Menu

Được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương Fansipan chính là mục tiêu chinh phục của nhiều du khách khi đi du lịch Sapa. Có chiều cao 3.143m, cùng đường núi cheo leo khiến cho rất nhiều du khách đã phải tiếc nuối khi không lên được đỉnh Fansipan mỗi khi đến với Sapa. Vậy Fansipan có gì đặc biệt ngoài độ cao mà du khách nên chinh phục 1 lần khi đến Sa Pa? Hãy cùng chúng tôi khám những điều đặc biệt chỉ có ở Fansipan

1, Fansipan – Nóc nhà Đông Dương

Đỉnh Fansipan thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn cách thị trấn Sa Pa 9km về phía tây nam, nằm giữa hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu thuộc vùng núi Tây bắc Việt Nam. Fansipan hay được gọi theo tiếng địa phương nơi đây là “Hủa Xi Pan” nghĩa là phiến đá chênh vênh khổng lồ.

Với độ cao cách mặt nước biển 3.143m Fansipan là đỉnh núi cao nhất trong dãy Hoàng Liên Sơn và cũng là đỉnh núi cao nhất trong các đỉnh núi thuộc ba nước Đông Dương. Chính vì thế Fansipan nổi tiếng với tên gọi “nóc nhà Đông Dương”. Vì vậy, việc chinh phục đỉnh Fansipan bằng cách leo bộ luôn là thách thức đối với du khách, nhưng sẽ là niềm tự hào cho những ai đã từng chinh phục được đỉnh núi Fansipan.

Fansipan - Nóc nhà Đông Dương

Hiện nay, cùng với hệ thống cáp treo được xây dựng việc chinh phục đỉnh núi Fansipan đối với du khách đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Do đó, bạn sẽ có thêm lựa chọn việc lên đỉnh Fansipan theo cách phù hợp nhất với bản thân. Nếu bạn là những người trẻ thích khám phá và luôn thử thách mình với những khó khăn, thách thức lòng dũng cảm và tính kiên trì thì việc lựa chọn chinh phục đỉnh Fansipan bằng đường bộ là điều đáng để thực hiện một lần trong hành trình tuổi trẻ của mình.

lên đỉnh Fansipan bằng cáp treo

Trường hợp du khách không đủ sức khỏe và chỉ có thời gian đi theo tour du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm thì hãy lên đỉnh Fansipan bằng cáp treo. Chi phí cho 1 vé cáp treo 2 chiều dành cho người lớn là 700.000đ/vé.

>>>Xem thêm: ĐỖ QUYÊN SAPA- VẺ ĐẸP NÚI RỪNG KHÔNG THỂ BỎ QUA!

2, Fansipan – Điểm du lịch hấp dẫn

Fansipan không chỉ đơn giản là đỉnh núi thách thức những du khách muốn khám phá và chinh phục mà còn là một điểm du lịch hấp dẫn của Sa Pa. Với những du khách đi du lịch Sa Pa chắc chắn không ai muốn bỏ qua đỉnh Fansipan, điểm đến du lịch hấp dẫn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Nếu du khách lựa chọn leo bộ để lên đỉnh Fansipan thì dọc tuyến đường đi du khách sẽ cảm nhận được sự hiểm trở của con đường lên vách núi chênh vênh, nhưng sẽ được trực tiếp khám phá hệ thống động thực vật và thiên nhiên kỳ thú của dãy Hoàng Liên Sơn. Nếu du khách lên đỉnh bằng cáp treo thì sẽ cảm nhận được sự hùng vĩ của núi rừng Sa Pa, được ngắm toàn cảnh một Sa Pa mờ sương với màu xanh ngút ngàn của cỏ cây. Đặc biệt, toàn cảnh dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, hiểm trở khi càng lên cao thì mây càng nhiều và nhiệt độ cũng giảm xuống.

 đỉnh Fansipan

Tuy nhiên, đi hết cáp treo du khách cũng chưa đặt chân được lên đến đỉnh Fansipan. Đây chỉ là trạm dừng chân để du khách nghỉ ngơi chuẩn bị cho hành trình leo khoảng 1.000 bậc thang để lên đỉnh Fansipan “nóc nhà Đông Dương” huyền thoại. Bên cạnh đó, du khách có thể lựa chọn tàu hỏa leo núi để di chuyển lên đến chân đỉnh Fansipan.

Có một lưu ý dành cho du khách khi leo bậc thang lên đỉnh Fansipan là do càng lên cao không khí càng loãng nên du khách cần phải học cách điều tiết hơi thở, mặc đủ ấm vì nhiệt độ trên đỉnh thấp hơn rất nhiều so với dưới chân núi. Mặc dù đã được Sun Group làm hàng rào bảo vệ an toàn nhưng du khách cũng cần phải chú ý giữ an toàn khi nhìn ngắm cảnh vật xung quanh, đặc biệt là cúi xuống để nhìn ngắm toàn cảnh Sa Pa dưới chân Fansipan.

ngắm toàn cảnh Sa Pa dưới chân Fansipan

Sa Pa là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất của Tây Bắc Việt Nam đối với khách trong và ngoài nước. Vào những dịp lễ tết du khách thường muốn tìm những tour du lịch Sapa giá rẻ hoặc các gói dịch vụ combo đi Sapa 3 ngày 2 đêm để nghỉ dưỡng và khám phá.

Chúng tôi luôn có nhiều lựa chọn cho bạn. Là đơn vị chuyên tổ chức các tour du lịch Sapa với mức giá siêu rẻ nhưng luôn cam kết đảm bảo chất lượng, phù hợp nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.Global travel luôn tạo nên những sản phẩm du lịch Sapa ấn tượng dành cho khách hàng. Chỉ cần du khách có nhu cầu chúng tôi luôn luôn sẵn sàng phục vụ.

Hãy liên hệ với chúng tôi tại trang website chính thức của Global travel www.globaltravel.com.vn hoặc gọi điện đến số 0943 39 8288/ 0943 59 8288 để được tư vấn từ đội ngũ nhân viên nhiệt tình và chuyên nghiệp.

Hà Phương

Lạc đà nhồi thịt – món ăn đặc trưng nhất ở Dubai

Ẩm thực là một nét văn hóa đặc trưng cho đất nước và con người Dubai. Nếu bạn đi du lịch Dubai mà không thưởng thức một số món ăn đặc trưng của xứ sở này thì quả là một điều vô cùng đáng tiếc. Điều đáng tiếc hơn là bạn không thưởng thức món […]

Bật mí các loại xe đi Sapa – Bạn nên biết!

Bạn có dự định đi du lịch Sapa nhưng chưa biết nên di chuyển bằng phương tiện nào? Globaltravel sẽ bật mí các loại xe đi Sapa dưới đây để quý khách tham khảo nhé! Nội dung bài viết1 Xe đi Sapa bằng tàu hoả2 Xe đi Sapa bằng Limousine cao cấp2.1 Tham khảo một […]

Du lịch Nga tháng 12 có gì đặc sắc?

Bạn yêu thích vẻ đẹp thơ mộng trữ tình của thiên nhiên, khung cảnh ngập tràn tuyết trắng huyền ảo hay những món ăn độc nhất vô nhị thì đi du lịch Nga là gợi ý hàng đầu dành cho bạn. Tháng 12 là mùa du lịch thu hút đông đảo khách du lịch đến […]