Menu

Du lich Nhật Bản không chỉ khám phá phong cảnh đẹp nên thơ, mà bạn còn được thưởng thức những món ăn ngon, mang  đặc trưng riêng của mỗi vùng miền ở Nhật Bản. Hôm nay, hãy cùng Globaltravel chúng tôi thưởng thức những món ngon khi bạn đi tour du lịch Nhật Bản nhé.

1, Ishikari nabe ở Hokkaido

Cái tên của món ăn bắt nguồn từ con sông Ishikari-Gawa, nơi nổi tiếng để đánh bắt cá hồi, các món ăn được chế biến từ cá hồi được gọi là tokachi-nabe trong khu vực Obihiro.

Các khoanh cá hồi được hầm cùng với các loại rau, đậu phụ và konnyaku ở bên trong trộn với rong biển và được tăng thêm mùi vị bởi nước sốt miso. Khoai tây và bắp cải càng làm tăng thêm phần hương vị thơm ngon của hải sản.

 Ishikari nabe ở Hokkaido

Là vùng đất có băng tuyết quanh năm, cho nên món ăn chủ yếu và nổi tiếng nhất của Hokkaido chính là lẩu Ishikari nabe. Bạn hãy thử tưởng tượng sau khi du khách khám phá cảnh đẹp và trượt tuyết trên những sườn đồi ở Hokkaido mà được thưởng thức một nồi Ishikari nabe gồm cá hồi, củ cải Nhật, hành tây, đậu hũ, bắp cải, tỏi tây và nấm đông cô nghi ngút khói thì còn tuyệt vời hơn.Vì vậy khi đi tour du lịch Nhật Bản 6n5d hay 5 ngày bạn không nên bỏ qua món Ishikari nabe của Hokkaido nhé.

>>Xem thêm: Cùng nhau khám phá bảo tàng Momofuku Nhật Bản

2, Mỳ ramen ở Sapporo

Đặc trưng của Sapporo ramen – món ăn nổi tiếng ở Hokkaido – là Miso Ramen. Ramen sử dụng miso – gia vị truyền thống của Nhật – được ra đời tại Hokkaido. Nước dùng miso đậm đà với mỡ lợn tạo nên vị ngon của ramen chỉ có ở vùng lạnh. Mỗi loại ramen đều có tỏi, mỡ lợn, cùng với rau xanh sẽ làm ấm trái tim và cơ thể bạn.

Mỳ ramen ở Sapporo

Menu được cho là nguyên thủy của mì Sapporo ramen là Rousumen do quán ăn Trung Quốc Takeya Shokudo phục vụ lần đầu tiên năm 1922. Vốn dĩ đây là món ăn Trung Quốc nhưng dần dần vị của nó đã biến đổi cho phù hợp với khẩu vị của người Nhật. Cụm từ “ramen” trong tiếng Nhật cũng có người cho rằng được ra đời tại Takeya Shokudo này.

3, Sanuki udon ở Kagawa

Nếu du khách đi tour Nhật Bản thăm quan tỉnh Kagawa  không thể bỏ qua mỳ Sannuki udon này. Điều đặc biệt nhất của món mỳ Sanuki udon chính là sự mềm dai đến khó tả. Không chỉ có màu sắc bóng mượt, từng sợi mỳ Sanuki udon mỗi khi cho vào miệng còn tạo ra âm thanh xì xụp rất vui tai và cuốn hút. Người ta tìm thấy  món ăn này những nét chung thú vị giữa mỳ ống của phương Tây với món bánh gạo mochi của Nhật Bản.

 Sanuki udon ở Kagawa

4, Tonkatsu

là món ăn được du nhập từ châu Âu sang Nhật vào cuối những năm 1800. Và nay, nó lại trở thành môt món ăn nổi tiếng không thể không kể đến của người Nhật. Những miếng thịt heo được rán giòn rụm trong chảo dầu nóng, chiên xù tới độ giòn tan và ánh lên màu vàng nâu hấp dẫn, sau đó, nó lại được phủ lên lớp nước sốt ngọt thơm và cay dịu.

Tonkatsu

Miso katsu cũng chính là món tonkatsu khi ăn cùng nước sốt miso. Đây chính là loại nước sốt có vị ngọt, nhưng lại mang nét gì đó rất nghệ thuật mà mỗi nhà hàng katsu miso đều có công thức bí mật riêng của mình để làm say lòng các tín đồ ẩm thực. Sanuki Udon là món ăn không thể bỏ qua khi tới Kagawa.

Trên đây chúng ta vừa lướt qua những món ngon tại Nhật Bản, Nếu bạn có kế hoạch và muốn tìm kiếm tour du lịch Nhật bản giá rẻ, muốn tới những địa phương này thưởng thức các món ngon đặc trưng này thì hãy liên hệ với chúng tôi.

>>Xem thêm: Những bảo tàng độc và lạ tại Nhật Bản mà bạn nên biết

Hiện nay, chúng tôi đang chạy chương trình tour Nhật Bản 5 ngày 4 đêm và chương trình Nhật Bản 6 ngày 5 đêm khởi hành hàng tháng, bạn cần đi thông tin cụ thể hơn về tour du lịch Nhật Bản hãy liên hệ với chúng tôi để có giá tốt nhất qua số Hotline 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hoặc truy cập vào www.globaltravel.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

Hằng Nga

TỚI NGA ĐỪNG QUÊN KHÁM PHÁ NHỮNG HỒ ĐẸP NỔI TIẾNG NHÉ!

Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch nga trong năm 2018 này nhưng chưa biết nên check in địa điểm nào mới thực sự tuyệt vời? Đừng lo lắng, trong bài viết này, Global Travel chúng tôi sẽ giới thiệu những hồ đẹp nổi tiếng tại đây nhé! Nội dung bài viết1 1, […]

VẺ ĐẸP BỐN MÙA TẠI TRƯƠNG GIA GIỚI

Trương Gia Giới thuộc tỉnh Hồ Nam là địa điểm tham quan quen thuộc của du khách yêu thích tour Trung Quốc. Được thiên nhiên ưu ái và ban tặng cho vẻ đẹp cuốn hút và kiêu sa, thật không khó để Trương Gia Giới chiếm trọn trái tim những người đam mê khám phá. […]

KHÁM PHÁ THÁP ĐỒNG HỒ BIG BEN KHI ĐẾN LONDON TRONG TOUR DU LỊCH ANH

Tour du lịch châu âu đến tham quan nước Anh mà bạn không ghé thăm tháp đồng hồ Big Ben thì quả là một thiếu sót vô cùng lớn. Đến với tháp đồng hồ Big Ben là bạn đang có cơ hội trải nghiệm và thỏa sức “sống ảo” tại một trong những biểu tượng […]