […]