Menu

Một thời gian trước tôi vừa có những trải nghiệm rất lí thú trong tour du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm. Ấn tượng về Nhật Bản thì có nhiều lắm những hơn cả là về ẩm thực. Chỉ một thời gian ngắn ở Nhật tôi lỡ phải lòn với món mì udon, một trong những món ăn phổ biến và được người dân nơi đây vô cùng yêu thích. Nhân một ngày rảnh rỗi, tôi xin tản mạn đôi điều về món ăn này, thực sự nếu có cơ hội đi du lịch Nhật Bản thì bạn nhớ hãy thưởng thức món ăn tuyệt vời này nhé.

Một trong những món ăn khiến tôi phải lòng trong tour du lịch Nhật Bản vừa rồi là mì udon

Một trong những món ăn khiến tôi phải lòng trong tour du lịch Nhật Bản vừa rồi là mì udon

1. Tìm hiểu nguyên liệu làm mì udon khi đi tour du lịch Nhật Bản

Trong tour du lịch Nhật Bản vừa rồi, tôi đã rất may mắn chứng kiến cảnh một đầu bếp nhào nặn và cho ra những sợi mì udon tươi mát. Tìm hiểu qua thì mới biết nguyên liệu chính để làm udong là lúa mì trộn cùng nước và muối. Người Nhật có bí kíp riêng biệt khi kết hợp các thành phần trên để các sợi mì có thời gian để lên men vừa phải. Các sợi mì udon to và dài như những chiếc đũa ăn cơm.

Người Nhật nắm giữ các bí quyết riêng có để tạo ra những bát mì udon thơm ngon

Người Nhật nắm giữ các bí quyết riêng có để tạo ra những bát mì udon thơm ngon

Hương vị của mỳ được quyết định ở sự ngọt thanh của nước chan mì udon,đó là sự pha trộn tài tình giữa nước tương Nhật Bản, rượu mirin, dashi, kết hợp thêm với nhiều loại nguyên liệu khác như: trứng gà sống, nấm, rau củ,….

2.Các loại mì udon cần biết khi đi du lịch Nhật Bản.

Tùy theo cách chế biến của mỗi địa phương mà món mì Udon có những sự khác biệt về độ dày mỏng của sợi mì hay vị nước dùng khác nhau. Về cơ bản Udon được thưởng thức dưới hai dạng chính là ăn nóng và ăn lạnh.

Trong tour Nhật Bản bạn có thể lựa chọn giữa mì udon nóng hoặc lạnh

Trong tour Nhật Bản bạn có thể lựa chọn giữa mì udon nóng hoặc lạnh

Mùa hè nóng nực, người ta ưa thích ăn món mì udon mát lạnh hơn, sợi mì cũng được làm mỏng hơn, để tăng thêm độ thanh mát, mì được cho thêm chút rau củ như dưa chuột, bắp cải. Trong cái giá rét của mùa đông, mọi người lại ưa thích xì sụp bát mì udon nóng hổi, khói bay nghi ngút, hương vị mỳ có thể được nêm nếm thêm ít giấm chua và lòng đỏ trứng gà.

Các nguyên liệu làm mì udon vô cùng đa dạng

Các nguyên liệu làm mì udon vô cùng đa dạng

Với mì udon nóng thì có thể kể tên các món như: Kake Udon, Tempura Udon, Kamaage Udon, Kamatama Udon, Tanuki Udon, Kitsune Udon, Curry Udon, Tsukimi Udon, Chikara Udon….Với mì udon lạnh có thể kế tên một vài cái tên như: Zaru Udon, Salad Udon, Oroshi Shoyu Udon

Trong vô vàn các loại trên thì tôi đã có cơ hội thưởng thức  3 loại mì udon trong tour du lịch Nhật Bản vừa rồi

  • Kake Udon
Thưởng thức Kake Udon trong tour Nhật Bản

Thưởng thức Kake Udon trong tour Nhật Bản

Đây được gọi là basic udon vì từ thành phần, cách trang trí và cách ăn đều rất đơn giản. Bát mì gồm những sợi mì to, dài đẫm mình trong nước dùng nóng hổi. Kake udon cũng không được trang trí gì ở bên trên ngoài chút hành lá xanh được thái mỏng và nhỏ.

  • Tsukimi Udon
Bạn nhớ thử Tsukimi Udon khi đi du lịch Nhật Bản nhé

Bạn nhớ thử Tsukimi Udon khi đi du lịch Nhật Bản nhé

Đây tiếp tục là một món mì udon ăn nóng. Điểm mình thích nhất và có lẽ cũng là điểm đặc trưng của Tsukimi là bên trên những sợi mì mềm mượt là một quả trứng gà sống. Cũng chính từ đây mà nhiều người còn ví Tsukimi udon giống như hình dạng của mặt trăng.

  • Nabeyaki Udon
Món Nabeyaki Udon trong tour Nhật Bản của tôi

Món Nabeyaki Udon trong tour Nhật Bản của tôi

Món mì này được chế biến và phục vụ trong một cái chiếc chiếc nồi, tiếng nhật gọi là “nabe”. Thành phần của món mì này rất đa dạng và đầy chất dinh dưỡng như trứng, nấm, kamakobo, rau củ. trước khi phục vụ khách hàng thì người đầu bếp sẽ cho các thành phần kể trên vào trong chiếc “nabe” nấu chín lên, phía trên được thêm vào “tempura”. Tempura có thể là các loại rau củ hoặc hải sản được tẩm bột và chiên ngập dầu. Thật lòng khuyên các bạn nên thử món này nếu sắp đi du lịch Nhật Bản.

3.Cách thưởng thức mì Udon trong tour Nhật Bản

Một anh bạn đã chỉ cho tôi biết rằng mỗi loại mì udon sẽ có một cách thưởng thức riêng. Khi thưởng thức những loại mì udon đi kèm nước dùng thì bạn hãy cứ tự nhiên mà xì sụp các sợi mì khi cho vào miệng, việc xì sụp vừa giúp bạn cảm nhận trọn vẹn hương vị của món ăn lại giúp giảm độ nóng của  mì. Đặc biệt bạn hãy cứ  húp phần nước dùng ngay trên bát mà không cần đến muỗng đâu.

Hãy cứ thoải mái xì xụp một cách tự nhiên để cảm nhận hết độ tươi ngon của mì udon

Hãy cứ thoải mái xì xụp một cách tự nhiên để cảm nhận hết độ tươi ngon của mì udon

4.Một vài gợi ý về địa chỉ thưởng thức mì udong khi đi du lịch Nhật Bản

Du khách đi du lịch Nhật Bản sẽ rất dễ tìm thấy nhiều cửa hàng ăn gia đình, các hàng quán trên đường phố có bán mì udon. Tùy thuộc vào mỗi cửa hàng sẽ có những cách phục vụ khác nhau. Có những cửa hàng có gắn hệ thống mua phiếu ăn trước cửa, có những của hàng sẽ nhận order ngay tại bàn.

Khi du lịch Nhật Bản bạn sẽ rất dễ bắt gặp các cửa hàng, quán ăn phục vụ mì udon

Khi du lịch Nhật Bản bạn sẽ rất dễ bắt gặp các cửa hàng, quán ăn phục vụ mì udon

Giá cả để thưởng thức mì udon Nhật Bản cũng đa dạng, tùy thuộc vào loại mì, loại topping mà bạn phải trả từ 300-1000 yên cho một phần ăn

Một vài cái tên bạn có thể ghé thăm là Udon Skin tại đại chỉ Tokyo, Shibuya, Yoyogi 2-20-16. Đây là một địa chỉ dễ tìm vì nó nằm ở nơi phố xã tấp nập, bạn chỉ mất 5 phút đi bộ từ ga JR Shinjuku. Địa chỉ thứ 2 mà mình muốn gợi ý cho bạn là Teuchi Udon Kanouya ở địa chỉ Tokyo, Taito, Asakusa 1-37-12. Ở đây phục vụ rất nhiều món mì udon khác nhau, đôi khi khiến bạn bối rối không biết chọn món nào, không gian trong cửa hàng rất yên tĩnh.

>>>Xem thêm: Nếu đi du lịch Nhật Bản thì đừng bỏ qua những món sushi này!

Để có cơ hội thưởng thức mì udon và khám phá vô vàn điều thú vị khác trong tour nhật bản 6N5D thì bạn hãy liên hệ với Global Travel chúng tôi theo các số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288. Bên cạnh đó bạn hãy truy cập vào website: globaltravel.com.vn để được tư vấn 24/24 nhé.

Thi Trấn Sapa – thành phố trong sương huyền ảo đến lạ thường!

Sapa vẫn đẹp 1 cách lạ thường. Người ta nói Sapa là “đại công trường” quả không sai, nếu lỡ đặt chân xuống “mặt đất” thì xung quanh là những tiếng búa khoan đinh tai nhức óc chẳng ngừng. Những ngày ở đây trong chuyến đi Sapa tự túc, khám phá thành phố trong sương […]

Những trải nghiệm thú vị khi đến thăm bản Tả Phìn Sapa

Nhắc đến du lịch Sapa chắc hẳn không mấy ai còn lạ lẫm với địa danh này nữa rồi, mùa hè thì lên Sapa tránh nóng, mùa thu săn lúa chín, mùa đông thì lên ngắm tuyết rơi, săn mây, mùa xuân ngắm hoa đào hoa mận nở. Mỗi mùa nơi đây lại có một […]

Những món ăn ngon ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng Cổ Trấn là điểm thu hút khách du lịch Trung Quốc, mang đậm giá trị cổ kính và mộc mạc của Trung Quốc một ngàn năm về trước. Không gian trầm mặc, kiến trúc độc đáo và tinh tế của các ngôi đền cổ, các mái nhà rêu phong, từng hàng cây, dòng […]