Menu

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc – Chưa bao giờ gần đến thế! Tại sao lại vậy? Hãy cùng Globaltravel chúng tôi tìm hiều về điều thú vị trong bài viết này trước khi đặt chân đi du lịch Hàn Quốc nhé.

Từ ngày 3/12, Hàn Quốc sẽ cấp visa (multiple visa) kỳ hạn 5 năm cho người Việt thuộc diện đi ngắn ngày. Công dân Việt có visa mới sẽ ở lại Hàn Quốc tối đa 30 ngày, không giới hạn số lần xuất nhập cảnh trong 5 năm.

Đại sứ Hàn Quốc cho hay có hai nguyên nhân chính để Hàn Quốc chọn Việt Nam là nước ASEAN đầu tiên áp dụng chính sách visa mới, đó là chính phủ Hàn Quốc thực hiện chính sách Hướng Nam mới và vì “người Việt dành tình yêu lớn cho Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang-seo”.

Samcheong-dong Hàn Quốc

Samcheong-dong Hàn Quốc vào mùa thu

Không những vây, số người Việt Nam đến du lịch Hàn Quốc trong 10 tháng đầu năm 2018 là 440.000 người, năm 2017 là 380.000 người. Người Hàn Quốc đến Việt Nam trong thời gian tương ứng là 2,6 triệu người và 2,4 triệu người. Đó là con số mang tín hiệu tốt cho ngành du lịch của hai nước.

Chính vì những điểm hấp dẫn tuyệt vời đó, việc đi du lịch Hàn Quốc tự túc đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Đặc biệt chúng ta sẽ cảm nhận được đi du lịch Hàn Quốc không là ước mơ “xa vời” như trước kia nữa.

1, Nên đi vào thời điểm nào là thích hợp nhất?

Hàn Quốc là một đất nước tuyệt đẹp. Mùa xuân có hoa anh đào nở rộ, mùa đông với băng và tuyết nhưng thời điểm đẹp nhất đó là vào mùa thu, khi những hàng cây đều chuyển sắc vàng và đặc biệt hơn là lá phong đỏ hiện hữu ở hầu hết các con phố.

mùa thu hàn quốc

2, Đi Hàn Quốc bao nhiêu ngày là đủ?

Câu trả lời là không bao giờ là đủ. Bởi Hàn Quốc có rất nhiều thứ để khám phá, khi đã tới rồi lại muốn tới lần nữa rồi lại thêm lần nữa. Nhưng nếu muốn khám phá Seoul cùng những địa danh gần đó thì tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm là đủ.

>>>Xem thêm: Ghé thăm những ngôi trường mang tên Hàn Quốc

3, Kinh phí du lịch Hàn Quốc tự túc

Phí làm visa Hàn Quốc là 20USD (khoảng 450.000 VND) sau khi nộp khoảng 8 ngày là có.

Vé máy bay: Giá vé trung bình cho một chuyến khứ hồi từ Hà Nội – Seoul khoảng 7.000.000 VND. Nếu săn được vé giá rẻ thì giá chỉ còn 4.000.000 VND/người khứ hồi.

Khách sạn: Tuỳ vào túi tiền của các bạn để chọn lựa nhưng giá khách sạn trung bình sẽ dao động khoảng 500.000 VND/người/đêm.

du lịch Hàn Quốc

Khu mọi người hay chọn ở là Hongdae và Myeong Dong vì bước chân ra khỏi khách sạn là sẽ thấy ngập tràn đồ ăn, cà phê, mỹ phầm, thời trang, bar club nhộn nhịp, cực thích hợp với các bạn thích sự sôi động và trẻ trung.

Ai thích cổ kính hơn chút thì về khu làng cổ Bukchon yên tĩnh.

4, Đi đâu? Ăn gì ở Seoul  Điểm du lịch nổi tiếng xứ Hàn

Chợ đêm Myeong Dong

Từ sân bay về tới khách sạn, các bạn có thể tận hưởng luôn sự sôi động của Seoul bằng việc đến chợ Myeong Dong, khu phố mua sắm tấp nập. Ở đây tập trung rất nhiều cửa tiệm mỹ phẩm, quần áo và những chiếc xe chưa đầy đồ ăn đặc trưng của Hàn Quốc

Chợ đêm Myeong Dong

Cung điện Gyeong-bok

Cung điện Gyeong-bok là cung điện nổi tiếng nhất trong ngũ cung của xứ sở Kim chi. Đến đây mọi người không nên chỉ tham quan mà nhớ mặc Hanbok chụp hình, giá thuê rẻ lại được free vào cổng cung điện nếu mặc Hanbok nữa.

Cung điện Gyeong-bok

Làng cổ Hanok

Đây là khu khá cổ kính nhưng vẫn hiện đại, tập trung nhiều cửa hàng ăn uống, bán đồ lưu niệm cũng như các nhà cổ có từ rất lâu đời. Mặc dù là khu làng cổ nhưng vẫn có người ở tại đây, thế nên vào đây du khách chú ý giữ im lặng để không ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Làng cổ Hanok

Đảo Nami

Nếu Seoul ồn ã sôi động thì đảo Nami lại khá bình yên và lãng mạn. Đây chính là nơi quay rất nhiều bộ phim Hàn Quốc với khung cảnh lãng mạn xiêu lòng người. Đi Nami nên dành trọn 1 ngày vì di chuyển cũng khá xa và có nhiều điểm để thăm quan.

Đảo Nami

Ngoài ra, đến Hàn Quốc du khách còn có thể tìm đến Bảo tàng Đá tuyết, Công viên Everland, Tháp truyền hình Seoul

>>>Xem thêmNhững trải nghiệm tuyệt vời khi đi du lịch Hàn Quốc tự túc

Có rất nhiều cách để đến với Hàn Quốc nhưng để tiện nhất thì các bạn nên book tour trọn gói của những công ty du lịch uy tín. Ví dụ như Công ty Globaltravel vì mọi người có thể đi hết các địa điểm du lịch Hàn Quốc mà giá cả lại hợp lý. Book tour đi ở đây: www.globaltravel.com.vn hoặc gọi đến số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288.

Hoài Phương

Du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm – Thỏa sức mua sắm tại chợ nổi Amphawa Bangkok

Amphawa Bangkok là khu chợ nổi có sức hấp dẫn nhất trong tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm. Đến đây, du khách sẽ được thỏa sức mua sắm và thưởng thức tất cả các loại hải sản vô cùng phong phú từ tôm, cua, ghẹ, mực ống… được làm sẵn và chế biến. […]

Đi tour du lịch Dubai mặc gì cho phù hợp?

Nổi tiếng là đất nước giàu có bậc nhất thế giới, du lịch Dubai ngày càng trở nên hấp dẫn với khách du lịch Việt Nam. Với những công trình kiến trúc hiện đại, quy mô đồ sộ, những khu thành cổ, pháo đài hay những điểm du lịch sinh thái sầm uất, Dubai luôn […]

Du lịch Thái Lan từ A đến Z cần đem theo bao nhiêu tiền

Thái Lan từ lâu đã được biết đến là “đất nước của những nụ cười” với hình ảnh con người thân thiện và vui vẻ. Quốc gia Phật Giáo này còn khiến du khách mê mệt bởi bức tranh phong cảnh cuốn hút, có đủ mọi thứ từ bãi biển, đảo, rừng, đồng bằng, cao nguyên, thung lũng cho đến đồi […]