Menu

Khi nhắc đến vẻ đẹp nguyên sơ của quần đảo ở Đài Loan thì bất kỳ du khách nào cũng muốn đặt chân đến hòn đảo này dù chỉ một lần. Đó là vẻ đẹp của hòn đảo nào vậy? Đảo Lanyu nằm ở phía đông Nam của Đài Loan, đảo thuộc huyện Đài Đông chính là hòn đảo mà chúng tôi nhắc đến được khách du lịch Đài Loan ai ai cũng muốn khám phá.

đảo Lanyu

Vẻ đẹp nguyên sơ của đảo Lanyu

Hòn đảo chính là quê hương của người Tao – một nhóm dân tộc thiểu số đến từ quần đảo Batanes của Philippines từ 800 năm trước. Hòn đảo còn được biết đến với các tên gọi như Ponso no Tao hay Pongso no Tawo hoặc là Irala. Chúng ta cùng tìm hiểu vẻ đẹp nguyên sơ của hòn đảo Lanyu khi đi tour du lịch Đài Loan nhé.

Đảo Lanya là hòn đảo còn nguyên sơ.

Đảo Lanya là hòn đảo còn nguyên sơ.

Đảo Lanya là hòn đảo còn nguyên sơ. Hành trình đi ra đảo khá phức tạp, hòn đảo Lanyu thuộc quyền quản hạt hành chính của huyện Đài Đông, nên từ Đài Trung thì phải đi tàu xuống Đài Đông, sau đó còn phải đi tàu nữa để ra tới đảo. Nếu các bạn nào dễ bị say sóng thì nên đi máy bay. Theo như chúng tôi được biết là có một sân bay nội địa từ Đài Đông ra đảo Lanyu luôn, nhưng máy bay loại nhỏ, chỗ ngồi ít. Thời gian đi máy bay ra tới đảo chỉ mất 25 phút, còn thời gian đi tàu thì mất khoảng 2-3 tiếng đồng hồ.

đảo Lanyu

Khám phá vẻ đẹp nguyên sơ của đảo Lanyu khi đi tour du lịch Đài Loan

Tuy nhiên, lúc đi tàu, các bạn sẽ nhìn thấy từng đàn cá chuồn bay lượn trên mặt nước. Không khí đảo Lanyu mát mẻ, mùi nước biển dịu nhẹ. Hòn đảo này còn hoang sơ vắng vẻ yên bình, đường phố ban đêm cũng không có đèn, bạn đi tour du lịch Đài Loan 5n4d tới đây có thể thuê xe đạp để  khám phá hòn đảo đơn sơ này.

Người dân trên đảo

Người dân trên đảo sống theo cụm mỗi khu có mấy chục ngôi nhà

Người dân nơi đây sống theo cụm mỗi khu có mấy chục ngôi nhà, một quãng đường xa mới tìm tiếp thấy các ngôi làng khác. Đặc biệt, Lany có 8 ngọn núi cao trên 400 m, ngọn núi cao nhất là Hồng Đầu Sơn với 552 m. Dân trên đảo là nông dân và ngư dân sống dựa vào đánh cá, trồng khoai môn, khoai mỡ và kê.

Đảo Lany còn có phòng tục khá đặc biệt: phụ nữ không được chạm vào thuyền cá họ quan niệm rằng sẽ mang lại điều không tốt chính vì thế du khách tơi đây cũng lưu ý về phong tục của họ nhé, bạn có thể thoải mái chụp ảnh nhưng lưu ý không được chạm vào họ tỏ thái độ khó chịu với mình đó.

>>>>Xem thêmTận hưởng kỳ nghỉ tại Nông Trang Thanh Cảnh khi đi tour Đài Loan

Tại đảo Lany, du khách có thể hòa mình vào rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời và ý nghĩa trong chuyến du lịch Đài Loan của mình như: tham quan ngắm cảnh, lặn ngắm đại dương và tìm hiểu những ngôi làng và con người nơi đây:

Làng Yeyou

Đây là địa điểm của trung tâm hành chính của đảo, văn phòng thị trấn, trường trung học cơ sở và trạm xe bus chính. Cảng Kaiyuan, nằm ở ngoại ô của ngôi làng, là cửa ngõ chính của hòn đảo cho giao thông đường biển – đặc biệt, đó là nơi những chiếc thuyền từ cảng Fugang ở bến Taitung. Một ngọn hải đăng ở phía Bắc của ngôi làng cung cấp tầm nhìn đẹp ra Đảo Lan và các vùng biển xung quanh.

hòn đảo Lanyu tại Đài Loan

Đường đi đến hòn đảo Lanyu tại Đài Loan

Làng YeYin

Ngôi làng YeYin ở bờ biển phía Đông là nơi du khách có thể đi theo con đường xuyên đảo đến làng Hong Tou ở bờ biển phía Tây. Những quán cafe ngẫu nhiên nhỏ xinh, thức ăn tươm tất và cách bài trí vô cùng dễ thương sẽ thu hút bạn trên suốt đường đi quanh làng.

Lặn ngắm thế giới đại dương

Lanyu là một hòn đảo núi lửa cổ xưa, có tảng đá Phỉ Thúy nổi tiếng, động Ngũ Khổng, tảng đá Long Đầu, tảng đá Song Sư và tảng đá Quân Hạm trên đảo. Ngoài phong cảnh trên bờ, hệ sinh thái biển của hòn đảo cũng rất phong phú, đặc biệt xung quanh các tảng đá dung nham.

>>>>Xem thêmTaroko – Công viên đẹp nhất nhì xứ Đài

Qua những thông tin khám phá trong bài viết trên, bạn thấy đảo Lanya có đẹp tuyệt vời không? tất cả còn vẻ nguyên sơ thanh bình đúng không ạ? Bạn là những vị khách muốn tới nơi yên bình, không khí mát mẻ để tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời của mình hãy tới hòn đảo Lanyu tại Đài Loan này nhé? Chắc chắn bạn sẽ rất thích, bạn cần thêm thông tin gì về hành trình du lịch Đài Loan thì hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline: 0943.59.8288 /  0943.39.8288 hoặc chat tư vấn trực tuyến tại: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Hằng Nga

LẦN ĐẦU TIÊN TỚI DUBAI THÌ PHẢI ĐỌC BÀI NÀY NGAY NHÉ !

Du lịch Dubai không chỉ là giấc mơ của các tín đồ mua sắm, ăn uống mà còn là điểm tham quan hấp dẫn với những khu resort xa hoa lộng lẫy. Tuy vậy không phải ai cũng am hiểu các quy tắc ở đây đâu nhé. Dưới đây là một số kinh nghiệm đi […]

Những món ăn “lạ mà quen” giúp người dân Okinawa tăng tuổi thọ!

Ẩm thực Okinawa nổi tiếng là siêu tốt cho sức khỏe và tuổi thọ. Mặc dù, một số người nói rằng thực phẩm Okinawa quá đơn giản và không đủ tinh tế so với ẩm thực Nhật Bản. Nhưng cũng chính sự đơn giản trong hương vị của nó khiến mọi người quay trở lại […]

DU LỊCH NGA – KHÁM PHÁ NHỮNG BIỂU TƯỢNG NỔI TIẾNG TẠI ĐẤT NƯỚC NÀY

Đến với xứ sở bạch dương chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng đều cảm thấy hài lòng bởi nơi đây không chỉ có cảnh thiên nhiên đẹp, những món ngon nổi tiếng cả một vùng mà còn có cả những công trình vĩ đại mang hơi thở của cả một đất nước. Trong […]