Menu

Lá phong – hình ảnh đặc trưng cho du lịch Nhật Bản mùa thu, chắc hẳn các bạn đã biết được điều này. Vậy, hãy cùng Globaltravel chúng tôi tìm hiểu về 4 thành phố ngắm lá phong tuyệt vời ở Nhật Bản sau đây nhé.

1, Thành phố Okayama (Tỉnh Okayama) Nhật Bản

Thành Okayama có thị trấn cổ Kurashiki. Phần lớn dân số nằm tập trung ở Kurashiki và thành Okayama. Đây là thành được nhiều khách du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm ghé qua hàng năm vào mùa thu để ngắm lá phong.

Tỉnh Okayama là một tỉnh nằm gần phía Nam của Nhật Bản với phía bắc giáp tỉnh Tottori, phía tây giáp tỉnh Hyogo, phía đông giáp tỉnh Hiroshima và tỉnh Shimane, phía nam giáp biển Nhật Bản. Okayama nằm đối diện với tỉnh Kagawa tại đảo Shikoku qua bờ biển Seto Naikai và bao gồm cả 90 đảo trên biển.

Thành phố Okayama nhật bản

Để di chuyển đến nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác tại Nhật từ vị trí thành Okayama, các bạn có thể đi tới các tỉnh khác rất dễ dàng với tàu điện cao tốc (Shinkansen).

Còn nếu bạn muốn tới Tokyo bạn có thể lựa chọn máy bay bay từ sân bay Okayama hoặc đi Shinkansen đều được. Tỉnh Okayama cách Tokyo 660km, nếu đi bằng Shinkasen thì sẽ mất khoảng 3 tiếng để tới được Tokyo nhé.

tàu điện cao tốc (Shinkansen)

Thành có một số điểm du lịch tiêu biểu như đền Kibitsu-jinja là ngôi đền trong nguyên mẫu của truyện Momotaro ở trên hay vườn Koraku-en một trong 3 khu vườn nổi tiếng nhất Nhật Bản, Di tích dinh thự Samurai hay Ngôi đền kiêm chùa Saijo-inari …

Du lịch Nhật Bản vào mùa thu khi bạn đến thành Okayama, bạn sẽ thấy trên tòa tháp phòng thủ của thành được nhuộm một màu đen tuyền nên nơi đây còn được gọi là “thành quạ”. Và màu đen này kết hợp với sắc đỏ của lá phong sẽ tạo nên một ấn tượng mạnh cho du khách.

>> Xem thêm: ĐẾN TOKYO ĐỪNG QUÊN GHÉ THĂM NHỮNG NHÀ HÀNG SUSHI NỔI TIẾNG NÀY

2, Thành Matsue (Tỉnh Shimane) Nhật Bản

Shimane là một tỉnh của Nhật Bản nằm ở vùng Chugoku. Thủ phủ là thành phố Matsue. Tỉnh Shimane là tỉnh có dân số ít thứ hai ở Nhật chỉ xếp trên tỉnh Tottori. Ngoài khu vực đất liền, quần đảo Oki trên biển Nhật Bản cũng trực thuộc tỉnh Shimane.

Một số điểm du lịch ở tỉnh Shimane hấp dẫn như: quần đảo Oki, Izumo Taisha, thủy cung Shimane, bảo tàng lịch sử cổ đại, mỏ bạc Iwami Ginzan, Taikodani Inari, Bảo tàng nghệ thuật Adachi, lâu đài Matsue …

 Taikodani Inari

Du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm, khám phá thành Matsue, bạn sẽ thấy phần mái thành có tạo hình tuyệt đẹp khiến người xem liên tưởng đến hình ảnh một chú chim với đôi cánh dang rộng. Từ khuôn viên quanh thành, bước xuống thuyền xuôi theo dòng sông và ngắm cảnh, bạn sẽ cảm nhận được một cách sâu sắc hương vị của mùa thu.

3, Thành Matsumoto (Tỉnh Nagano) Nhật Bản

Thành Matsumoto xinh đẹp với 2 màu trắng và đen tương phản, là tòa thành được công nhận là Quốc bảo của Nhật Bản. Nếu nhìn vào các hào sâu xung quanh thành vào mùa thu, các bạn sẽ thấy phản chiếu dưới nước là tòa thành thấp thoáng màu lá phong đỏ, khiến cho cảnh đẹp nơi đây càng trải rộng lớn.

Đây là thành cổ với lối kiến trúc tháp “Ngũ Trùng Lục Đoạn”, được xây dựng trong khoảng thời gian từ 1593~1594. Tòa tháp được xem là quốc bảo, còn di tích thành được công nhận là di tích lịch sử quốc gia.

Đặc biệt, đây là một trong 4 tòa lâu đài quốc bảo của Nhật Bản cùng với các thành Himeji, Hikone, Inuyama. Tòa tháp trải qua 400 năm lịch sử từ thời chiến quốc, vẫn đứng vững qua bao mưa nắng mưa, gió tuyết, trường tồn cho tới ngày nay.

Thành Hikone nhật bản

Tòa tháp với dáng vẻ uy phong quay lưng về phía Kita Apls, khoe vẻ đẹp rực rỡ hòa theo phong cảnh bốn mùa. Để tham quan tòa tháp khi đi tour Nhật Bản, du khách cần phải mua vé tham quan. Điểm đáng xem nhất ở đây là phong cảnh tuyệt đẹp của Kita Alps và toàn cảnh khu phố Matsumoto nhìn từ tầng cao nhất (lầu 6).

Một thú vui khác khi đến thăm thành Matsumoto là tản bộ và ngắm cảnh xung quanh, chẳng hạn như khu phố tái hiện khu phố Jokamachi thời Edo như đường Nawate, Nakamachi, khu phố ẩm thực, khu phố bán đồ thổ sản.

4, Thành Tsuruga (Tỉnh Fukushima) Nhật Bản

Thành Tsuruga nằm ở tỉnh Fukushima. Đây là thành rất nổi tiếng vì khi cuộc chiến tranh Boshin xảy ra từ năm 1868 đến năm 1869, quân đội Aizu đã cố thủ ở thành này, và không bị thất thủ trong 1 tháng vây hãm cho đến phút cuối cùng.

Tsuruga còn có tên gọi là thành Aizu Wakamatsu. Ngoài những tên này, thì cũng còn có rất nhiều tên gọi khác chẳng hạn như thành Kurokawa, thành Aizu…

fukushima

Nếu bạn có dịp khám phá thành Tsuruga trong tour Nhat Ban 6N5D hay tour Nhat Ban 5N4D vào mùa thu để ngắm lá phong thì bạn nên đến công viên Tsuruga bao bọc xung quanh thành Tsuruga.

Nơi đây được lên đèn vào buổi tối sẽ tạo cơ hội cho bạn được thưởng thức sự kết hợp hài hòa giữa những chiếc lá phong huyền ảo, bồng bềnh cùng những tòa thành trang nghiêm sừng sững.

>> Xem thêm: ĐI DU LỊCH NHẬT BẢN GIÁ RẺ – BẠN NÊN ĐI VÀO MÙA HÈ NHÉ!

Trên đây là những thông tin cơ bản về 4 thành phố ngắm lá phong tuyệt vời cho du lịch Nhật Bản mùa thu! để các bạn tham khảm. Mọi thông tin chi tiết, các bạn có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hay truy cập vào website: https://globaltravel.com.vn để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

Khám phá Cầu Mây khi đi du lịch Sapa

Sapa có khá nhiều cây cầu đẹp và thơ mộng, đặc biệt có một cây cầu rất nổi tiếng được tạo thành từ những sợ dây mây bắc ngang qua suối Mường Hoa đó là cây Cầu Mây Sapa. Cây Cầu Mây Sapa nằm tại bản Giàng Tà Chải của người Dao đỏ. Nội dung […]

Các món ăn kinh dị, khiếp sợ không phải ai cũng muốn thử khi đi du lịch Thái Lan

Thái Lan từ lâu đã thu hút rất nhiều khách du lịch bởi nền văn hóa ẩm thực đa dạng trong đó có rất nhiều món đặc trưng mang phong cách riêng của đất nước chùa Vàng. Ngoài những món ăn ngon còn có những món ăn rùng rợn không phải ai cũng dám thử […]

KHÁM PHÁ BÃI BIỂN PATONG – BÃI BIỂN ĐẸP NHẤT THÁI LAN

Nếu có dịp đi tour du lịch Thái Lan phuket, bạn đừng quên ghé thăm bãi biển Patong – bãi biển đẹp nhất Thái Lan nhé , bởi nơi đây có vô vàn điều thú vị đang chờ đón bạn. Hãy cùng Global Travel chúng tôi tìm hiểu những vẻ đẹp tuyệt vời của vùng […]