Menu

Mỗi quốc gia đều có những trang phục truyền thống riêng, ví dụ như nước Nhật bản có kimono, Việt Nam chúng ta có áo dài truyền thống, Ấn độ huyền bí với sari… thì trang phục truyền thống Hàn Quốc Hanbok.

Trong tour du lịch Hàn Quốc , mời bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của người Hàn Quốc trong những bộ trang phục truyền thống của họ. Hãy cùng Global Travel chúng tôi khám phá trong bài viết này để tìm hiểu ý nghĩa văn hoá sâu sắc, chứa đựng cốt cách của con người nơi đây nhé !

Bạn có biết, khoảng 100 năm trước Hanbok là trang phục mặc thường ngày của người Hàn Quốc. Nhưng ngày nay, bộ trang phục ấy chỉ vào các ngày đặc biệt hoặc các dịp lễ đặc biệt người ta mới mặc Hanbok truyền thống. Trong mỗi gia đình, hầu như mọi người đều có riêng cho mình một bộ Hanbok Hàn Quốc để mặc vào những dịp đặc biệt thể hiện nét văn hóa trong trang phục truyền thống của họ.

>> Xem thêm:MUA SẮM THẢ GA TẠI KHU PHỐ INSADONG HÀN QUỐC

Đối với người Hàn Quốc, họ có những quy định chung dành cho các lứa tuổi như sau: Trẻ em Hàn Quốc thường mặc Hanbok vào sinh nhật tròn 1 tuổi và người lớn mặc Hanbok trong lễ cưới hay sinh nhật tròn 60 tuổi của mình. tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ bạn sẽ không chỉ được khám phá điểm tham quan hấp dẫn với những công trình độc đáo, thưởng thức những món ngon tuyệt vời, mới lạ mà hơn hết bạn còn được mặc thử bộ trang phục truyền thống tuyệt đẹp này. Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay chụp những bức ảnh siêu “hịn” về khoe với bạn bè của mình ngay thôi nào !

Người dân Hàn Quốc rất thích mặc trang phục có màu trắng hay những tông màu có mức độ hài hòa, nhẹ nhàng tương tự. Màu sắc và các thiết kế thường làm nổi bật sự sang trọng, trang phục Hanbok được đặc biệt đánh giá cao vì màu sắc thanh lịch và tinh tế của nó. Các nhà thiết kế thời trang hiện đại của Hàn Quốc ngày nay cũng đã có nhiều bộ sưu tập quốc phục truyền thống Hàn Quốc của họ ra nhiều nước trên thế giới.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc, nhiều người cho rằng trang phục truyền thống Hàn Quốc Hanbok có đặc điểm là đường may đơn giản. Bộ hanbok của nam giới gồm một áo vét ngắn và một chiếc quần, và được gọi là “paji”. Thông thường, han-bok nam rộng rãi và có viền ở gấu quần- áo. Bộ hanbok cho phụ nữ thì gồm có một váy quấn và một áo vét kiểu bô-le-rô, thường được gọi là ch”ima chogori “Ch”ima”.

>> Xem thêm:NHỮNG KHU NGHỈ NGƠI TỐT NHẤT TẠI SOKCHO HÀN QUỐC

Tour du lịch Hàn Quốc bạn sẽ được tận mắt thấy bộ Hanbok được nhuộm màu một cách tự nhiên mà không dùng thuốc nhuộm màu để nhuộm vải bởi như vậy chất lượng màu sẽ không được đẹp tự nhiên và dễ phai. Ví dụ, thuốc nhuộm màu đỏ sẽ được lấy từ những cánh hoa màu đỏ. Quá trình chiết xuất các sắc tố rất lâu, phức tạp và đòi hỏi phải cẩn thận, chính xác. Chất lượng màu sắc thu được bằng màu tự nhiên sẽ khác biệt rất nhiều so với các sản phẩm thuốc nhuộm nhân tạo khác. Mỗi một bộ trang phục Hanbok là sự kết tinh, hòa quyện của trí sáng tạo và cảm xúc của người làm ra nó.

Sự phổ biến của các bộ phim truyền hình cổ trang Hàn Quốc đã làm cho nhiều người nước ngoài quan tâm hơn đến loại trang phục truyền thống độc đáo này. Mặc dù ngày nay Hanbok chỉ được mặc vào những ngày lễ truyền thống, nhưng tình yêu mà người dân Hàn Quốc dành cho Hanbok là rất lớn.

Bạn đang lên kế hoạch tới xứ sở kim chi năm 2018 và muốn được mặc bộ trang phục truyền thống của người dân xứ Hàn để chụp những bức ảnh đẹp tới bạn bè thân yêu ? Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay nhấc máy gọi tới cho công ty Global Travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288  hoặc truy cập web https://globaltravel.com.vn  chúng tôi trong tour du lịch hàn quốc 5 ngày 4 đêm để có được những trải nghiệm tuyệt vời này nhé!

Khám phá bảo tàng Dubai khi đi du lịch Dubai

Bảo tàng Dubai – một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Dubai. Điều đặc biệt hơn, một chuyến du lich Dubai sẽ không thể hoàn hảo nếu du khách bỏ qua bảo tàng Dubai – minh chứng cho nền văn hóa phong phú mà thành phố này đã và […]

Những lý do khiến bạn nên đi du lịch Sapa ít nhất một lần trong đời

Sapa có gì hấp dẫn mà ai ai cũng muốn đi du lịch Sa Pa như vậy? Chẳng biết nữa, chỉ biết người đã đi thì muốn quay lại, người chưa đi thì háo hức muốn đến. Đặc biệt, Sa Pa đang dần giống như Đà Lạt hay Hội An, có nghĩa là ít nhất […]

Ẩm thực Bangkok trong hành trình du lịch Thái Lan 5n4d của chúng tớ!

Không biết chúng tớ phải đi bao nhiêu chuyến du lịch Thái Lan mới có thể thưởng thức được hết những món ăn ngon ở thủ đô Bangkok các bạn ạ. Nhiều, nhiều lắm ý. Trong bài viết này, chúng tớ tiếp tục review một vài món ăn ngon mà chúng tớ đã từng thưởng […]