Menu

Ẩm thực Nhật Bản luôn có sức hút rất lớn đối với mọi du khách trên thế giới. Đi tour du lịch Nhật Bản thưởng thức đặc sản nơi đây là mong muốn của rất nhiều người. Vậy, ẩm thực Nhật Bản có những đặc sản gì? Thật không thể không kể đến món Nabe – một món ăn truyền thống của người Nhật luôn được du khách mọi nơi mở rộng trái tim dang tay đón chào. Cùng chúng tôi thưởng thức món Nabe ngon nức tiếng trong ẩm thực Nhật Bản để có những trải nghiệm thú vị thôi nào!

du lich nhat ban

>> Xem thêm: Những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất cho các cặp tình nhân khi đi du lịch Nhật Bản

Thật không ngoa khi nói rằng, Nabe chính là món ăn bất cứ ai đi tour Nhật Bản đều phải thưởng thức ít nhất một lần. Đây là món ăn được người Nhật yêu thích và ăn nhiều vào mùa đông, được chế biến từ hải sản, thịt bò, thịt gà và rau củ.

du lich nhat ban

Nabe được nấu trong nồi canh hầm để ngay trên bàn. Thành phần được sắp xếp trên đĩa phẳng để cho mỗi người tự ăn món mình thích. Rất thích hợp cho những buổi đi chơi hay đi dạo của du khách đi du lịch Nhật Bản và rẽ vào quán ăn nhỏ bên đường thưởng thức, thật không còn gì tuyệt vời hơn.

du lich nhat ban

Loại Nabe thường gặp là mizutaki, yudofu, udonsaki, kanisuki, dotenabe, shabushabu hay sukiyaki. Mỗi loại có một hương vị riêng  nhưng đều toát lên nét đẹp trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản, thể hiện niềm kiêu hãnh của người dân nơi đây, khiến du khách đi tour nhat ban đều phải trầm trồ về sự sáng tạo trong chế biến món ăn của họ.

du lich nhat ban

Khi thời tiết sang đông cũng là lúc Nabe được đón nhận nhiều nhất, cùng nhau thưởng thức các món đặc sản trong một bàn ăn là điều yêu thích của rất nhiều du khách đi tour du lich Nhat Ban, và Nabe cũng được thưởng thức như vậy.

du lich nhat ban

Người châu Á nghĩ rằng ăn chung trong một nồi như vậy sẽ làm tăng tính tập thể và làm cho mối quan hệ giữa con người gần gũi với nhau hơn. Chính vì vậy, người Nhật thường hay nói “鍋 を 囲む”, được hiểu là “ngồi quanh nồi” ý muốn nói thưởng thức Nabe sẽ tạo mối quan hệ ấm áp giữa mọi người khi ăn cùng nhau, đặc biệt thích hợp hơn với các gia đình, hội bạn bè di du lich Nhat Ban.

du lich nhat ban

Có nhiều loại Nabe khác nhau tùy thuộc vào thành phần sử dụng như: hàu, sò, cá tuyết, cá hồi, rùa và phổ biến nhất là gà.

du lich nhat ban

Nabe phổ biến nhất tại Nhật là Yosenabe, mang ý nghĩa rằng tất cả mọi thứ như thịt, cá, trứng, đậu hũ, rau được nấu chung trong một nồi. Yosenabe thường được ăn thêm với Miso hoặc nước tương.

du lich nhat ban

Để kích thích khẩu vị khi ăn Nabe, người Nhật thường cho thêm nước sốt. Có rất nhiều loại nước sốt, chẳng hạn như nước sốt mè được làm từ vừng, nước tương, rượu sake. Quả là một món ăn tuyệt vời với đủ màu sắc, chất dinh dưỡng rất thích hợp cho du lich Nhat Ban mùa đông lạnh giá.

du lich nhat ban

Bạn hãy nhanh tay lên kế hoạch cho chuyến đi đến đất nước mặt trời mọc để thưởng thức món Nabe ngon nức tiếng trong ẩm thực Nhật Bản chọn một tour nhat ban 6N5D đồng hành cùng Globaltravel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.

4 món ăn vặt Hàn Quốc phải thử trước khi mùa thu kết thúc

Du lịch Hàn Quốc vào mùa thu là một những trải nghiệm lí thú mà bạn nên thử một lần trong đời. Không chỉ được dạo chơi, du hí trong khung cảnh thiên nhiên đẹp ngoặt mục trong sắc đỏ vàng của những tán cây thay lá mà du khách còn có cơ hội thưởng […]

Khám phá thành phố Osaka khi đi tour du lịch Nhật Bản

Nhật Bản là một trong những thiên đường du lịch hàng đầu của châu lục và trên thế giới. Nếu bạn là một người ưa thích khám phá nền văn hóa truyền thống thú vị của xứ Phù Tang thì chắc chắn không thể không bỏ thời gian để đến tham quan thành phố Osaka […]

5 món ăn ngon ngây ngất cho chuyến du lịch Hàn Quốc mùa thu tại đảo Jeju

Theo kinh nghiệm của nhiều người yêu xê dịch thì thời gian lí tưởng để đi du lịch Hàn Quốc là vào mùa thu. Thu sang, nhiều góc phố, con đường tại Korea khoác lên mình màu lãng mạn của những tán cây thay lá, là lúc thời tiết bắt đầu se lạnh. Một trong những […]