Menu

Nhiều người vẫn nghĩ khi nhắc tới xứ sở Hồi Giáo, điều đầu tiên là phải có tiền và thật nhiều tiền mới được đi du lịch Dubai bởi những món ăn và dịch vụ tại đây vô cùng đắt đỏ. Thế nhưng, ít ai biết rằng đến với Dubai bạn cũng có thể tìm được những nhà hàng bình dân mà chất lượng vô cùng tuyệt vời. Hãy cùng Global Travel chúng tôi thưởng thức món bánh rán bình dân siêu ngon tại đất nước này khi bạn vi vu tới đây nhé !

Tuy là món ăn bình dân nhưng hầu như khách du lịch và cả người dân tại đất nước này đều có một tình cảm đặc biệt dành cho món ngon đường phố này.

Trong tour du lich dubai du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi đâu đâu cũng thấy bày bán loại bánh rán này. Những chiếc bánh nhỏ nhỏ xinh xinh khi được chiên lên sẽ vô cùng thơm ngon và thường là bữa điểm tâm buổi sáng dành cho mọi người.

Đi dọc các con phố tại Dubai, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những chiếc chảo dầu nóng hổi đang “xèo xèo”, bên trong là những chiếc bánh tròn, nhỏ. Người dân ở đây gọi món này là bánh luqaimat, tuy khá mới mẻ với du khách nhưng đây lại là một món ăn vặt phổ biến tại các quốc gia vùng Ả Rập.

>>Xem thêm:LẦN ĐẦU TIÊN TỚI DUBAI THÌ PHẢI ĐỌC BÀI NÀY NGAY NHÉ !

Không biết xuất hiện từ khi nào mà luqaimat – món bánh rán nho nhỏ tại Dubai lại phổ biến đối với mọi người dân nơi đây như là một đặc sản đường phố. Thậm chí, người đạo Hồi còn dùng món ăn này trong những bữa sáng để khởi đầu ngày mới. Mặc dù bình dị và đơn giản chỉ gồm bột rồi chiên lên, vậy mà bất kì du khách nào đến du lịch Dubai cũng bị hương vị này hấp dẫn.

Nói về nguyên liệu làm bánh thì phần bột bánh là bột mì, được nhào nặn với tỉ lệ nước và bột hợp lý. Tùy công thức bí mật của mỗi người bán mà chiếc bánh mang đến cái dẻo, thơm đặc trưng. Thành phần đó bao gồm bơ, sữa, đường bột, quả thảo và nghệ tây mang đến màu vàng bắt mắt. Để chiếc bánh khi chiên lên vàng giòn mà ăn không bị ngán, người đầu bếp cũng cần phải vô cùng khéo léo và tinh tế khi nhào bột và vớt bánh đúng độ vừa chín.

>>Xem thêm:KHÁM PHÁ KHU PHỐ CỔ AL BASTAKIZA CÓ GÌ ĐẶC BIỆT ?

Chiếc chảo to đùng luôn được làm nóng, sau khi nắn thành những viên nhỏ cỡ ngón cái thì bột được cho vào rán. Bánh phải được ngập trong dầu, như thế khi chín, món ăn mới vàng đều hấp dẫn. Thú vị là khi rán, bánh từ từ phồng lên, nhiều khi gấp đôi hình dáng cũ. Khách du lịch Dubai cũng có thể nếm thử những chiếc bánh thơm ngon ngày tại những khu phố nếu có ý định mua nhé !

Cứ trở đều tay tầm 2 – 3 phút thì những chiếc bánh sẽ ra thành phẩm và được vớt cho ráo dầu. Xịt thêm chút siro chà là bên trên, thế là bạn có thể thưởng thức ngay rồi đấy. Món ăn hấp dẫn với lớp vỏ giòn thơm, cắn vào tan đều trong miệng. Nhân bánh đặc được nhận xét là hài hòa giữa một chút ngọt của bột cùng chút mặn của gia vị nêm vào. Món phải ăn nóng mới hấp dẫn, vừa ăn vừa thổi phù phù vô cùng kích thích vị giác. Những ai còn nhớ món bánh hồ lô tại Trung Quốc thì cũng có thể lấy những que xiên bánh lại với nhau, vậy là chúng ta đã có một món bánh rán hồ lô ngon tuyệt rồi phải không nào?

Không sang trọng, bắt mắt với nguyên liệu đắt đỏ, ấy vậy mà luqaimat tạo được ấn tượng khó phai trong lòng khách đi du lịch dubai. Từ lớp vỏ giòn đến nhân mềm mại thơm bơ và có độ xốp hợp lí, tất cả đã tạo nên một hương vị đặc trưng cho từng chiếc bánh nhỏ.

Theo truyền thống, người dân ở các quốc gia vùng này sẽ ăn bánh trong dịp tháng Ramadan thay cho thịt, cá. Nhưng hiện nay, món ăn phổ biến trên khắp ngõ ngách của Dubai và trở thành một trong những đặc sắc ẩm thực đường phố mà bất kì ai đến đây đều phải thử.

Hãy nhanh chân tới đây ngay thôi, món bánh rán nóng hổi đang chờ bạn thưởng thức đấy. Còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ tới công ty Global Travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 chúng tôi trong tour dubai 6 ngay 5 dem. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn đọc vui lòng truy cập qua trang web https://globaltravel.com.vn

Đi du lịch Nhật Bản đừng quên tận hưởng vẻ đẹp của đồi cổ hồng Kochia

Khám phá công viên Hitachi trong chuyến du lịch Nhật Bản, du khách có thể khám phá bầu không khí trong lành cùng với những đồi cỏ hồng Kochia lung linh sắc màu. Đến đây, du khách có thể thoải mái check in đồi cỏ hồng tuyệt vời này.  Công viên Hitachi nằm ở phía đông […]

5 địa điểm nhất định phải ghé khi du lịch Đài Loan

Không chỉ là một quốc đảo có nền kinh tế phát triển mạnh trong khu vực Châu Á mà Đài Loan còn là điểm đến hấp dẫn, thú vị với bạn bè quốc tế. Bên cạnh các danh lam thắng cảnh đẹp mê li thì xứ Đài còn cuốn hút du khách bởi rất nhiều […]

Vườn quốc gia Khao Yai – Điểm đến lý tưởng cho tour du lịch Thái Lan

Vườn quốc gia Khao Yai là một trong những điểm du lịch ấn tượng khi đi tour Thái Lan đến với ngọn núi Khao Rom. Hãy khám phá vườn quốc gia ấn tượng này trước chuyến hành trình du lịch Thái Lan lý tưởng của bạn nhé. Nội dung bài viết1 Vườn quốc gia Khao Yai […]