Menu

Khu chợ cá lớn nhất Hàn Quốc Jagalchi gây ấn tượng mạnh với du khách bởi cách bày trí vô cùng bắt mắt của từng gian hàng. Khách du lịch Hàn Quốc tới đây sẽ thấy ấn tượng với một không gian chợ cá sạch đẹp và người bán hàng thân thiện. Hãy cùng Global Travel chúng tôi khám phá nó trong bài viết này ngay thôi nào.

du-lich-han-quoc

Trong tour du lịch Hàn Quốc tới đây bạn sẽ thấy, đa số người bán cá tại chợ hải sản Jagalchi là phụ nữ nên họ được gọi là Jagalchi Ajumma.  ‘Ajumma” có nghĩa là người phụ nữ trung niên hay người đã lập gia đình. Chính các Ajumma đã thổi một luồng gió mát lành, tươi mới vào khu chợ cá Jagalchi. Từ vật dụng đựng cá, hải sản, bàn ghế, dù che, cho đến tạp dề, áo khoác, găng tay, nón trên mỗi người đều rực rỡ sắc màu.

du-lich-han-quoc

>> Xem thêm : KHÁM PHÁ THÀNH PHỐ SUWON Ở HÀN QUỐC CÓ GÌ THÚ VỊ ?

Là người bán cá nhưng các Ajumma ở đây luôn quan tâm, chăm chút đến hình thức của mình, dù còn trẻ, trung niên hay cao tuổi, mỗi sáng ra chợ họ đều không quên trang điểm nhất là cặp chân mày của họ. Và trên khuôn mặt má hồng, son đỏ của các Ajumma luôn nở nụ cười tươi rói. Bạn cũng có thể bắt gặp hình ảnh các Ajumma bán cá thu, mực và thịt cá heo đựng trong thùng gỗ dọc bên đường.

tour-du-lich-han-quoc

Chợ cá Jagalchi được hình thành từ năm 1963. Chợ rộng gần 65 nghìn mét vuông, ước chừng có hơn 30% sản lượng đánh bắt cá của cả đất nước Hàn Quốc đều đi qua chợ này. Vị thế của chợ cũng rất “đắc địa”. Chợ nằm ngay sát biển, cách cảng quốc tế Busan chưa đầy 1km. Khách đi du lịch Hàn Quốc có thể hoàn toàn yên tâm với vị trí này bởi sẽ không mất nhiều thời gian của bạn tới đây đâu. Ngay sau chợ cá Jagalchi có một công viên nhỏ hướng ra biển. Bạn vừa có thể thưởng thức hải sản tại đây vừa ngắm những con tàu đủ sắc màu, hay những chú hải âu bay lượn trên mặt biển. Nhưng không khí của chợ mới thực sự cuốn hút bạn.

di-du-lich-han-quoc

>> Xem thêm : DU LỊCH TỚI ĐẢO GEOJE – HÒN ĐẢO NỔI TIẾNG HÀN QUỐC

Chợ bắt đầu hoạt động khoảng 9 giờ sáng, quang cảnh nhộn nhịp bày hàng, đon đả mời khách thật rôm rả.  Bạn có thể cảm nhận mùi của biển, mùi thơm của cá hấp vừa chín tới, rồi cả mùi cay cay của khói bếp… tất cả quyện vào âm thanh náo nhiệt tạo thành một không gian “rất chợ”. Theo chia sẻ của nhiều khách du lich Han Quoc, họ cảm thấy rất thoải mái khi tới đây vì không gian tấp nập của khu chợ và sự thân thiện của người bán hàng.

Một điều đặc biệt nữa được du khách ưa thích chính là không gian trong lành và không bị sặc mùi tanh của cả khu chợ cá. Dù đi giữa hàng trăm gian hàng bán đủ mọi loại thủy hải sản, bạn vẫn không bị cảm giác khó chịu của mùi tanh hay mùi mặn của biển. Các gian quầy hàng được bố trí rộng rãi và được giữ gìn sạch sẽ. Một màu sắc sống động bao trùm bởi chính những người bán cá. Họ mặc những bộ trang phục màu sắc rực rỡ cùng những đồ dùng từ vợt lưới, dù che, bàn ghế, vật dụng đựng cá, nón mũ, găng tay… đủ các màu sắc, khiến cả khu chợ cá rực rỡ và nổi bật.

Hãy thử một lần tới khu chợ cá Jagalchi lớn nhất Hàn Quốc này nhé. Sẽ có rất nhiều thứ thú vị mà bạn được chiêm nghiệm đấy. Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay nhấc máy gọi tới cho Global Travel –  0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 trong du lich han quoc 5 ngay 4 dem. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách 24/24.

KHÁM PHÁ MÙA THU ĐẸP ĐẾN NGỠ NGÀNG Ở NHẬT BẢN

Được biết đến là đất nước có kinh tế phát triển, nền giáo dục cao, cùng với những trung tâm văn hóa sầm uất, thật không khó để du lịch Nhật Bản nhận được sự quan tâm đặc biệt của du khách quốc tế. Nhật Bản có vẻ đẹp bốn mùa nhưng nhắc đến mùa […]

Bạn biết gì về “Thiên đường hoa lệ”- thủ đô Seoul của Hàn Quốc?

Hàn Quốc là 1 đất nước mang đậm nét truyền thống văn hóa phương Đông. Là quốc gia nằm giữa 2 nền văn hóa lớn là Trung Quốc và Nhật Bản. Cho nên văn hóa Hàn Quốc cũng có sự pha trộn của 2 nền văn hóa này nhưng vẫn giữ được những nét văn hóa […]

Những món ăn kinh dị tại Singapore – Bạn nên biết?

Đối với những người yêu thích du lịch Singapore, việc thưởng thức văn hóa ẩm thực của quốc gia này là điều vô cùng hạnh phúc. Nhưng không phải lúc nào du khách cũng được thưởng thức những món ăn đẹp mắt và quen thuộc như mong đợi, có những món chỉ cần nhìn vào […]