Menu

Khám phá vương quốc sư tử Singapore, bạn sẽ không thể quên được món mì bay vô cùng nổi tiếng tại quốc vương này. Bất kỳ ai đi du lịch Singapore cũng đều không quên dành thời gian để thưởng thức. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu món ngon này sau đây nhé?

1, Mỳ bay – thương hiệu Forum (Singapore)

Tại sao món mỳ bay Singapore lại là thương hiệu Forum? Đây là câu hỏi được nhiều khách đi du lịch Singapore tự túc đề cập đến. Đơn giản khi nói đến nguồn gốc của món ngon này là tại trung tâm thương mại Forum (Singapore) – nơi thưởng thức món mỳ bay ngon có tiếng.

Cụ thể hơn là tại nhà hàng Hana nằm trong trung tâm thương mại Forum (Singapore) đang tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội với món mì bay. Đây vốn là mì udon, dùng kèm với sốt trứng gà muối và rau răm.

Khi nghe đến món mỳ bay, nhiều du khách thấy lạ tai, nhưng đó chỉ là tên gọi khác của một món mỳ mà thôi. Thực chất, đây là món mỳ lạnh của Nhật Bản nhưng được trang trí khác biệt. Thay vì những bát mỳ thông thường, những sợi mỳ được sắp xếp hoàn hảo trên một đôi đũa “lơ lửng” giữa không trung.

Trong tour du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm, chúng tôi được thưởng thức những tô mỳ bay tại Forum thật tuyệt vời các bạn à. Chỉ nhìn thấy cách họ chế biến mỳ thôi mà đã thấy thòm them không ngớt, những vắt mỳ khéo léo che khuất chiếc cọc nhỏ nối giữa đôi đũa và khay đựng.

Mỳ Bay

Mỳ Bay

Món mỳ bay hấp dẫn cả vị giác và thị giác. Phần mỳ hấp dẫn được trình bày trên khay đựng bằng tre với một số món ăn đi kèm cùng phần nước sốt soba đặc trưng. Để tránh cảm giác ngấy hoặc nhàm chán, các đầu bếp cũng phục vụ xen kẽ hai loại nước sốt giúp làm mới vị giác của thực khách.

>>Xem thêmMỘT SỐ LƯU Ý KHI ĐI DU LỊCH SINGAPORE

2, Cách chế biến và nhận định thực tế về món Mỳ Bay

Khi phần ăn được mang ra, thực khách khá thích thú khi nhìn những sợi mì lơ lửng quanh đôi đũa. Nguyên liệu chính là những sợi mì tươi Nhật Bản, được chế biến kèm với một số gia vị như sốt chua cay, sốt phô mai. Khi ăn, thực khách gắp sợi mì, chấm nước sốt mà không ảnh hưởng đến lớp mì bay còn lại.

Thật tuyệt vời chỉ cần miêu cả đã thấy thèm rồi. Bạn có kế hoạch đi tour Singapore du lịch trong thời gian tới hãy tới nhà hàng, ăn món mì mà nhiều khách du lịch quốc tế, trong đó có khách du lich Malaysia là luôn muốn thưởng thức món mỳ bay khi khám phá vương quốc sư tử – Singapore này.

Theo như nhận định của ông Pearlyn Tan, giám đốc sáng tạo của nhà hàng Hana cho biết: Họ đã nghiên cứu và tạo nên những món ăn khi cửa hàng đóng cửa sửa chữa. Nhà hàng muốn thay đổi mọi thứ để tạo cảm giác hiện đại hơn, nhưng vẫn mang hơi thở từ ẩm thực Nhật giữa lòng Singapore. Đội ngũ sáng tạo phải làm nên một món ăn độc đáo và dễ thu hút chú ý trên mạng xã hội. Họ mất 2 tuần để hoàn thành ý tưởng về món mì bay.

Giám đốc Tan giải thích, xu hướng hiện nay là thực khách đánh giá món ăn qua cách trình bày, họ luôn chụp ảnh trước khi ăn. Tuy nhiên nhà hàng Hana không phô trương vẻ ngoài của món ăn, họ vẫn chú trọng tới chất lượng đồ ăn bằng cách nhập khẩu nguyên liệu từ Nhật Bản và kết hợp với thực phẩm địa phương như nấm và sốt trứng muối.

Một điều đặc biệt hơn khi du khách thưởng thức món mỳ bay là sự tò về về giá cả, đặc biệt đó là điều mà nhiều khách du lich Singapore tu tuc muốn biết để có thể lên kế hoạch cho ngân sách của mình trước chuyến đi. Để được thưởng thức món ăn độc đáo này, thực khách sẽ phải trả 16 SGD – khoảng 260.000 đồng/suất với mì nấm bay, và 18 SGD – khoảng 290.000 đồng/suất với mì udon sốt trứng muối.

>>Xem thêmNHỮNG MÓN ĂN KINH DỊ TẠI SINGAPORE – BẠN NÊN BIẾT?

Bạn cảm nhận mòn mì bay singapore thế nào? Có muốn được ăn không a? Hãy nhanh tay đăng ký tour singapore 4 ngày 3 đêm cùng Globaltravel chúng tôi để nhận được nhiều chương trình du lịch ưu đãi nhất. Mọi thông tin chi tiết, bạn có thể liên hệ qua hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn, hỗ trợ 24/24 nhé.

Thưởng thức trà Ô Long khi đi du lịch Đài Loan

Đài Loan nổi tiếng với trà Ô Long. Bạn là tín đồ của văn hóa trà đạo thì không thể không thưởng thức trà Ô Long khi đi du lịch Đài Loan. Hãy cùng Globaltravel chúng tôi tìm hiều về loại trà đặc biệt này dưới đây nhé. Nội dung bài viết1 1, Đặc điểm […]

Tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ mùa hè

Cô bạn tôi vừa thực hiện một tour phượng hoàng cổ trẩn giá rẻ về, dù mới vi vu cả tuần trời nhưng cô ấy vẫn mê mẩn, tiếc nuối với cảnh sắc nơi đây. Ngồi nghe kể chuyện và xem những bức ảnh được đem về, tôi cũng bị thẫn thờ, ngẫn ngờ mất một lúc lâu với […]

Đặc sản mỳ Quảng Đà Nẵng

Đến với Đà Nẵng- thành phố đáng sống, có vô vàn những điều thú vị mà du khách muốn khám phá. Tuy nhiên, có một món ăn mà khách du lịch Đà Nẵng không thể bỏ qua, đó là món : Đặc sản Mỳ Quảng Đà Nẵng. Mỳ Quảng là món ăn có nét đặc trưng […]