Menu

Đi du lịch Sapa bằng xe riêng đang được nhiều gia đình lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình. Tuy nhiên, đối với những gia đình lần đầu đi du lịch Sapa bằng xe riêng thì cần tham khảo lịch trình dưới đây. Tin tôi đi! Những chia sẻ của tôi trong bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho chuyến đi của bạn rất nhiều.

Đi du lịch Sapa bằng xe riêng

Đi du lịch Sapa bằng xe riêng

Hầu hết các gia đình đều đi tranh thủ vào cuối tuần để đi du lịch Sapa. Vì vậy, họ thường đi vào chiều thứ sáu và chiều chủ nhật về. Đi tour Sapa 3 ngày 2 đêm, nhưng nhiều gia đình vẫn than là không có gì cả. Vì vây, trong bài viết này mình xin được gợi ý cho các bạn những chương trình phù hợp nhất cho các gia đình đi trải nghiệm Sapa bằng xe riêng nhé.

Đi du lịch Sapa bằng xe riêng nên ở bản 1 đêm thứ sáu

Bạn là vị khách bắt đầu hành trình đi du lịch Sapa bằng xe riêng khởi hành từ Hà Nội thì nên đi trên cao tốc Nội Bài- Lào Cai. Lưu ý, bạn nên ra ở nút giao ” Xuân Giao- Km 234″. Sau đó, bạn rẻ phải hai lần để tới được ngã ba ” Dền Thàng” và thẳng tiến Sapa.
Nếu bạn đi đường này thì có hai cái lợi:
Thứ nhất, bạn sẽ thấy nhanh hơn khoảng 40 phút và gần hơn khoảng 30 km.
Thứ hai, bạn lại không mất tiền mua vé tham quan vào bản 75k/người.

Hơn nữa, bạn còn có sự trải nghiệm ở bản thật yên bình và trong sạch. Trải nghiệm thú vị khi bạn ngồi thưởng thức món thịt gà nướng hoặc ăn đồ tự nướng với tụi nhỏ của mình.

Thịt nướng Sapa

Thưởng thức thịt nướng khi đi du lịch Sapa bằng xe riêng

Nếu bạn lựa chọn đêm thứ nhất nghỉ ở bản thì giá phòng lại rẻ hơn trên thị trấn nữa. Đồng thời, bạn cũng đỡ mệt hơn. Như vậy, bạn sẽ dành thời gia ngày thứ 2 để khám phá Sapa sẽ tuyệt vời hơn đó.

Lịch trình ngày 2 khi đi du lịch Sapa bằng xe riêng

Ngày hôm sau, bạn di chuyển lên thị trấn Sapa. Trên đường đi, bạn có dịp ghé qua thung lũng Mường Hoa với những vựa lúa đang xanh mướt vào tháng 6 -7 hàng năm. Nếu bạn muốn check in mùa lúc chín thì nên đi vào tháng 9 – 10.

đi du lịch Sapa bằng xe riêng

Lịch trình ngày 2 khi đi du lịch Sapa bằng xe riêng

Sau khi bạn check in khách sạn trên trung tâm thị trấn Sapa, bạn vẫn thoải mái đủ thời gian để tham quan các điểm du lịch Sapa như: Bản Cát Cát, Fansipan, thác Bạc, cổng trời…
Buổi tối thứ 7 hàng tuần thì quý khách đừng quên ghé thăm Chợ Tình Sapa và chợ đêm với nhưng món đồ nướng nổi tiếng nhé?

Lịch trình ngày 3

Ngày Chủ Nhật, các bạn có thể dậy sớm để đi săn mây ở quán caffe nào đó. Sau đó, bạn có thể mua quà lưu niệm rồi về bằng đường Lào cai. Như vậy, bạn đi Sapa một đường và về một đường.

du lịch Sapa bằng xe riêng

Lịch trình ngày 3 khi đi du lịch Sapa bằng xe riêng

5 Điều nên biết khi thuê xe máy ở Sapa

Nhân tiên bài viết này, mình xin chia sẻ một số điều nên biết khi các bạn muốn thuê xe máy khi đi du lịch Sapa tự túc như sau:

Bạn nên thuê xe máy tại khách sạn, vì họ sẽ chịu trách nhiệm cho các bạn nếu đi chuyển trên đường, xe có vấn đề gì. Nếu các bạn thuê ở ngoài, họ hỗ trợ chậm hơn vì họ có hàng trăm con xe. Hơn nữa, nếu bạn thuê ở khách sạn, các bạn sẽ không phải đi đâu lấy xe và trả xe. Đặc biệt, bạn cũng không cần phải đặt cọc gì cả, quá tiện phải không?

thuê xe máy ở Sapa

5 Điều nên biết khi thuê xe máy ở Sapa

Thứ hai, bạn nên mang theo bằng lái xe. Mặc dù, công an sẽ không bắt các bạn lỗi không có giấy tờ xe vì các ban thuê xe nhưng họ sẽ kiểm tra bằng lái các bạn.
Bạn nên đổ đầy bình xăng, vì xe ở Sapa cũng không nhiều chỗ có xe mới hẳn. Quan trọng, xăng đang rẻ mà địa hình Sapa đi rất tốn xăng. Nhiều người đã bị hết xăng dọc đường.
Ngoài ra, bạn không nên thuê xe máy khi trơi mưa. Bởi vì, đường Sapa có một vài chỗ thi công vẫn chưa xong sẽ làm các bạn ngã. Đặc biệt, các bạn không quen địa hình đồi núi, nếu đi trời mưa đường trơn khá nguy hiểm.
Bài viết trên đây mình chỉ đưa ra những thông tin ngắn gọn và chút kinh nghiệm về lịch trình đi du lịch Sapa bằng xe riêng. Nhất định, quý bạn nên biết để tham khảo khi có nhu cầu đi xe riêng nhé? Theo kinh nghiệm nhiều chuyến đi Sapa tự túc của mình. Quý bạn nên đi tour trọn gọi để được tham quan nhiều nơi và có thời gian nghỉ ngơi. Đơn vị lữ hành uy tín và chất lương để quý bạn tham khảo: Globaltravel. Còn cần mình chia sẻ thêm kinh nghiệm đi Sapa thì liên hệ với mình qua số điện thoại:0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 này nhé.
Đông Bích

Một số thông tin hữu ích cần biết trước khi du lịch Dubai

Nếu bạn đang có ý định thực hiện tour Dubai trong thời gian sắp tới thì việc tìm hiểu trước một số thông tin về an toàn, tôn giáo, luật pháp, trang phục và cách chào hỏi tại đây là thực sự cần thiết. Nhằm giúp du khách có cái nhìn khái quát về những vấn đề […]

KHÁM PHÁ HUA HIN – THÀNH PHỐ TRONG MƠ CỦA THÁI LAN

Du lịch Thái Lan được khách du lịch đánh giá là một trong những địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời. Đến với xứ sở chùa vàng, bạn không chỉ được khám phá thành phố Phuket sôi động náo nhiệt, hay Bangkok xinh đẹp, mà trong tour thai lan 4 ngay 3 dem của Global Travel […]

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản vào mùa hoa anh đào!

Mùa xuân chính là dịp hoa anh đào nở rộ tại Nhật Bản. Những cung đường được phủ kín một màu hồng của những bông hoa anh đào. Nếu bạn từng ao ước được một lần ngắm hoa anh đào thì mùa xuân này chính là thời điểm hoàn hảo nhất để đi du lịch Nhật […]