Menu

Đà thành xưa nay đã là điểm đến quen thuộc cho rất nhiều du khách đam mê khám phá. Ngoài sở hữu những danh lam thắng cảnh có một không hai, thành phố Đà Nẵng còn sở hữu nền ẩm thực tinh túy và vô cùng hấp dẫn, là sự kết tinh của văn hóa truyền thống miền trung. Và chắn hẳn, nhiều du khách sẽ thắc mắc, đi tour du lịch Đà Nẵng thì nên ăn gì? Câu trả lời sẽ có trong bài viết này. Cùng thưởng thức các món ăn đặc sản khi đi du lịch Đà Nẵng thôi nào bạn!

du lich da nang

  1. Bánh xèo Đà Nẵng

Tới Đà Nẵng mà bạn không thưởng thức món bánh xèo thì quả một một điều vô cùng đáng tiếc. Bánh xèo Đà Nẵng với vị thơm, ngon đặc trưng, kết tinh cùng vị deo của bột, mang đến cho du khách đi du lịch Đà Nẵng cảm giác ăn rồi nhưng muốn ăn mãi không ngán.

du lich da nang

Quán bánh xèo bà Dưỡng ở địa chỉ  280/23, Hoàng Diệu, Quận Hải Châu chính là một trong những địa điểm lý tưởng để bạn thưởng thức món ăn đặc sản này, vừa ngon, vừa phục vụ chu đáo mà giá cả lại phải chăng, chỉ tầm 50 nghìn là bạn đã có thể ăn no căng rồi.

du lich da nang

Ngoài ra, bánh xèo Quảng cô Mười ở 23 Châu Thị Vĩnh Tuế, quận Ngũ Hành Sơn cũng ngon không kém, bạn có thể kết hợp cùng một số món ăn tại quán như hải sản hay nem lụi để tận hưởng một cách hoàn hảo về ẩm thực Đà Nẵng theo cách riêng của bạn.

du lich da nang

  1. Ốc hút

Ai đã từng di du lich Da Nang hẳn sẽ ít nhất một lần từng thưởng thức món ăn này. Tuy nghe có vẻ gần gũi và nơi nào cũng có nhưng ốc hút Đà thành lại mang một hương vị riêng biệt không lẫn vào đâu được. Thực chất, ốc hút là món ốc xào sả ớt, ốc bươu, ốc đắng bên vỉa hè, bạn có thể gọi một vài đĩa ốc cùng bạn bè và hút ốc bằng tay vừa ăn vừa cảm nhận hương vị cay mặn thì thật tuyệt vời biết bao.

du lich da nang

Bạn có thể thưởng thức món ăn đặc biệt này ở rất nhiều quán vỉa hè lớn nhỏ khắp thành phố Đà Nẵng vào buổi tối với giá rất bình dân chỉ khoảng 25.000 đồng/đĩa ốc, kết hợp ăn cùng 10.000 đồng/ đĩa mít hay một vài đĩa dưa nhỏ xinh, thơm ngon.

du lich da nang

  1. Mì Quảng

Nghe đến tên thôi đã thấy đậm đà nét đẹp của người miền trung. Đay là món ăn được nhắc đến nhiều nhất khi đi tour đà nẵng 4N3D mà ai cũng mong muốn được thưởng thức. Mì Quảng được biến tấu với nhiều hương vị khác nhau như mì Quảng lươn, mì Quảng chả cua trong đó phổ biến nhất là mì Quảng tôm, gà, trứng, thịt ăn kèm với bánh tráng nướng và đậu phộng rang vô cùng tinh tế và bắt mắt.

du lich da nang

Do thường bán vào buổi sáng từ 9h đến 10h nên tại khu vực đường Hoàng Diệu, Trưng Nữ Vương, Hoàng Hoa Thám sáng nào cũng đông nghịt người đến đây để thưởng thức. Một tô lớn mì Quảng có giá khoảng 13.000 – 25.000 đồng/tô, nếu ăn kèm theo bánh tráng khoảng 30.000 đồng/bát. Giá cả thì rất bình dân mà lại mang hương vị mà dù có sơn hào hải vị nào cũng khó sánh bằng.

du lich da nang

  1. Gỏi cá Nam Ô

Gỏi cá Nam Ô cũng là một trong những đặc sản ở Đà Nẵng. Trong tour du lich Da Nang, nếu đã từng có cơ hội được thưởng thức thì chắc hẳn du khách nào cũng mong muốn được ăn mãi bởi món ăn này rất dễ nghiện, tuy nhiên không phải ai cũng dám thưởng thức vì được làm từ cá sống từ đôi bàn tay của ngư dân niw đây đánh bắt.
Bạn có thể ăn với rau cuốn với bánh tráng hoặc trộn cá với rau và nước chấm, tạo nên hương vị ngọt mát, bùi, cay thơm khó tả khi hương vị thấm vào từng đầu lưỡi. Nếu muốn thưởng thức, hãy ghé thăm quán gỏi cá ở địa chỉ 972 Nguyễn Lương Bằng, Quận Liên Chiểu với giá chỉ 50.000 – 100.000/ suất là bạn đã có thể no nê và tràn đầy năng lượng để thỏa sức vui chơi rồi.

du lich da nang

  1. Chè xoa xoa hạt lựu

Đây là món ăn rất được du khách đi tour Da Nang ưa chuộng. Chè xoa xoa hạt lựu được nấu từ rau câu, hạt lựu được làm từ bột lọc, thạch đen và nước cốt dừa tạo nên hương vị thơm ngon, mát lành mà giá chỉ 5000 đồng/ cốc. Khi ăn, độ giòn giòn của thạch, nước dừa và đậu xanh đánh béo ngậy cộng thêm cái dai dai của hạt lựu làm cho người ăn quên hết mệt mỏi của cuộc sống thường ngày.

du lich da nang

>> Xem thêm: Trải nghiệm vẻ đẹp của công viên Biển Đông khi đi du lịch Đà Nẵng

Để có cơ hội thưởng thức các món ăn đặc sản khi đi du lịch Đà Nẵng, bạn hãy chọn một tour đà nẵng 3N2D đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hoặc truy cập https://globaltravel.com.vn/ để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.

Du lịch Đài Loan 2022 có cần visa không? Thủ tục nhập cảnh cần thiết!

Đài Loan luôn là địa điểm du lịch hấp dẫn ở Đông Nam Á. Sau khoảng thời gian dài đóng cửa do đại dịch. Giờ đây, du khách có thể quay lại Đài Loan để chiêm ngưỡng khung cảnh mùa đông đẹp đến mê mẩn năm nay. Đặc biệt, cuối năm là khoảng thời gian […]

Du lịch Thái Lan để ngắm thị trấn Mae Hong Son thơ mộng

Mae Hong Son là một thị trấn nhỏ nằm ẩn sâu trong một thung lũng ở Thái Lan. Nếu du khách là người thích sự khám phá và yêu thiên nhiên thì đừng quên lựa chọn Mae Hong Son là điểm dừng chân khi đi du lịch Thái Lan. Nội dung bài viết1 Thị trấn Mae […]

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM CHECK IN HOÀN HẢO TẠI BANGKOK

Ngày nay, du lịch Thái Lan đã không còn quá xa lạ với các bạn trẻ Việt Nam, lựa chọn một chuyến đi đến xứ sở Chùa Vàng chưa bao giờ lại dễ dàng như bây giờ. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn những địa điểm check in hoàn hảo tại Bangkok, […]