Menu

Bạn là tín đồ của đạo phật, chắc hẳn sẽ biết đến Trung Đài Thiền Tự của du lịch Đài Loan. Đây là trung tâm phật giáo hay còn là thánh địa phật giáo lớn nhất xứ Đài. Hãy cùng Globaltravel chúng tôi tìm hiểu về địa danh nổi tiếng này trước khi đi du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm dưới đây nhé.

Trung Đài Thiền Tự của du lịch Đài Loan

1, Trung Đài Thiền Tự – Trung tâm phật giáo du lịch Đài Loan

Trung Đài Thiền Tự nằm ở Thị trấn Phố Lí (Puli), huyện Nam Đầu (Nantou), do Đại sư Thích Duy Giác sáng lập, hiện là ngôi chùa phật giáo to nhất, cao nhất (136m) thế giới với 16 tầng khác nhau.

Ngôi chùa được kết hợp kiến trúc phương Đông và phương Tây, nguyên vật liệu xây dựng chủ yếu bằng đá, thể hiện sự kiên định, vĩnh hằng của đạo tu hành. Kiến trúc ngoại thất tượng trưng cho tâm pháp “tự tin giác ngộ, đến khi thành phật” của tinh thần Thiền Tông. Chỉ với giá từ 9 triệu/1 khách là bạn đã có có hội sở hữu tour du lich Dai Loan 5 ngay 4 dem để khám phá Trung Đài Thiền Tự rồi.

Trung Đài Thiền Tự của du lịch Đài Loan

Trung Đài Thiền Tự hiện là ngôi chùa Phật giáo cao nhất, rộng thứ nhì Đài Loan. Chùa có hơn 100 tịnh xá trực thuộc trên toàn lãnh thổ Đài Loan và nhiều chi nhánh ở một số nước trên thế giới.

Tòa nhà chính của Trung Đài Thiền Tự cao 150m với 37 tầng. Kiến trúc sư thiết kế công trình này, ông Lý Tổ Nguyên (李祖原, Lǐ zǔyuán), cũng chính là người thiết kế tòa nhà “Taipei 101” (cao nhất Đài Loan).

2, Mô tả khái quát ngôi chùa phật giáo Trung Đài Thiền Tự, Đài Loan

Hành hương về với Thiền Tự trong tour du lich Dai Loan tron goi, bạn sẽ được thỏa sức khám phá ngôi chùa linh thiêng này ở Đài Loan. Bước vào Thiền Tự, bạn sẽ thấy:

Hai bên thiền tự là các dãy cầu thang hành hương (pilgrimage stairway) hướng dần lên tượng trưng cho quá trình bồ tát hóa với các bậc bát nhã. Và hướng lên trên tận cùng là mái vòm vàng (được mạ bằng titan) với tên gọi “Mani Bảo Châu” (摩尼寶珠, Mó ní bǎo zhū) tượng trưng cho Phật tánh vốn có nơi tất cả chúng sanh.

Bạn là người tinh ý thì sẽ phát hiện ra chi tiết các lớp bao quanh Mani Bảo Châu cách điệu hình hoa sen nở. Các biểu tượng này ngầm chỉ thông điệp của Trung Đài đến với mọi người:

“正 念 登 寳 地,

明 心 證 菩 提”

Dịch: Chánh niệm đăng Bảo địa/ Minh tâm chứng Bồ đề.

Là tín đồ của phật giáo, chắc hẳn bạn sẽ biết được kết cấu chung của cổng chùa không chỉ ở Đài Loan mà ở Việt Nam cũng vậy. Lối vào chính của Phật điện có 3 cổng lớn với tên gọi lần lượt là Giải thoát (解脫, jiětuō), Pháp thân (法身, fǎshēn) và Bát nhã (般若, bōrě).

Lối vào chính của Phật điện

Trên cửa cổng Giải thoát có chữ Phật (佛, fú), trên cửa cổng Pháp thân có chữ Pháp (法, fǎ) và trên cửa cổng Bát nhã có chữ Tăng (僧, sēng). Hóa ra ý nghĩa cuối cùng của 3 cổng lớn chính là Tam Bảo (三寶, sānbǎo).

Ở tầng 1 của ngôi chùa là Điện Tứ Thiên Vương (四天王殿, Sìtiānwáng diàn) được an vị tượng Bồ tát Di Lạc (彌勒菩薩, Mílè púsà), Bồ tát Vi Đà (韋馱菩薩, Wéituó púsà). Trụ ở 4 góc điện là 4 tượng Tứ Thiên Vương cao 12m biểu trưng cho sự phò trợ Phật pháp. Ngoài ra, xung quanh còn có tượng 500 vị la hán.

Điện Tứ Thiên Vương

Ở tầng 2 là Đại Hùng Bảo Điện (大雄寶殿, Dàxióngbǎodiàn) với tượng Phật Thích Ca được tạt bằng đá granit đỏ Ấn Độ. Phật Thích Ca được chúng đệ tử tôn xưng là “Đức Thế Tôn” vì sự từ bi, trí tuệ và thần thông khi thắng được ma tâm để đạt giác ngộ. Gần Đức Phật là tượng 2 vị đại đệ tử Anan (阿難, Ānán) và Ca diếp (迦葉, Jiāyè).

Đại Hùng Bảo Điện

Bên trái Đại Hùng Bảo Điện là Điện Tổ Sư (祖師殿, Zǔshī diàn) thờ Bồ Đề Đạt Ma (菩提達磨, Pútí dámó) và tổ sư Thiền qua các đời. Bên phải Đại Hùng Bảo Điện là Điện Già Lam (伽藍殿, Qiélán diàn) thờ Quan Công (關公, Guāngōng), được dân gian Trung Hoa xem là vị thần bảo hộ Phật pháp.

Các tầng trên gồm những điện Phật với nhiều hình thái trang trí khác nhau, ngoài ra còn có các phòng dùng cho tu tập thiền định và Tàng kinh các. Khách tham quan chỉ được phép chụp ảnh đến tầng 2 (Đại Hùng Bảo Điện).

Nếu bạn tham gia tour du lịch Đài Loan 5n4d của Globaltravel chúng tôi sẽ chắc chắn sẽ được nghe hướng dẫn viên thuyết minh về những thông tin nay. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cung cấp cho các bạn thông tin hữu ích về kiến trúc của ngôi chùa cổ linh thiêng này để các bạn có điểm nhìn riêng cho hành trình của mình.

Ngoài kết cầu trên thì Trung Ðài Thiền tự có tất cả là 3 khu vườn rất đẹp. Một khu gọi là vườn Lộc Uyển, nơi kỷ niệm Ðức Phật chuyển bánh xe Pháp luân lần đầu tiên.

Kế đó là vườn Hoa Nghiêm, nơi được trồng những loại hoa và cây quý hiếm, và cuối cùng là vườn Bồ Ðề, nơi có thể tìm thấy nhiều tượng Phật được mang về từ khắp các nước ở Á Châu.

 Trung Ðài Thiền tự

Ðặc biệt là bên trong những khu vườn có một chỗ riêng biệt dựng hai cái chuông để cho những ai muốn đến nơi đây thỉnh chuông và thành tâm phát nguyện. Khách hành hương phật giáo cũng có thể ngồi tỉnh tâm để lắng lòng nghe những tiếng chuông ngân vang từ khu vườn này.

Nét nổi bật và đặc thù nhất của Trung Ðài Thiền tự Đài Loan là lối kiến trúc một trụ tháp thẳng đứng cao chót vót phía trên cấu trúc vòm bằng vàng chói sáng trên đỉnh của đại hùng bảo điện mà thoạt nhìn trông giống như những bảo tháp được xây dựng theo kiến trúc của Tây Tạng.

Trụ tháp này là biểu tượng của sự đốn ngộ chân lý tuyệt đối. Dọc theo hai bên của thiền tự là những bậc tam cấp, biểu đạt cho sự thực hành miên mật sáu pháp Ba La Mật của hàng bồ tát. Mỗi một nấc thang dẫn đến một mức độ giác ngộ cho tất cả chúng sanh trong lộ trình hướng đến quả vị Phật.

>> Xem thêm: Bạn nên mua quà gì khi đi tour du lịch Đài Loan?

3, Trung Đài Thiền Tự trong tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm

Trung Đài Thiền Tự là một điểm du lịch không thể bỏ qua trong tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm khám phá Đài Bắc – Đài Trung – Đài Nam – Cao Hùng của Globaltravel chúng tôi. Chỉ với giá từ 9 triệu/1 khách là bạn đã có thể khám phá ngôi chùa cổ linh thiêng này rồi. Các bạn vui lòng tham khảo lịch trình tour du lich Dai Loan 5 ngay 4 dem khởi hành ngày 3,10,17,24,31/10; 7,14,21,28/11; 5,12,19,26/12/2018 dưới đây nha:

NGÀY 1: HÀ NỘI – ĐÀO VIÊN – ĐÀI TRUNG   (ĂN TỐI)

 11h00  Xe và hướng dẫn viên đón quý khách tại điểm hẹn khởi hành đưa quý khách đi sân bay Quốc tế Nội Bài, quý khách làm thủ tục cho chuyến bay VJ945 khởi hành đi Đài Bắc lúc 14h15. Đoàn tự túc ăn trưa tại sân bay.

18h10: Đến sân bay Đào Viên. Sau khi đoàn hoàn thành thủ tục xuất nhập cảnh, xe và HDV sẽ đón và đưa đoàn đi ăn tối. Sau đó, di chuyển về thành phố. Đoàn sẽ nghỉ đêm khách sạn 3* tại Đài Trung.

NGÀY 2:  ĐÀI TRUNG – CAO HÙNG          (Sáng/Trưa/Tối)

Sáng  Ăn sáng tại khách sạn, Xe đưa đoàn ra bến tàu đoàn sẽ du ngoạn thuyền trên đầm và đắm chìm trong cảnh sắc Khu phong cảnh Đầm Nhật Nguyệt – là đầm thiên nhiên lớn nhất của Đài Loan.

du lịch đài loan

Đoàn thăm Văn Võ Miếu là một đền thờ Khổng Tử (Văn Miếu) và Quan Công (Võ Miếu) nằm ở phía bắc của Nhật Nguyệt Hồ. Văn Võ Miếu ấn tượng du kháchbởi được xây dựng thành hệ thống kiến trúc bên triền đồi, trải dài từ thấp đến cao, tuyệt đẹp tạo nên một khung cảnh lung linh, huyền ảo nhuốm màu linh thiêng và là điểm du lịch bạn không thể bỏ qua khi đến với Đài Loan.

Trưa   Ăn trưa tại nhà hàng.

Sau đó sẽ di chuyển đến Trung Đài Thiền Tự, Năm 1987, Đại lão Hòa thượng Duy Giác đã cho dựng chùa Linh Tuyền để làm nơi tu học cho các đệ tử.Dần dần, số đệ tử ngày càng đông nên chùa Linh Tuyền không còn đáp ứng đủ về chỗ ở. Vì vậy, năm 1992, ý tưởng xây dựng Trung Đài Thiền Tự đã được khởi xướng. Sau 3 năm hoạch định và 7 năm xây dựng, đại công trình Trung Đài Thiền Tự đã được khánh thành vào ngày 1/9/2001, mở màn một kỷ nguyên mới trong việc hoằng dương Phật pháp ở Đài Loan.  Đoàn thăm cửa hàng đặc sản Nấm Linh Chi.

tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm

Tối    Buổi tối đoàn sẽ di chuyển đến Cao Hùng ăn tối, tham quan Chợ đêm Liuho (Lục Hợp)六合夜市 chạy dài hơn 300 m trên con phố Liuhe của thành phố Cao Hùng cứ về đêm lại trở thành địa điểm náo nhiệt với đèn điện đủ màu sắc. Đoàn nghỉ đêm khách sạn 3* tại Cao Hùng.

NGÀY 3: CAO HÙNG – ĐÀI TRUNG          (Sáng/Trưa/Tối)

Sáng  Sau khi ăn sáng trả phòng khách sạn,  đoàn đi thăm Phật Quang Sơn, tại nơi đây quý khách có thể chiêm ngưỡng bức Phật tượng bằng đồng cao nhất thế giới – Đại Phật Quang. Pho tượng Phật sừng sững, nổi bật với nụ cười hiền từ trên nền trời xanh. Báu vật trân quý cốt lõi của Kỷ Niệm Quán Phật Đà, chính là xá lợi răng Phật hiếm có trên đời. Đoàn mua sắm tại Cửa hàng đặc sản Đài Loan (bánh dứa, bánh đậu xanh, bánh mat – cha…).

du lịch đài loan

Nối tiếp chuyến du lịch Đài Loan, đoàn ghéthăm đoàn di chuyển đến Khu phong cảnh đầm Liên Trì 蓮池潭風景區- khu vực ven đầm trồng nhiều hoa sen, là nơi danh tiếng được liệt vào tám cảnh nổi tiếng Phượng Sơn thời nhà Thanh, được mệnh danh là Hương sen mộng Thủy. Với tháp Long Hổ nghiêng mình soi ánh mặt nước nên còn được mệnh danh là nắng chiều Liên Đàm.

Trưa    Đoàn ăn trưa tại nhà hàng. Thăm trung tâm đá quý Lucky Gem Stone.

Chiều Quý khách ghé thăm vườn trà và thưởng thức Trà Ô Long đặc sản nổi tiếng của vùng. Sau đó lên xe khởi hành về Đài Trung.

Tối   Đoàn ăn tối nhà hàng. và nghỉ đêm tại khách sạn 3* thành phố Đài Trung.

NGÀY 4: ĐÀI TRUNG – ĐÀI BĂC      (Sáng/Trưa/Tối)

Sáng  Ăn sáng. Trả phòng khách sạn đoàn lên xe khởi hành đi tham quan:  Khách sạn 5* của Tống Mỹ Linh, một công trình đặc biệt – được ví như Tử Cấm Thành thu nhỏ;

du lịch đài loan

Đài Tưởng Niệm Trung Chính, Tướng Trung Chính đảm nhiệm các chức vụ thống soái tối cao các chiến khu chiến tranh kháng Nhật.

du lịch đài loan

Trưa Đoàn đi ăn trưa tại nhà hàng.  Tiếp tục đoàn đi thăm: Phố cổ – Thác nước Thập Phần, Công viên địa chất Yehliu – Dã Liễu, nơi nổi tiếng với những tảng đá có hình dạng kỳ lạ, những di tích hóa thạch có giá trị lịch sử và những cái tên hết sức ngộ nghĩnh.
Tối: 
Đoàn ăn tối nhà hàng. Thăm quan phố đi bộ Tây Môn Đinhmua sắm tại siêu thị UNIQLO và nghỉ đêm tại khách sạn 3* thành phố Đài Bắc.

NGÀY 5: : ĐÀI BẮC – HÀ NỘI         (ĂN SÁNG, TRƯA)

Sáng    Sau bữa sáng. Đoàn tham quan:

– Tháp Taipei: là tòa nhà cao 101 tầng nổi tiếng nhất Đài Loan (tự túc chi phí lên tầng 89 của tòa tháp), do đại kiến trúc sư Tổ Nguyên dốc nhiều tâm huyết để thiết kế. Lấy số 8 đồng âm với chữ “phát” nghĩa là cát tường để là đơn vị thiết kế. Cứ 8 tầng là một đơn vị kết cấu, liên kết với nhau, xếp chồng lên nhau. Tiếp đó quý khách có thể tự do mua sắm trong khu thương mại sầm uất này với vô số mặt hàng cao cấp đến từ khắp nơi trên thế giới.

du lịch đài loan

Trưa   Đoàn ăn trưa, nghỉ ngơi tại nhà hàng.

Chiều Xe đưa quý khách đi thăm quan Long Sơn Tự  ngôi chùa cổ nhất Đài Loan có lịch sử hơn 300 năm. Đoàn tham quan mua sắm tại cửa hàng miễn thuế, cửa hàng đá phong thủy Tỳ Hưu.

Sau đó quý khách đi ra sân bay làm thủ tục lênmáy bay đáp chuyến bay về Hà Nội lúc 19h00. Đoàn tự túc ăn tối tại sân bay.

21h10  Về tới Nội Bài xe đón đoàn về Hà Nội. Chia tay kết thúc chương trình.21h10  Về tới Nội Bài xe đón đoàn về Hà Nội. Chia tay kết thúc chương trình.

>> Xem thêm: Chợ đêm Phùng Giáp – Điểm mua sắm lý tưởng trong tour du lịch Đài Loan 5N4Đ

Trên đây là một số thông tin cơ bản về ngôi chùa cổ Trung Đài Thiền Tự  trong tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm để các bạn tham khảo. Mọi thông tin chi tiết, các bạn có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hay truy cập vào website: https://globaltravel.com.vn để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

Lạc đà nhồi thịt – món ăn đặc trưng nhất ở Dubai

Ẩm thực là một nét văn hóa đặc trưng cho đất nước và con người Dubai. Nếu bạn đi du lịch Dubai mà không thưởng thức một số món ăn đặc trưng của xứ sở này thì quả là một điều vô cùng đáng tiếc. Điều đáng tiếc hơn là bạn không thưởng thức món […]

Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên ở rừng tái sinh Taipingshan Đài Loan

Trong tour du lịch Đài Loan cao cấp vừa rồi của mình, tôi rất ấn tượng bởi cảnh đẹp thiên nhiên phong phú đa dạng của rừng A Lí Sơn. Nhưng bạn biết không Đài Loan còn có những cảnh đẹp núi rừng lý tưởng khác ngoài rừng A Lí Sơn là Bashishan và khu […]

Giới thiệu về thủ đô Tokyo khi đi du lịch Nhật Bản???

Nhật Bản – quốc gia hải đảo vùng Đông Bắc Á được biết đến với tên gọi là đất nước mặt trời mọc. Khám phá du lịch Nhật Bản mà bạn không giành thời gian tham quan thủ đô của đất nước mặt trời mọc – Tokyo thì thật là đáng tiếc. Đây là một […]