Menu

Du lịch Hàn Quốc ngoài việc thăm quan ngắm cảnh bạn còn được thưởng thức các món ăn ngon mang đậm hương vị xứ Hàn. Nếu bạn đã từng di du lich Han Quoc chắc hẳn không thể quên thưởng thức món canh Hàn Quốc. Hãy cùng chũng tôi tìm hiểu một số món canh bổ dưỡng trước khi đi tour Hàn Quốc nhé.

1, Canh kim chi cải thảo – Kim chi jjigae

Canh kim chi cải thảo là một trong những món canh ưa thích của người Hàn Quốc. Canh kim chi dùng nguyên liệu đơn giản như thịt lợn, hành tây, đậu phụ, ớt tỏi dầu mè và dung các nguyên liệu trộn để ngâm khoảng 20 phút sau đó đem nấu.

Canh kim chi cải thảo – Kim chi jjigae

Món ăn này được xuất hiện thường xuyên trong các bữa ăn của người Hàn, từ nhà hàng bình dân tới nổi tiếng đều có món ăn này. Nếu bạn đi tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm trọn gói bạn cũng sẽ được thưởng thức  kim chi, hoặc bạn có thể gọi thêm bát canh kim chi nhé.

2, Canh rong biển – Miyeokguk, Hàn Quốc

Canh rong biển lá món canh truyền thống của người Hàn Quốc, thường được sử dụng bồi bổ sức khỏe cho sản phụ mới sinh . Canh rong biển có thể được nấu cùng rất nhiều loại nguyên liệu: từ thịt bò cho đến sườn, hải sản…

Canh rong biển – Miyeokguk, Hàn Quốc

Mỗi nguyên liệu tạo nên cho món ăn một hương vị riêng, đầy hấp dẫn. Trong những ngày sinh nhật hoặc khi có em bé, người Hàn Quốc thường ăn canh rong biển mong cho em bé gặp nhiều may mắn và nhiều sức khỏe.

>>>Xem thêmKhám phá những ngọn núi tuyệt đẹp khi đi du lịch Hàn Quốc

3, Canh bánh bột gạo (bánh dày) – Tteokguk

Canh bánh gạo Tteokguk là món ăn tiêu biểu ngày tết cổ truyền của Hàn Quốc. Đây là món ăn tượng trưng cho sự may mắn thịnh vượng của năm mới. Bánh gạo Garaetteok được làm thành từng thanh bánh dài với ý nghĩa trường thọ như thanh bánh này.

Canh bánh bột gạo (bánh dày) – Tteokguk

Bánh được cắt thành những hình xu nhỏ giống như loại đồng xu trước đây của Hàn Quốc thời 1790. Để nấu món canh này thành phần chính là thịt bò luộc chín, bánh gạo dài 4- 5cm , gia vị, trứng tráng thái chỉ.

Sau đó đổ nước vào nồi đun khoảng 10 phút sau đó thả bánh gạo vào chín, khi bánh nổi lên là chín, thêm gia vị, nước tương, muối, khi múc ra bát thịt bò, trứng, hành , ớt, món này cần ăn nóng bạn có thể ăn kèm kim chi.

Thưởng thức món canh bánh bột gạo (bánh dày) – Tteokguk

Nếu bạn có dịp thưởng thức món canh này khi đi tour du lich Han Quoc tron goi vào dịp đầu năm mới thì nên lưu ý là phải ăn hết phần của mình, không được để thừa, như thế mới đươc tính là sang một tuổi mới.

4,  Canh xốt tương đỗ – Doenjang Jjigae

Canh xốt tương đỗ từ xa xưa đã là món canh yêu thích của người dân Hàn Quốc. Canh xốt đỗ tương được nấu từ đậu phụ, bí ngồi, thịt bò, nấm các nguyên liệu khác và nước đậu tương, tất cả hòa quyệt với nhau tạo lên độ sánh quyệt.

Canh xốt tương đỗ – Doenjang Jjigae

Hương vị của nó tuyệt nhất khi nấu trong niêu đất. Một nghiên cứu cho thấy lexithin trong đậu tương có thể ngăn chặn xơ cứng động mạch và những loại bệnh khác.

5, Gà Tần Sâm Samgyetang – Samgyetang

Đây là món ăn rất được yêu thích tại Hàn Quốc. Thịt gà là loại được phố biến làm canh để tăng cường thể lực và sức khỏe, gà non làm sạch cùng với nhân sâm nhỏ, gạo nếp, táo tàu rồi khâu vài cho vào nồi hầm nhiều giờ.

Gà Tần Sâm Samgyetang – Samgyetang

Món canh gà tân sâm được coi là món ăn trị nóng của người Hàn, vào những ngày nóng nhất bạn sẽ thấy rất nhiều người xếp hàng dài mua món canh gà tần sâm này.

6, Canh sườn bò hầm – Galbitang

Canh sườn bò hầm là món ăn nổi tiếng của xứ Hàn với hương vị đậm đà, món canh có vị thanh mát, nguyên liệu chính của món canh này là sườn bò, củ cải, nhân sâm gia vị tất cả hầm khoảng 3 tiếng. Nhân sâm cùng củ cải mềm, sườn bò có một chút dai cùng với nước chấm cay cay, ăn kèm thêm với một ít kim chi thì không còn gì tuyệt vời hơn.

Hấp dẫn món cCanh sườn bò hầm – Galbitang Hàn Quốc

Bạn nên thưởng thức món canh sườn bò khi còn nóng để có thể cảm nhận được hương vị trọn vẹn của món ăn. Những ngày cuối năm trời se se lạnh, thưởng thức chén canh sườn bò thơm ngon thực sự là một điều tuyệt vời.

>>>Xem thêmNhững khu chợ mang đậm văn hóa truyền thống Hàn Quốc

Liên hệ đặt tour du lich Han Quoc 5 ngay 4 dem qua số Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288

Hằng Nga

Khám phá những lễ hội hấp dẫn trong tour du lịch Hàn Quốc

Hàn Quốc là đất nước có rất nhiều lễ hội văn hóa diễn ra quanh năm. Nếu bạn có í định đi du lịch Hàn Quốc thì có thể tìm hiểu những lễ hội mà Globaltravel chia sẻ dưới đây nhé, nếu có cơ hội bạn có thể tham gia những lễ hội đặc sắc […]

Danh sách những chợ đêm nổi tiếng tại Đài Loan

Chợ đêm Đài Loan là một trong những điểm thu hút khách du lịch Đài Loan nhất. Danh sách những chợ đêm nổi tiếng tại Đài Loan bạn nên nằm lòng để có dịp hãy ghé qua một lần để trải nghiệm. Chợ đêm ở Đài Loan phân bổ theo khu vực, ví dụ ở […]

PHONG TỤC ĐÓN TẾT CỦA NHẬT BẢN CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Đi du lịch Nhật Bản vào dịp cuối năm mà không đón tết cổ truyền ở đất nước này thì quả là một điều thiếu sót. Dù Nhật Bản đã bỏ đi ngày Tết Âm lịch từ rất nhiều năm trước, nhưng họ vẫn luôn giữ những nét cổ truyền trong ngày Tết Dương Lịch của […]