Menu

Du lịch Trung Quốc nổi tiếng với những cảnh đẹp núi non hùng vĩ, những phim trường ấn tượng gần gũi với du khách Việt Nam, luôn là điểm đến hấp dẫn đối với tất cả mọi người. Một trong những nơi được gọi là “chốn bồng lai tiên cảnh” của Trung Quốc chính là Trương Gia Giới.  Đây là địa điểm được lấy làm phim trường của bộ phim bom tấn nổi tiếng Avarta, với hình ảnh những ngọn núi hùng vĩ vươn lên từ những thung lũng mây khổng lồ. Hãy theo chân khách đi tour du lịch Trương Gia Giới Trung Quốc để khám phá vẻ đẹp hùng vĩ và hoành tráng của Trương Gia Giới.

1, Vị trí địa lý, khí hậu Trương Gia Giới

Nằm trong khu vực có khí hậu cân nhiệt đới vùng núi ẩm ướt, là điều kiện cho sự phát triển đa dạng hệ sinh vật. Điều này đã tạo nên một vẻ đẹp mê đắm cho nơi đây. Nhiệt độ trung bình hàng năm của Trương Gia Giới khoảng 16 °C, địa hình chủ yếu là miền núi với phía Tây Bắc cao và thoải dần xuống Đông Nam tạo nên nhũng hình ảnh kì vĩ khi nhìn từ trên cao xuống. Điểm cao nhất của Trương Gia Giới là 1.890,4m và điểm thấp nhất là 75m so với mực nước biển. Với địa hình chủ yếu là đồi núi nên khu vực đô thị chính của Trương Gia Giới cũng có độ cao khoảng 183m so với mực nước biển.

Thiên Minh Sơn rất hùng vĩ

Thiên Minh Sơn rất hùng vĩ

Có lợi thế nằm giữa khu vực nhô lên của vùng cao nguyên hai tỉnh Vân Nâm, Quý châu và vùng trũng của hồ Động Đình đã tạo nên một Trương Gia Giới có cảnh đẹp thần tiên, từ núi non, sông nước hữu tình đến những “thung lũng mây” nên thơ, khu rừng nguyên sinh hoang dã. Được gọi là “Pandora trên trái đất”, Trương Gia Giới có một rừng đá sa thạch hùng vĩ mà bất kì du khách nào đi tour du lịch Trung Quốc cũng muốn được đến đây để ngắm nhìn và chụp ảnh.

>>>Xem thêmNhững điều nên biết về Phượng Hoàng Cổ Trấn

2, Những ngọn núi hùng vĩ vươn lên từ thung lũng mây ở Trương Gia Giới

Với diện tích chủ yếu là địa hình đồi núi, tại khu bảo tồn thiên nhiên quốc giá Trương Gia Giới có  hơn 3.000 cột đá và vách núi với muôn vàn hình thù khác nhau, có cột đá cao tới 800m. Cùng với những cột đá, vách núi, sự phát triển đa dạng hệ thực vật cũng đã biến nơi đây thành nơi cư trú của nhiều loại cây ôn đới, những rừng cây nguyên sinh. Ngoài ra, giữa các cột đá và khe núi là các hang động, dòng suối cũng góp phần tạo nên bức tranh hùng vĩ cho Trương Gia Giới.

Vườn Quốc gia Trương Gia Giới

Vườn Quốc gia Trương Gia Giới

Một trong những ngọn núi nổi tiếng của Trương Gia Giới được nhiều khách đi tour du lịch Trung Quốc biết đến là ngọn núi mang tên “Cột trụ trời Nam”. Đây chính là ngọn núi được lấy làm nguyên mẫu trong siêu phẩm Avatar (2009) của đạo diễn lừng danh Hollywood James Cameron. Sau khi bộ phim hoàn thành và được trình chiếu trên toàn thế giới với doanh thu khủng và đạt nhiều thành công thì lượng du khách đến với nơi đây càng đông. Như để ghi nhớ và đánh dốc mốc lịch sử cho sự nổi tiếng của ngọn núi năm 2010 ngọn núi được đổi tên thành “Avatar Hallelujah”.

Ngọn núi đẹp nhất và đặc biệt nhất Trương Gia Giới là ngọn núi Thiên Môn. Để lên được tới đỉnh du khách phải đi hết con đường có chiều dài 11km uốn lượng quanh núi. Với độ dốc hình xoắn ốc từ độ cao 200m lên độ cao 1.300m và 99 khúc cua ngoằn ngoèo tới chóng mặt, du khách phải hết sức cẩn thận nếu muốn chinh phục đỉnh Thiên Môn bằng đường bộ.

Chinh phục Thiên Môn Sơn

Chinh phục Thiên Môn Sơn bằng cáp treo

Tuy vậy, để phát triển du lịch và giúp du khách dễ dàng chinh phục đỉnh Thiên Môn, người ta đã cho xây dựng nên một đường cáp treo hỗ trợ du khách lên đến chân của đỉnh Thiên Môn. Từ chân đỉnh để lên được đến đỉnh  (Cổng trời) du khách cần phải leo 999 bậc thang bằng đá thẳng đứng được chia làm 3 làn, có tay vịn vô cùng khó khăn. Nhưng những du khách nào đã lên được đỉnh Thiên Môn đều vô cùng cảm thấy xứng đáng với những vất vả mình bỏ ra trong suốt hành trình leo đỉnh.

>>>Xem thêm: Top 3 trấn cổ đẹp khó tin trong tour du lịch Trung Quốc

Không chỉ là những đỉnh núi, Trương Gia Giới còn rất nhiều điều thú vị đang chờ du khách đến để khám phá. Hãy liên hệ với Globaltravel tại www.globaltravel.com.vn hoặc gọi điện đến số 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được cung cấp những thông tin hấp dẫn về tour du lịch Trương Gia Giới Phượng Hoàng Cổ Trấn.

Đi du lịch nước Nga để có cơ hội ngắm kiệt tác cung điện Kremlin

Nước Nga không chỉ có một nền kinh tế vững mạnh, một lịch sử phát triển được cả thế giới kính nể mà còn có những công trình kiến trúc trở thành kiệt tác thế giới đã Unessco công nhận là di sản thế giới. Một trong những công trình kiến trúc được đánh giá […]

Những điểm du lịch nổi tiếng ở Kyoto, Nhật Bản!

Kyoto là thủ phủ cổ của Nhật Bản với lịch sử hàng nghìn năm, đây cũng là nơi đóng đô của các hoàng đế Nhật Bản từ năm 794 đến 1868. Nếu tới Nhật Bản mà chưa ghé thăm Kyoto thì thật là một thiếu sót lớn. Du lịch Nhật Bản tại thành phố Kyoto […]

Mùa đẹp nhất cho tour du lịch Dubai bạn nên biết

Dubai từ lâu đã là điểm đến thu hút hàng triệu người trên toàn thế giới với những công trình kiến trúc vĩ đại cùng những tòa nhà cao nhất thế giới. Bởi thế mà “đi du lịch Dubai mùa nào đẹp nhất?” luôn là câu hỏi nhận được sự quan tâm của phần lớn […]