Menu

Người ta bảo Miêu Trại đẹp lắm, tôi cứ tưởng ừ chắc là đẹp, vậy mà đến Miêu Trại, với tôi nó không phải đẹp như tôi tưởng tượng trong hành trình khám phá làng Miêu khi đi du lịch Quý Châu của mình.
Mà là quá đẹp, đẹp đến ngỡ ngàng, đẹp đến sững sờ.
Có lẽ tôi nợ Miêu Trại 1 lời xin lỗi bởi những bức hình bất lực của tôi chỉ lột tả được 1/10 cái vẻ đẹp của nó.

làng Miêu

Hành trình khám phá làng Miêu trong tour du lịch Quý Châu

Khám phá làng Miêu trong tour du lịch Quý Châu

Làng Miêu ở Quý Châu là nơi tập trung dân cư người Miêu đông nhất thế giới, tại đây có khoảng 10.000 người và có hơn 1.000 ngôi nhà cổ. Đặc biệt là những ngôi nhà và bản sắc nơi này vẫn được lưu truyền và giữ gìn nét văn hóa đặc trưng rất tốt. Hơn thế nữa, Miêu Làng Tây Giang có phong cảnh hữu tình bậc nhất thiên hạ, tại đây bạn có thể đắm mình trong những thửa ruộng bậc thang xanh rờn, những đồng cỏ xanh mướt, những con suối trong lành, những ngọn đồi thấp thoáng, những con người hiền hòa, những món ăn đặc sắc, những đồng hoa ngũ sắc… tất cả làm nên cảnh đẹp huyền ảo tưởng chừng như chỉ có trong phim ảnh, tạo nên một địa điểm du lịch Trung Quốc cực kỳ thú vị để du khách đến khám phá.

Cô gái Miêu

Cô gái Miêu

Đặc điểm của người Miêu là họ để tóc dài và búi tóc cao, có cài hoa. Trong những dịp lễ tết quan trọng thì người con gái hay mặc trang phục có nhiều bạc trên người vì theo quan điểm của họ, bạc thể hiện sự quyền quý và giúp xua đuổi tà ma. Với những gia đình người Miêu, họ sẽ tích góp bạc từ 10 năm trước lễ thành hôn cho con gái, với quan điểm của họ thì con gái có ít bạc hơn thì sẽ khó lấy chồng và bị thua thiệt hơn so với bạn bè trang lứa. Trang sức bạc được trạm khắc thủ công rất tinh tế, họ đẹo rất nhiều bạc trên người từ mũ, dây chuyền và đồ trang trí thì trọng lượng cũng khoảng 5kg.

làng Miêu

Khám phá làng Miêu trong tour du lịch Quý Châu

Ngôi làng nằm ở tỉnh Quý Châu, cách thủ phủ Quý Dương 120km và cách thành phố Khải Lý 35km. Đường vào Miêu Làng khá xa và hoang vu, dọc đường phải băng qua những cánh rừng thông ngút ngàn và những con suối chảy xiết. Phải đi một khoảng cách rất xa thì mới thấy một bản làng với vài căn nhà đơn sơ.

Đặc trưng ở Miêu làng là những ngôi là cổ đơn sơ, chảy dài theo những sườn dốc xếp tầng lên nhau trông rất đẹp mắt. Từ trên cao nhìn xuống bạn sẽ chìm đắm vào nhãn quan của một khung cảnh ước lệ, choáng ngợp của rất nhiều mái gói dày đặt trông rất đẹp mắt.

“Thiên hộ miêu trại”

“Thiên hộ miêu trại”

Miêu Làng còn được gọi tên là “Thiên hộ miêu trại” nơi có hàng ngàn nóc gia đã làng nên danh tiếng của cổ trấn vùng cao. Ngôi làng được xếp vào danh sách những ngôi làng cổ độc đáo và tuyệt nhất để thế giới để đi du lịch.

>>>Xem thêmTrương Gia Giới – Tựa như bức tranh thiên nhiên kỳ diệu
Bạn nên đến 1 lần trong tour du lịch Quý Châu để chiêm ngưỡng “xứ dân tộc nhà người ta” văn minh, hiện đại mà vẫn gìn giữ, được những nếp sống cũng như nét văn hóa truyền thống độc đáo. Phong cảnh hữu tình nơi đây cũng được chính quyền quy hoạch phát triển một cách có quy mô, bảo tồn vẹn nguyên bản sắc văn hóa, kiến trúc, lối sống đặc thù của dân tộc Miêu.

làng Miêu

Giao lưu với người Miêu

Tại Miêu Làng còn có một quảng trường để người dân giao lưu với nhau, có sân chơi thể thao và có cả một khu chợ truyền thống vùng cao nơi bạn có thể mua những đặc sản vùng miền. Hơn thế nữa, Miêu Làng còn có một nông trại trên cả tuyệt vời, bước vào nông trại là bạn sẽ đi qua những thửa ruộng xanh mát, đứng giữa đồng hoa ngắm nhìn những căn nhà gỗ đằng xa thấy thật đẹp, quả thực là một địa điểm thiên đường cho du khách.

làng Miêu

Đoàn chúng tôi tham quan làng Miêu

Bạn nên dậy sớm để cảm nhận sự yên bình và trong trẻo của ngôi làng, đi vào chợ vùng cao để cảm nhận cuộc sống của người bản địa cũng như tham gia vào những vũ điệu truyền thống vào 10h trưa mỗi ngày tại quảng trường. Tất cả sẽ cho bạn cảm giác hoàn toàn mới lạ và những trải nghiệm có một không hai, kỷ niệm không bao giờ quên.

Hướng dẫn cách đi đến Miêu Làng Tây Giang

Bạn đang có dự định đi du lịch Quý Châu tự túc và muốn khám phá làng Miêu thì có thể tham khảo cách di chuyển đến làng Miêu Tây Giang sau đây:

Từ Hà Nội đi tàu sang Côn Minh hoặc Nam Ninh đi tiếp tàu lên Quý Dương rồi đi bus sang Khải lý. Sau đó bắt taxi đến Miêu làng.
Từ HCM: Bay đến Côn Minh hoặc Quảng Châu rồi đi tàu nhanh đến Quý Dương rồi đi bus sang Khải Lý. Sau đó bắt taxi đến Miêu làng.
Riêng mình đi tàu nhanh từ Dương Sóc qua Kiềm Nam là 3 tiếng (150 tệ = 512k) rồi đi buýt sang Khải Lý là 1 tiếng (30 tệ = 102k) rồi đi taxi 45p vào Miêu làng (130 tệ = 440k)
👉Vé tham quan: 100 ¥ = 360k
💣Lưu ý:
– Bạn phải mua thêm vé bus 2 chiều từ cổng chào đến ngôi làng là 40¥ = 135k
– Đi vào mùa xuân tháng 1-4 là đẹp nhất.

>>>Xem thêm: Trương Gia Giới có thực sự đẹp như trong phim Avatar không?

Phượng Hoàng Cổ Trấn – Trung Quốc đã trở thành một điểm đến quen thuộc với nhiều du khách Việt trong vài năm gần đây. Nếu đã một lần ghé qua đây, du khách sẽ không thể nào quên hình ảnh một cổ trấn nghìn năm trải dài êm đềm bên dòng sông lững lờ nước chảy; hay nhớ mãi những buổi sáng tinh mơ thức dậy trong cổ trấn, hơi sương từ đêm trước vẫn còn lảng bảng phủ kín mặt Đà Giang và hình ảnh ngôi làng Miêu, Tây Giang.

Nếu du khách vẫn còn lo lắng hay thiếu thông tin về các tour du lịch Trương Gia Giới hãy liên hệ với Global travel qua website www.globaltravel.com.vn , chúng tôi luôn có sẵn tour du lịch Trương Gia Giới Phượng Hoàng Cổ trấn giá rẻ khởi hành hàng tuần, hãy  gọi điện đến số hotline 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn và hỗ trợ 24/7 nhé. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, những chương trình tour đảm bảo chất lượng dịch vụ Globaltravel hy vọng sẽ luôn được đồng hành cùng du khách trên những tour du lịch Trung Quốc.

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đông Bích

Vẻ đẹp bãi biển Kending 1 ngày trong lịch trình du lịch Đài Loan

Gia đình chúng tôi đã có kỳ nghỉ hè bằng hành trình du lich Dai Loan 5n4d, trong hành trình đó, chúng tôi ấn tượng nhất là được khám phá bãi biển Kending, Đài Loan. Một bãi biển đẹp với màu sắc tươi sáng do thiên nhiên ban tặng. Dưới đây là những hình ảnh minh […]

Khám phá đảo Yakushima tuyệt đẹp trong tour Nhật Bản

Đảo Yakushima là kho báu từ thiên nhiên ban tặng, cuốn hút nhiều du khách tới thăm quan, nơi đây tập hơp vô số những kỳ quan từ rừng nguyên sinh, những thác nước hùng vĩ, những dòng sông trong vắt. Nơi đây là địa điểm được rất nhiều du khách đi tour du lịch […]

LẠC BƯỚC TRONG KHU TRƯỢT TUYẾT ZAO ONSEN Ở NHẬT BẢN

Ngày nay, việc lựa chọn một tour du lịch Nhật Bản trọn gói không còn là điều khó khăn đối với du khách đam mê khám phá. Có nhiều người mong muốn đến đất nước Phù Tang để tham quan, có người lại mong muốn thưởng thức ẩm thực phong phú, và không thể không […]