Menu

Du lịch Nhật Bản tháng 2 sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Đây là thời điểm đất trời xứ Phù Tang mang trên mình hai sắc màu khác biệt của mùa đông và mùa xuân. Vậy, đi du lịch Nhật Bản vào tháng 2 có gì thú vị?

Thời tiết Nhật Bản vào tháng 2 như thế nào?

Tháng 2 là thời điểm cuối đông ở Nhật Bản, tuy nhiên vẫn khá lạnh so với các quốc gia nhiệt đới như Việt Nam, nhất là ở khu vực Hokkaido và 2 các tỉnh phía Bắc. Cụ thể, nhiệt độ sẽ dao động trong khoảng -1 đến 16 độ C tùy vùng.

Thời tiết Nhật Bản vào tháng 2

Thời tiết Nhật Bản vào tháng 2

Mùa đông ở Nhật Bản có nhiều tuyết rơi, tạo nên những cảnh sắc ấn tượng cùng nhiều lễ hội đặc sắc. Nếu bạn muốn trải nghiệm nhiều hoạt động mùa đông hấp dẫn thì không nên bỏ qua cơ hội đi du lịch Nhật Bản trong tháng 2 này. Tuy nhiên, do có sự khác biệt về tự nhiên và thời tiết, bạn nên chuẩn bị kĩ lưỡng và chu đáo hành lý cho chuyến du lịch Nhật Bản sắp tới.

Đi du lịch Nhật Bản vào tháng 2 có gì thú vị?

Lễ hội lập Xuân

Lễ hội lập Xuân ở Nhật Bản vào tháng 2

Lễ hội lập Xuân ở Nhật Bản vào tháng 2 hay còn gọi lễ hội ném đậu đuổi quỷ

Lễ hội lập Xuân diễn ra vào ngày 3/2 hằng năm, với quy mô ở khắp mọi nơi trên toàn nước Nhật. Điểm nổi bật của lễ hội mùa xuân này chính là nghi thức ném hạt đậu nành, hay Mamemaki. Theo quan niệm của người Nhật Bản thì đậu nành còn mang ý nghĩa là xua đuổi ma quỷ, sự xui rủi trước khi năm mới bắt đầu. Người ta sẽ ăn số lượng hạt đậu nành tương ứng với số tuổi của mình nhưng cộng thêm một hạt nữa. Việc làm này sẽ giúp bạn có thêm nhiều may mắn và tốt lành trong năm mới.

>>>Xem thêm: Những địa điểm tham quan tuyệt đẹp ở Yokohama Nhật Bản!

Lễ hội tuyết Sapporo (Hokkaido)

Đây là lễ hội mà du khách không nên bỏ qua khi đi tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm tháng 2. Bởi, lễ hội này được biết đến như là lễ hội mùa đông có quy mô và hoành tráng nhất ở Nhật Bản. Khi tham gia lễ hội bạn sẽ được hòa mình vào trong tuyết cùng những trò chơi vô cùng thú vị. Điểm hấp dẫn nhất của lễ hội là 10 bức điêu khắc được làm từ đá và tuyết dựng ở công viên Odori.

Lễ hội tuyết Sapporo (Hokkaido)

Lễ hội tuyết Sapporo (Hokkaido)

Tốt nhất bạn nên tham quan nơi này vào buổi tối, khi chúng được các loại đèn chiếu sáng lung linh để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của tác phẩm. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội được tham gia các hoạt động thể thao trên tuyết và thưởng thức các loại thức ăn đường phố đầy hấp dẫn. Đến đây chắc chắn bạn sẽ có được những bức ảnh sống ảo vô cùng đẹp và đáng nhớ.

Lễ hội Asahikawa Winter (Hokkaido)

Thông thường lễ hội này sẽ diễn ra vào tháng 2 tại ngôi làng nhỏ có tên là Asahikawa thuộc tỉnh Hokkaido. Thời điểm mà lễ hội này diễn ra là thời điểm ở Hokkaido vẫn còn mùa đông, tất cả mọi thứ đều bị bao phủ bởi tuyết trắng. Khi tham gia lễ hội này bạn sẽ được chìm đắm vào thế giới của những bức tượng và các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc bằng băng tuyết, đá.

Asahikawa

Lễ hội Asahikawa Winter (Hokkaido)

Đặc biệt, khi bạn đi dọc con phố Heiwa Dori, bạn sẽ bị mê hoặc bởi các tác phẩm điêu khắc dưới những ánh đèn lung linh, huyền ảo. Mặc dù không phải là lễ hội lớn nhất nhưng để có được những trải nghiệm tuyệt vời khi đi du lịch Nhật Bản vào tháng 2 thì  bạn không nên bỏ qua cái tên này nhé!

Lễ hội Ánh sáng tuyết Otaru

Lễ hội Ánh sáng tuyết Otaru

Lễ hội Ánh sáng tuyết Otaru

Một lễ hội mùa đông hấp dẫn tiếp theo mà du khách không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Nhật Bản của mình đó chính là lễ hội Ánh sáng tuyết Otaru ở Hokkaido. Khi lễ hội diễn ra, khắp các con đường ở Otaru sẽ được thắp sáng rực rỡ bởi những ánh sáng lung linh trên tuyết, tạo nên một khung cảnh huyền ảo và lãng mạn.

Lễ hội Yokote Kamakura

Lễ hội Yokote Kamakura

Lễ hội Yokote Kamakura

Yokote Kamakura cũng là một lễ hội mùa đông nổi tiếng mà bjan không nên bỏ qua trong hành trình khám phá du lịch Nhật Bản. Lễ hội được diễn ra từ ngày 15 đến 16 tháng 2 ở Akita. Tham gia vào lễ hội, du khách sẽ được thỏa sức thưởng thức các món ăn hấp dẫn cùng nhiều cảnh đẹp vô cùng quyến rũ.

Du lịch Nhật Bản tháng 2 cần lưu ý những gì?

Khi đi tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm vào tháng 2 bạn nên lưu ý chuẩn bị những vật dụng, trang phục cần thiết cho mùa đông. Thời tiết ở một số tỉnh của Nhật Bản tháng 2 vẫn còn khá khắc nghiệt nên bạn cần mang theo áo khoác dày, áo len, áo giữ nhiệt để giữ ấm cho cơ thể cùng với số phụ kiện cần thiết không kém là: mũ, găng tay, khăn choàng, tất,…

Nếu bạn ghé thăm các tỉnh phía Bắc hay Đông Bắc thì nên mang theo giày trượt tuyết, giày thể thao và trang phục trượt tuyết vì đây là bộ môn thể thao hấp dẫn bậc nhất tại khu vực này. Thêm nữa, vào thời điểm tháng 2 có rất nhiều lễ hội, sự kiện diễn ra. Cho nên bạn cần lên kế hoạch đi thăm thú cho phù hợp.

>>>Xem thêm: Du lịch Yokohama Nhật Bản theo từng tháng trong năm có gì thú vị?

Trên đây là những chia sẻ những điều thú vị khi đi du lịch Nhật Bản tháng 2, chúng tôi hy vọng rằng với những thông tin hữu ích đó sẽ giúp cho bạn có tour du lịch Nhật Bản đầy thú vị và ý nghĩa.

Ngoài ra, nếu bạn cần thêm thông tin gì thì có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 hay nhận tư vấn chat trực tiếp tại: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn để được hỗ trợ 24/24.

Hồng Thắm

Đi du lịch Lệ Giang – Shangrila tự túc nên chuẩn bị những gì?

Lệ Giang là một trong những điểm tham quan tuyệt vời mà du khách  đi tour du lịch Trung Quốc tự túc rất muốn tới đây tham quan – một vùng đất đẹp nhất của xứ Trung. Nơi đây thu hút rất nhiều du khách nhờ các di sản thiên nhiên với bề dày lịch […]

Chèo thuyền Kayak vi vu hòn ba trái đào trong tour du thuyền Hạ Long

Mùa hè đến, nhà nhà người người đi biển du lịch, tắm biển mát mẻ, nô đùa những con sóng to, nhỏ dạt vào bờ thật vui. Thế nhưng cảm giác tự mình trèo thuyền lênh đênh trên biển rộng khám phá còn thích thú hơn nữa. Nếu bạn có ý định đi du lịch […]

Khám phá bảo tàng quốc gia Chiang Mai khi đi du lịch Thái Lan

Là một trong những bảo tàng nổi tiếng tại đất nước Thái Lan, bảo tàng quốc gia Chiang Mai luôn được khách du lịch Thái Lan lựa chọn khi đặt chân đến Chiang Mai. Hãy cùng Globaltravel chúng tôi khám phá những điều thú vị nằm bên trong của bảo tàng này nhé! Nội dung bài viết1 1, Giới […]