Menu

Là một điểm mới của du lịch thế giới, một hòn đảo nhỏ xinh đẹp nhưng chứa đựng cả một thế giới ẩm thực rộng lớn, hấp dẫn và phòng phú. Du lịch Đài Loan bạn chỉ cần chuẩn bị một túi tiền vừa đủ và một cái dạ dày có sức bền bỉ để được ăn ngon trên đất Đài.

ĐI DU LỊCH ĐÀI LOAN – BẠN NÊN ĂN GÌ?

Thưởng thức ẩm thực khi đi du lịch Đài Loan

Đi du lịch Đài Loan – Bạn nên ăn gì? luôn là câu hỏi của nhiều du khách trước khi khám phá xứ Đài. Cách Việt Nam hơn 3h đường bay nhưng dù mệt nhọc đến đâu chỉ cần có mặt tại xứ Đài thì đảm bảo bạn sẽ hối tiếc việc ngồi 3h bay để có mặt tại nơi đây.

Trà sữa chân trâu chính hiệu xứ Đài

Nhắc đến Đài Loan, món ăn giải khát đầu tiên không thể bỏ qua đặc biệt là với giới trẻ chính là trà sữa chân trâu. Dù trà sữa trân châu đã có mặt và càn quét trên rất nhiều quốc gia, nhưng vơi một ly trà sữa trân châu chính hiệu Đài Loan bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt  và có một sức hút khó cưỡng lại. Vị béo của sữa, hương thơm nhẹ của trà, độ dai mềm của hạt trân châu là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày hè nóng nực.

Trà sữa chân trâu

Trà sữa chân trâu chính hiệu xứ Đài

Nếu bạn muốn thưởng thước món ngon này khi đi tour Đài Loan 5 ngày 4 đêm thì địa chỉ tin cậy được nhiều người yêu thích có thể kể đến trà sữa Trần Tam Đình, 50 Lan, TenRen’s Tea, Lattea…

Xoài đá bào Đài Loan

Giữa thời tiết nắng nóng mà có một ly hoa quả đá bào thì hẳn không ai còn cảm thấy sung sướng hơn thế. Du lich Dai Loan, bạn hãy tìm đến món xoài đá bào, một loại quả đặc trưng của xứ nhiệt đới.

Xoài đá bào Đài Loan

Xoài đá bào Đài Loan

Đá bào vị xoài hay ổi luôn là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngày nằng nóng. Vị ngọt dịu được tan lẫn trong cảm giác mát lạnh từ đá bào luôn là một thứ cảm xức khó tả với những người đam mê ẩm thực.

Đậu phụ thối Đài Loan

Một trong những món ăn bình dân nhưng không kém phần nổi tiếng của xứ Đài là đậu phụ. Đậu phụ vừa được xem như là một món rau, một món ăn chính, một món tráng miệng bổ dưỡng. Kinh nghiệm du lịch Đài Loan là bạn nên thưởng thức món đậu phụ ăn kèm với các món ăn khác trong bữa ăn, như vậy bạn sẽ không thấy chán các món ăn khác khi ăn nhiều lần.

Hương vị của món đậu phụ thối sẽ khiến bạn không thể nào quên được

Hương vị của món đậu phụ thối sẽ khiến bạn không thể nào quên được

Chính vì thế đậu phụ cũng được chế biến ra rất nhiều món ăn khác nhau tùy từng quán. Nhắc đến đậu phụ, càng không thể bỏ qua một món ăn trứ danh xứ Đài – đậu phụ thối. Đậu phụ được để lên men, sau đó rán giòn, thêm nước sốt cay ngọt. Cũng bởi sự “nặng mùi” mà các tín đồ ẩm thực sẽ chia thành 2 trường phái: hoặc thích mê hoặc ghét cay ghét đắng món ăn này. Cùng là đậu phụ thối nhưng lại được chế biến theo một cách khác và không hề thối chút nào. Đậu phụ được rán giòn rụm, ăn kèm với cải ngâm chua và nước chấm mặn mà sẽ kích thích vị giác của những bạn sành ăn.

dimsum

Dimsum Đài Loan

Sau những món ăn trên thì chuyện ăn uống xứ này phải kể đến dimsum ở Din Tai Fung ngay tại ga MRT Dongmen cũng là nơi thu hút du khách. Tiệm mở năm 1958, là một trong những chuỗi nhà hàng dimsum thành công nhất thế giới, thường nếu không đặt chỗ trước, khách qua đường ngẫu hứng ghé vào phải xếp hàng dài chờ có khi đến 40 phút mới có cơ hội ngồi được vào bàn.

>> Xem thêmDU LỊCH ĐÀI LOAN – BẠN NÊN ĐI ĐÂU?

Giống như Hàn Quốc thiên đường ẩm thực xứ Đài chỉ thực sự sôi động về đêm, chính vì thế, bạn đừng quên để dành dạ dày cho những món ăn hấp dẫn khi màn đêm buôn xuống, và hãy luôn chắc chắn chiếc điện thoại của bạn đủ dung lượng đủ khả năng chụp trong bóng tối để có thể chụp hết tất cả cac món ăn ngon mà bạn được thưởng thức để khoe khoang với đám bạn tham ăn…đó chính là kinh nghiem du lich Dai Loan khi bạn đã được đi nhiều.

Trứng đúc hàu Đài Loan

Khám phá du lịch Đài Loan mà bạn chưa từng thưởng thức trứng đúc hàu quả là một thiếu sót lớn. Món ăn độc đáo, hấp dẫn này là sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị của đất liền và biển cả. Trộn trứng, hàu, rau thơm lại rồi rán giòn, cho thêm chút sốt cay dậy vị. Món ăn này sẽ tuyệt vời hơn khi ăn nóng, vì vậy hãy tranh thủ chụp ảnh thật nhanh để không ảnh hưởng đến trải nghiệm của mình.

Chợ đêm Đài Loan hầu như được quy hoạch từ những con đường ngắn, được độc quyền làm chợ đêm với hai dãy shop bên đường và các quầy bán hàng lưu động giữa đường. Đối với dân bản xứ, chợ đêm là nơi để ăn uống thư giãn nếu phải làm việc quá muộn và hàng quán đã đóng cửa.

Trứng đúc hàu Đài Loan

Trứng đúc hàu Đài Loan

Đối với khách du lịch, chợ đêm là nơi nhiều luồng văn hóa sẽ được tìm thấy vì ngoài khách du lịch khắp nơi trên thế giới, các bạn trẻ Đài Loan cũng rất thích hẹn hò ở đây cho đến tận nửa đêm, khi chợ bắt đầu đóng cửa. Raohe và Shilin (Sỹ Lâm) là hai chợ đêm nổi tiếng ở Đài Bắc, là điểm du lịch không bao giờ thiếu trong các tour đến thành phố này.

>> Xem thêm: NGẮM HOA ANH ĐÀO TẠI HÒN ĐẢO XINH ĐẸP ĐÀI LOAN

Thế giới ẩm thực ở Đài Loan phong phú đến mức bạn cần dành nhiều ngày dài và một chiếc bao tử thật to để “tiêu hóa” hết những món ăn ngon miệng trên. Trong food tour, đừng quên chụp thật nhiều ảnh đẹp để “sống ảo” trên Facebook, Instagram và khiến nhóm bạn ở nhà “phát thèm”.

Đến với du lịch Đài Loan, bạn sẽ được bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon và vô cùng hấp dẫn. Điều đặc biệt hơn, giá tour du lịch Dubai không quá cao, hiện nay Global travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 đang có chương trình du lịch Đài Loan 5n4d với giá vô cùng hấp dẫn, các bạn có thể tham khảo.

Cùng nhau xách balo đi du lịch Sapa tháng 11

Tháng 11 chính là thời khắc giao mùa từ thu đã sang đông, Sapa lạnh căm những đêm mùa đông nhưng lại có nắng ấm trải dài cả ngày. Lại thèm cảm giác được khoác chiếc áo len cũ kĩ, quàng chiếc khăn mỏng đi dọc những con đường dốc Sapa để cảm nhận một Sapa tháng […]

ĐÀI LOAN VÀ NHỮNG CẢNH SẮC THIÊN NHIÊN TUYỆT ĐẸP!

Nổi tiếng với những khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia tươi đẹp, những cảnh sắc hùng vĩ, những khu rừng thay đổi theo mùa, những tour du lịch Đài Loan hấp dẫn du khách… Đài Loan chính là điểm đến lý tưởng cho du khách hè 2018. Một trong những địa điểm thăm quan […]

BIỂN MỸ KHÊ VÀ NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ KHI ĐI DU LỊCH ĐÀ NẴNG

Không chỉ được biết đến là thành phố của những cây cầu, Đà Nẵng còn được biết đến là thành phố biển xinh đẹp và đáng sống nhất Việt Nam. Chính bởi vậy, du khách trong và ngoài nước luôn ưu ái lựa chọn tour Đà Nẵng để có cơ hội hòa mình trong sắc […]