Menu

Du Lịch Nhật Bản đang được nhiều du khách lựa chọn cho chuyến du lịch của mình, khi tới Nhật Bản bạn hãy tìm hiểu thành phố Kyoto với sự kết hợp hoàn hảo giữa cổ kính và hiện đại, thành phố được bình chọn là thành phố tuyệt vời nhất Thế Giới. Chúng ta hãy khám phá thành phố Kyoto Nhật Bản với những điểm đến thú vị? mà nhiều du khách thích tới đây và được bình chọn là thành phố tuyệt vời này nhé.

Kyoto Nhật Bản

Kyoto được biết đến như thành phố du lịch và từng là cố đô của Nhật Bản. Trước đây, Kyoto được gọi với nhiều cái tên như Heiankyo, Saikyo, Meaco hay Miako. Một số thông tin về Kyoto các bạn cần nắm được về thành phố này:

  • Diện tích: 827,90 km²
  • Dân số: khoảng 1,5 triệu dân
  • Mật độ dân số: 1775 người/km²
  • Đặc điểm nổi bật: du lịch, Geisha, sản xuất Kimono
  • Các trường tại Kyoto: Có 37 viện và trường đại học ở Kyoto nổi bật là 3 trường Đại học Kyoto, Doshisha và Ritsumeikan, Kyoto Women’s University
  • Lễ hội lớn ở Kyoto: Aoi Matsuri (15/05), Gion Matsuri (14/07), lễ hộ Bon (16/08) và Jidai Matsuri (22/10)
  • Lâu đài ở Kyoto: hiện nay vẫn còn khoảng 2000 đền chùa tại Kyoto thuộc đạo phật và thần đạo và rất nhiều cung điện nổi tiếng: Cung điện Hoàng gia Kyoto, biệt thự Hoàng gia Katsura, biệt thự Hoàng gia Shugaku-in.
  • Các khu vực trong cố đô Kyoto: Minami, Kita, Sakyo, Nakagio, Fushimi, Higashiyama, amigyo, Nishikyo, Shimogyo, Ukyo, Yamashina
  • Trường Nhật ngữ ở Kyoto:
    • Khoa tiếng Nhật trung tâm nghiên cứu Nhật Bản Kyoto
    • Học viện văn hóa ngôn ngữ Kyoto
    • Cao đẳng nhật ngữ Kyoto YMCA
    • Trường Nhật ngữ ISI
    • Trung tâm ngoại ngữ Nihongo Center
    • Trường Nhật ngữ Minsai Kyoto
    • Trường ngoại ngữ JCL
    • Học viện quốc tế Reigaku Kyoto
    • Học viện nhật ngữ Kansai
    • Học viện quốc tế Kyoto

Về vị trí của tỉnh Kyoto ở Nhật Bản chắc các bạn nhìn bản đồ là dễ hình dung nhất. Còn nếu không thì các bạn có thể nhớ là Kyoto giáp các tỉnh là tỉnh Gifu, tỉnh Nara, tỉnh Hyogo, tỉnh Fukui, tỉnh Shiga và tỉnh Osaka.

Kyoto cách khá xa Tokyo, khoảng cách từ Kyoto đến Tokyo khoảng gần 500km (chính xác là 475km). Nếu các bạn đi ô tô cũng sẽ mất khá nhiều thời gian nên lời khuyên là nên đi các chuyến tàu cao tốc sẽ tiết kiệm thời gian hơn nhiều. Nếu nhanh thì chỉ khoảng 2,5 giờ các bạn có thể đi từ Kyoto đến Tokyo rồi.

Những điểm tham quan hấp dẫn tại thành phố Kyoto

Lâu đài Nijo (Nijojo)

Lâu đài Nijo được xây dựng vào năm 1603. Toàn cung điện được cho là mính chứng sống của kiến trúc lâu đài cung điện của thời đại phong kiến của Nhật Bản và lâu đài này được nhận giải thưởng di sản thế giới của UNESCO vào năm 1994. Toàn bộ lâu đài được bao quanh bở những tường đá và tường thành, bên trong cung điện bao gồm những tòa nhà riêng biệt được kết nối với nhau bằng hành lang gọi là tầng chim sơn ca.

Lâu đài Nijo (Nijojo)

Lâu đài Nijo (Nijojo), Nhật Bản

Bên ngoài của Ninomaru Palace, vườn Ninomaru, nơi đây tái hiện một Nhật Bản truyền thống vườn cảnh quan với một hồ nước lớn, đá trang trí và cây thông cắt tỉa cẩn thận.

Bảo tàng Quốc gia Kyoto

Bảo tàng Quốc gia Kyoto

Bảo tàng Quốc gia Kyoto, Nhật Bản

Bảo tàng Quốc gia Kyoto là một trong những bảo tàng lâu đời nhất và nổi bật nhất Nhật Bản. Nó là một trong bốn bảo tàng quốc gia cấp cao nhất ở Kyoto – nơi đây trung bầy những khảo cổ từ thời xa xưa, những tác phẩm điêu khác, thư pháp.

Công viên Maruyama

Điều đặc biệt tạo lên sự cuốn hút là công viên cổ xưa nhất ở Kyoto được xây dựng năm 1886. Công viên Maruyama có lẽ nổi tiếng nhất với những cây anh đào, nơi đây có nhiều lá phong đỏ là một nơi rất tuyệt để thưởng ngoạn lá thu, đặc biệt là ở xung quanh hồ nước, nơi phản chiếu màu sắc và hình dáng của chúng một cách xinh đẹp.

Công viên Maruyama

Công viên Maruyama, Nhật Bản

Những cây thường xanh tạo thành một phông nền tương phản trong khi cây cầu đá xám và những tảng đá trong hồ là những gam trầm tương phản với sắc đỏ chói lọi mà nhiều du khách không thể bỏ qua khi đi du lịch Nhật Bản 5n4d.

Chùa Vàng

Chùa Vàng được xây dựng trong thời kỳ Kamakura (từ năm 1185 – 1332) như một điền trang của gia đình quý tộc. Ngôi chùa có kiến trúc khá đặc sắc với ba tầng, đặc biệt khu vực tầng hai và tầng ba đều được dát khoảng gần một tạ vàng lá.

Chùa Vàng

Chùa Vàng, Nhật Bản

Bao quanh ngôi chùa là một hồ nước lớn được đặt tên là Hồ Gương, bức tranh được vẽ nên từ ý tưởng về sự tồn tại giữa chốn thiên đường và trần thế. Sự hài hòa của ngôi đền cùng với bóng nước hư thực làm nên một Kinkakuji – viễn cảnh nổi tiếng nhất của Kyoto.

>>>Xem thêmĐi du Lịch Nhật Bản mua đồ cũ tại những khu chợ trời nổi tiếng

Trên đây là một vài điểm đến thú vị tại thành phố Kyoto Nhật Bản. Nếu bạn có thời gian cho chuyến du lịch Nhật Bản 6n5d của chúng tôi thì đừng quên tới đây thăm quan ngắm cảnh, khám phá thành phố vừa hiện đại vừa cổ kính này nhé. Cần thêm thông tin gì về tour Nhật Bản thì hãy liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 để được tư vấn và hỗ trợ 24/24.

Hằng Nga

Nên đi du lịch Nga vào thời điểm nào? Mùa nào là đẹp nhất?

Bạn đang có ý định đi du lịch Nga? Bạn đang phân vân không biết đi du lịch Nga mùa nào đẹp nhất? Sau bài viết dưới đây, chắc chắn bạn sẽ lựa chọn cho mình  thời điểm nào sẽ tuyệt vời đẹp nhất cho chuyến đi của bạn nhé? Khí hậu nước Nga không […]

Khám phá bảo tàng Dubai khi đi du lịch Dubai

Bảo tàng Dubai – một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Dubai. Điều đặc biệt hơn, một chuyến du lich Dubai sẽ không thể hoàn hảo nếu du khách bỏ qua bảo tàng Dubai – minh chứng cho nền văn hóa phong phú mà thành phố này đã và […]

MÙA THU ĐẸP ĐẾN NAO LÒNG Ở BẮC KINH

Bắc Kinh là điểm đến hấp dẫn đối với bất kỳ du khách nào khi đi du lịch Trung Quốc. Bạn có thể ghé thăm nơi đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm mà không cần phải băn khoăn. Nếu như mùa xuân ngập tràn sắc đào, mùa hè ngập tràn nắng vàng […]