Menu

Ô Quy Hồ là một trong tứ đại đỉnh đèo Tây Bắc. Chính vì vậy, chinh phục đèo là một trong những trải nghiệm thú vị được nhiều du khách quan tâm. Tuy nhiên, không hẳn ai cũng có kinh nghiệm chinh phục đèo Ô Quy Hồ khi đi Sapa? Đó là những kinh nghiệm gì? Hãy cùng Globaltravel chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé:

Ô Quy Hồ

Kinh nghiệm chinh phục đèo Ô Quy Hồ khi đi Sapa

Từ Sapa di chuyển như thế nào đến đèo Ô Quy Hồ?

Trong hầu hết chuyến đi Sapa 3 ngày 2 đêm của mình, lần nào mình cũng chinh phục đèo Ô Quy Hồ. Nếu tính từ vị trí Quảng Trường Sapa. Cụ thể là đường Fasipan phía Toà Nhà Sunplaza. Các bạn nên đi thẳng rồi rẽ trái đi vào đường Thác Bạc.

Tiếp theo đó, các bạn tra map hoặc hỏi người dân địa phương để đi đến quốc lộ 4D. Khi đi qua thác Bạc khoảng 12km, các bạn tiếp tục đi thẳng là tới đỉnh của đèo.

đèo Ô Quy Hồ

Từ Sapa di chuyển như thế nào đến đèo Ô Quy Hồ?

Đèo Ô Quy Hồ có vị trí nằm cách thị trấn Sapa khoảng 17 km. Đèo nằm trên tuyến quốc lộ 4D và nằm cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn. Đèo có vị trí nằm nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Đèo Ô Quy Hồ là một trong số những cung đường đèo dài và hùng vĩ vào bậc nhất Việt Nam.

Kinh nghiệm chinh phục đèo Ô Quy Hồ khi đi Sapa vào mùa nào đẹp nhất?

Theo kinh nghiệm chinh phục đèo Ô Quy Hồ khi đi Sapa của mình thì mùa nào bạn đến Ô Quy Hồ cũng đẹp cả. Nếu bạn đi tua du lịch Sapa và chinh phục đèo Ô Quy Hồ vào mùa hè. Bạn sẽ thất thời tiết ở đây khá mát mẻ và dễ chịu. Bạn sẽ nhìn rõ đường và dễ di chuyển.
Kinh nghiệm chinh phục đèo Ô Quy Hồ khi đi Sapa

Kinh nghiệm chinh phục đèo Ô Quy Hồ khi đi Sapa vào mùa nào đẹp nhất?

Vào mùa Đông, đèo Ô Quy Hồ có nắng vào sáng sớm ở Lai Châu. Còn đến trưa chiều thì có sương mù bao phủ . Thậm chí, ở đây còn có băng tuyết.

Lưu ý khi chinh phục đèo Ô Quy Hồ: Nếu bạn có ý định tới đây vào mùa đông thì hãy nhớ mặc quần áo ấm, đeo găng tay và đội mũ len nhé.
Kinh nghiệm săn mây ở đèo Ô Quy Hồ: Ở độ cao gần 2000m thì đây chính là điểm lý tưởng để các bạn săn mây vào tháng 10,11,12 hàng năm ở Sapa đấy.

Kinh nghiệm chinh phục đèo Ô Quy Hồ khi đi Sapa bằng phương tiện gì?

Theo kinh nghiệm chinh phục đèo Ô Quy Hồ khi đi Sapa của mình thì có 2 phương tiện chính để di chuyển lên đèo Ô Quy Hồ. Đó chính là xe máy và ô tô.
chinh phục đèo Ô Quy Hồ

Kinh nghiệm chinh phục đèo Ô Quy Hồ khi đi Sapa bằng phương tiện gì?

Nếu quý bạn chọn di chuyển bằng xe máy vào mùa đông thì khá lạnh nhé. Phương án này cho thíc hợp cho bạn trẻ nào yêu cái lạnh lạnh sương sương của nắng và gió Tây Bắc. Thời điểm thích hợp cho loại hình di chuyển này là mùa hè.

Phương tiện thứ 2 chính là ô tô. Cho dù bạn di chuyển lên đèo bằng ôtô vào bất kỳ mùa nào cũng sẽ thấy an toàn và ấm áp. Phương tiện này phù hợp cho gia đình có trẻ nhỏ và người lớn tuổi.

Cung đường đèo Ô Quy Hồ có điểm nào check in sống ảo không ?

Cung đường đèo Ô Quy Hồ có nhiều điểm check in sống ảo vô kể các bạn ạ. Trên cung đường đó, các bạn có thể ghé qua những điểm sau để check in sống ảo nha:

Thác Bạc

Thác Bạc có độ cao hơn 200 mét. Đây là thượng nguồn của dòng suối Mường Hoa với độ cao là 1.800 m. Nó có vị trí nằm dưới chân Đèo Ô Quy Hồ.

Đồi Chè Ô Long

Đồi Chè Ô Long

Đồi Chè Ô Long

Nếu bạn muốn ngắm hoa Mai Anh Đào thì nên ghé thăm đồi chè Ô Long vào tháng 10 và 11. Đây chính là khoảng thời gian loài hoa Mai Anh Đào nở rộ và đẹp nhất ở Sapa. Đến đây, quý bạn tha hồ check in sống ảo nha.

Ngoài ra,  2 bên dọc đường lên đèo còn có vườn Hồng và vườn Đào cho các bạn tham quan.

Đèo Ô Quy Hồ

Các điểm mới mở có tên Chiinh Phục đèo Ô quy Hồ như mình đã khám phá. Điểm này có giá vé vào cửa là 20k/1 người. Ở đây, các bạn tha hồ sống ảo với nhiều góc chụp lung linh nhé.

Cổng trời Ô Quy Hồ

Cổng trời Ô Quy Hồ

Cổng trời Ô Quy Hồ

Đây là 1 điểm khá lý tưởng cho các bạn săn mây và sống ảo. Giá vé vào cửa dành cho người lớn là 80k. Giá vé trẻ em là 40k. Đối với trẻ dưới 1m thì được miễn phí. Khi bạn lên trên này sẽ thấy khá lạnh và nhiều sương. Vì vậy, chúng ta cần mặc ấm để đảm bảo sức khỏe nha.

Cổng trời Ô Quy Hồ

Cổng trời Ô Quy Hồ

Từ Cổng trời Ô Quy Hồ, chúng ta đi tiếp sẽ là cây Cô Đơn. Gá vé vào ở đây là 15k/1 người. Đi tiếp nữa chính là cây Cầu Kính nhưng hiện tại đóng cửa để bảo trì và tu sửa.

Cổng trời Ô Quy Hồ

Cổng trời Ô Quy Hồ

Trên đây là một số kinh nghiệm chinh phục đèo Ô Quy Hồ khi đi Sapa mà chúng tôi rút ra sau mỗi chuyến đi du lịch Sapa của mình. Nếu quý bạn đọc muốn đi tour Sapa trọn gói thì nên đặt tour từ đơn vị lữ hành uy tín và chất lương Globaltravel. Còn cần mình chia sẻ thêm kinh nghiệm đi Sapa thì liên hệ với mình qua số điện thoại: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 này nhé.
Đông Bích

Khám phá Đảo nhân tạo Odaiba trong tour du lịch Nhật Bản

Khám phá Đảo nhân tạo Odaiba trong tour du lịch Nhật Bản là một trải nghiệm đầy tuyệt vời. Hãy cùng Globaltravel chúng tôi tìm hiểu về hòn đảo nhân tạo xinh đẹp này ngay sau đây nhé. Nội dung bài viết1 1, Đảo nhân tạo Odaiba Nhật Bản2 2, Những điểm tham quan hấp […]

MỘT NGÀY THẢNH THƠI Ở CÔNG VIÊN TAROKO ĐÀI LOAN

Nếu bạn đi tour du lịch Đài Loan 5n4d mà lựa chọn công viên quốc gia Taroko là một trong những điểm dừng chân để khám phá, thì ban nên dành trọn một ngày cho điểm du lịch này. Vậy một ngày thảnh thơi ở viên quốc gia Taroko bạn sẽ được trải nghiệm những […]

Glass House – Homestay nhà kính chỉ có ở Bangkok, Thái Lan

Còn gì tuyệt vời hơn khi sau 1 ngày chơi dài mệt mỏi ở Bangkok mà được về 1 nơi ấm cúng, sạch sẽ như ngôi nhà của bạn – chỉ có ở Homestay Glass House. Vừa tiết kiệm kinh phí cho chuyến du lịch Thái Lan, vừa thỏa sức khám phá Bangkok sôi động. […]