Menu

Pudacuo (Phổ Đạt Thổ) là một công viên quốc gia nằm ở thung lũng thơ mộng Shangrila. Vẻ đẹp của nơi đây được ví như “thảm cỏ xanh” khổng lồ của Trung Quốc, gây ấn tượng khách du lịch Trung Quốc bằng cảnh sắc thiên nhiên đẹp đến nao lòng. Tham khảo bài viết dưới đây của Globaltravel để hiểu hơn về danh thắng này nhé

Giới thiệu về công viên quốc gia Padacuo

Khi  du lịch Trung Quốc bạn sẽ biết công viên quốc gia Pudacuo không chỉ đẹp mà còn rất rộng lớn. Pudacuo có tổng diện tích gần 1.300 km², nằm cách trung tâm Shangrila khoảng 22 km. Công viên này được xây dựng vào năm 2007 với mục đích bảo tồn tài nguyên thiên nhiên quốc gia. Pudacuo được hình thành từ hai vùng đất ngập nước có tầm quan trọng đối với thế giới đó là Khu Bảo tồn thiên nhiên Hồ Bita và Tam Giang Tịnh Lưu.

 Pudacuo còn là công viên quốc gia đầu tiên ở Trung Quốc đáp ứng đủ các tiêu chuẩn thiên nhiên của Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN). Nơi đây gây ấn tượng với du khách về việc thiết lập đầy đủ các quy định bảo vệ thiên nhiên, tham quan và du lịch sinh thái. Pudacuo cũng được UNESCO công nhận là một Di sản thiên nhiên thế giới.

Công viên quốc gia Pudacuo ở Shangrila đẹp huyền ảo như chốn thiên đường giữa nhân gian.

Công viên quốc gia Pudacuo ở Shangrila đẹp huyền ảo như chốn thiên đường giữa nhân gian.

>>>Xem thêm: Một số lời khuyên hữu ích cho tour Lệ Giang Shangrila

Cảnh sắc thiên nhiên

Khung cảnh thiên nhiên của công viên quốc gia Pudacuo nổi bật với nhiều hồ, vùng ngập nước, cánh rừng hoang dã, suối chảy róc rách, thác nước đổ trắng xóa, bãi cỏ tự nhiên, hoa dại tràn ngập khắp mặt đất. Nơi đây còn nổi tiếng với hàng loạt những loại cây quý, đẹp mắt như: Đỗ quyên, Kim ngân, Vân sam rồng, Vân sam đài hoa dài, Vân sam rồng, Bạch dương đỏ, Bạch dương bạc Siberi, Sam hạt đỏ lá dài, Cây thủy tùng…Và hàng trăm loại lan tuyệt đẹp, quý hiếm khác.

Pudacuo với tài nguyên rừng phong phú và đa dạng các loại cây quý hiếm.

Pudacuo với tài nguyên rừng phong phú và đa dạng các loại cây quý hiếm.

Pudacuo còn là nơi sinh sống của nhiều loại động vật quý, cực hiếm,như: sếu đầu đỏ, sếu cổ đen, các loài cá,..Và hàng trăm loài chim di cư đến Pudacuo vào mùa thu đông, như chim nhạn, chim hạc…Tạo nên một cảnh sắc thiên nhiên hoang dã vô cùng phong phú, sinh động.

Khung cảnh thiên hoang dã ở Pudacuo.

Khung cảnh thiên hoang dã ở Pudacuo.

Khí hậu ở Pudacuo cũng vô cùng đặc biệt, quanh năm đều ẩm ướt, sự chênh lệch nhiệt độ giữa ban ngày và ban đêm vô cùng rõ ràng. Mùa xuân và mùa hè, công viên quốc gia Pudacuo hiện lên như một tấm thảm xanh khổng lồ với cảnh sắc thiên nhiên tươi xanh mơn mởn. Những cơn mưa rào tưới quét qua cánh rừng, khiến cỏ cây càng trở nên linh động, đẹp mắt đến lạ thường. Đến mùa thu, sắc lá trên cánh rừng dần chuyển màu tạo nên một bức tranh màu sắc đa dạng, rực rỡ. Khi mùa đông đến, những chú chim di cư đến đây sinh sống rất nhiều. Hòa trộn cùng màu tuyết trắng xóa phủ khắp nơi vô cùng tuyệt đẹp. Chọn đi tour du lịch Trung Quốc mùa nào cũng đều sẽ được chìm đắm vào nơi tiên cảnh giữa nhân gian này với từng hương sắc, vẻ đẹp khác nhau.

Khung cảnh rừng cây thay lá vào mùa thu tạo nên một bức tranh thiên nhiên rực rỡ sắc màu.

Khung cảnh rừng cây thay lá vào mùa thu tạo nên một bức tranh thiên nhiên rực rỡ sắc màu.

Pudacuo là một vùng đất với những tín ngưỡng, tôn giáo linh thiêng. Khi đến nơi đây, bạn sẽ được trải nghiệm các phong tục tập quán, văn hóa đặc sắc và cuộc sống thanh bình của người Tây Tạng. Tách biệt khỏi cuộc sống tấp nập, ồn ã nơi phố phường để tận hưởng trọn vẹn không khí thiên nhiên trong lành ở Pudacuo.

Cách thức di chuyển

Đường đến Pudacuo không có đường tàu hỏa, nên cách duy nhất để tới đây là đi ô tô. Nếu bạn đi tour Lệ Giang cổ trấn, bạn có thể khởi hành từ Lệ Giang tới Shangrila mất khoảng 170 km. Để đến với công viên quốc gia mĩ lệ rộng lớn này, bạn sẽ cần phải đi bộ khá nhiều để khám phá hết mọi cảnh sắc thiên nhiên ở đây. Chuẩn bị trang phục đơn giản, ấm áp nhưng thoải mái để sẵn sàng cho cuộc hành trình kỳ thú này nhé.

Khi đến với Pudacuo, bạn sẽ cần phải đi bộ khá nhiều để khám phá trọn vẹn được vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây.

Khi đến với Pudacuo, bạn sẽ cần phải đi bộ khá nhiều để khám phá trọn vẹn được vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây.

>>>Xem thêm: Một vài kinh nghiệm đi du lịch Lệ Giang Shangrila

Địa điểm tham quan

Đến với Pudacuo, có 3 nơi nhất định bạn phải tham quan, thưởng ngoạn trọn vẹn nơi đó.

Hồ Bita 

Hồ Bita nằm ở phía nam công viên quốc gia Pudacuo. Bạn sẽ hoàn toàn choáng ngợp với cảnh sắc thiên nhiên nơi đây. Men theo con đường lát gỗ, ngắm hai bên đường là hàng dài những cây gỗ lớn: sồi, vân sam, lãnh sam, cùng thảm cỏ xanh mướt. Nước hồ Bita trong xanh màu ngọc bích, soi trong mình là hình ảnh phản chiếu của phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Lướt trôi nhẹ mặt hồ trên chiếc thuyền nhỏ, bạn sẽ được ngắm nhìn muôn vàn các loài chim ríu rít kiếm ăn. Hòa mình vào bản hòa tấu tiếng hót lảnh lót của muôn loài chim. Ngắm nhìn ngọn núi tuyết sừng sững trắng nổi bật trên nền trời xanh, nắng vàng. Hồ Bita còn là nơi sinh sống của loài cá hai môi vô cùng quý hiếm, linh thiêng, sống từ khoảng 2,5 triệu năm trước. 

Con đường gỗ nhỏ uốn lượn quanh hồ Bita.

Con đường gỗ nhỏ uốn lượn quanh hồ Bita.

Hồ Shudu 

Nước hồ Shudu trong suốt, in bóng rõ nét toàn bộ khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Hồ nằm ở độ cao 3.700m so với mực nước biển, nổi bật lên như một viên ngọc khổng lồ của cao nguyên. Ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên theo những những bước chân trên con đường lát đá quanh hồ để thưởng thức vẻ đẹp nguyên sơ một cách trọn vẹn  Đàn thiên nga trắng tung tăng đùa nghịch trên mặt hồ trong vắt. Phía xa xa, là những bầy cừu lang thang kiếm ăn. Đôi khi bạn sẽ bắt gặp những loại động vật cực hiếm sinh sống trong khu rừng nguyên sinh như gấu, báo, mèo vàng…Nơi đây còn có một loài cá cổ có màu vàng rực sinh sống. Dưới bụng chúng có 1 vết nứt như một hóa thạch sống, nên được gọi là loài “cá nứt bụng”.

Nước hồ Shudu xanh trong phản chiếu những sắc màu rực rỡ của thiên nhiên.

Nước hồ Shudu xanh trong phản chiếu những sắc màu rực rỡ của thiên nhiên.

Đồng cỏ Di Lý

Đồng cỏ Di Lý vô cùng rộng lớn, được nằm giữa 2 hồ tuyệt sắc Shudu và Bita. Tên đồng cỏ được hiểu theo nghĩa trong từ Tiếng Anh, có nghĩa là “Mắt của Đức Phật” (Militang ). Cỏ yếm và một loại cỏ có hình thù giống cây bắp cải bao phủ khắp đồng cỏ Di Lý khổng lồ này. Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với thảm cỏ xanh trên nền trời mây trắng. Điểm xuyết thêm các chú bò và cừu Tây Tạng đi theo bầy, thong dong gặm cỏ. Ngắm nhìn những làn khói bay lượn xa xa trên ống khói của khu người chăn cừu sinh sống. Được trải nghiệm những nét đẹp văn hóa truyền thống cùng cuộc sống sinh hoạt của người dân tộc Nạp Tây. 

Đàn trâu được chăn thả trên đồng cỏ Di Lý rộng lớn.

Đàn trâu được chăn thả trên đồng cỏ Di Lý rộng lớn.

>>>Xem thêm: 5 trải nghiệm không được bỏ lỡ khi đi tour Lệ Giang Shangrila

Công viên quốc gia Pudacuo ở Shangrila là một điểm đến cổ tích trong chuyến hành trình du lịch Trung Quốc. Cảnh sắc thiên nhiên và con người nơi đây sẽ khiến bạn mải mê ngắm mà đắm chìm quên mất lối về. 

Liên hệ hotline 0943.59.8288 / 0943.39.8288 để đặt tour giá rẻ và nhận nhiều ưu đãi cho chuyến hành trình khám phá những địa điểm thiên nhiên tuyệt sắc.

Hoặc có thể liên hệ chat trực tuyến tại: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đi du lịch Nhật Bản có cần visa không?

Du lịch Nhật Bản đang là điểm thu hút nhiều du khách, bạn đang ấp ủ dự định khám phá đất nước Nhật Bản, nền văn hóa độc đáo phòng cảnh hữu tình. Vậy, đi du lịch Nhật Bản có cần visa không? Với xu thế toàn cầu hóa và xúc tiến giao lưu giữa […]

Kinh nghiệm về ăn uống khi đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn

Ẩm thực Trung Quốc là một nền văn hóa đa dạng và phong phú. Chính vì vậy, nếu du khách có dự định đi du lịch Trương Gia Giới Phượng Hoàng cổ trấn thì nên tham khảo một vái kinh nghiệm về ăn uống ở Phượng Hoàng cổ trấn sau đây. Nội dung bài viết1 […]

Những điểm check in không thể bỏ qua khi đi du lịch Sapa

Ngồi trên chuyến tàu hỏa xuyên núi, ghé mắt qua ổ cửa kính ngắm nhìn toàn cảnh một thung lũng Mường Hoa với ruộng bậc thang ngút ngàn, nhâm nhi tách trà nóng bên ban công của căn phòng nhỏ ấm áp giữa tiết trời đông lạnh giá ở Sa Pa, sẽ là những trải […]