Menu

Hàng trăm cơ quan sinh dục nam được làm bằng gỗ và đá đặt trong khuôn viên đền thờ dương vật Chao Mae Tuptim tại thủ đô Bangkok. Ngôi đền này có điều gì kỳ lạ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

đền thờ dương vật Chao Mae Tuptim

Đền thờ dương vật Chao Mae Tuptim

Nguồn gốc xây dựng đền thờ dương vật Chao Mae Tuptim 

Ngôi miếu nhỏ Chao Mae Tuptim nằm ẩn mình đằng sau khách sạn Swissôtel bên bờ kênh Saen Saeb, thủ đô Bangkok. Ngày nay, thu hút một lượng khách du lich Thai Lan không hề nhỏ.

Nguồn gốc của đền thờ đến nay vẫn còn là một bí ẩn với người dân Thái nói riêng và các khách du lich Thai Lan trên toàn thế giới nói chung.

đền thờ dương vật Chao Mae Tuptim

Nguồn gốc về đền thờ dương vật Chao Mae Tuptim

Trong ngôi đền, người ta thờ một vị nữ thần có tên là Phra Nang. Theo truyền thuyết, Phra Nang là một vị công chúa của Ấn Độ chết do tàu của bà bị đắm. Nhưng cũng có một câu chuyện khác cho rằng, Phra Nang là vợ của một ngư dân bị mất tích trên biển, hàng ngày, bà sống trong hang động và chờ đợi chồng mình trở về.

đền thờ dương vật Chao Mae Tuptim

Sau khi bà chết, người dân địa phương và những người đi biển đã lập một miếu thờ bà với hy vọng vị nữ thần này sẽ bảo vệ cho họ được bình an và đánh bắt được nhiều cá trong các chuyến đi biển. Đó có thể chỉ là câu chuyện được nhắc lại khi xây dựng một ngôi nhà tâm linh bởi Nai Lert hay về những linh hồn được tin là cư ngụ trong cây Sai lớn (Ficus).

đền thờ dương vật Chao Mae Tuptim

Biều tượng dương vật tại đền thờ dương vật Chao Mae Tuptim

Khi tham quan phía bên trong đền thờ trong hành trình du lich Thai Lan 5n4d, chúng tôi thấy có rất nhiều biểu tượng liên quan đến tình dục được tạc bằng gỗ và sơn đỏ.

đền thờ dương vật Chao Mae TuptimNgoài nữ thần Phra Nang, người dân còn thờ cúng cả các bức tượng bằng gỗ, các bức tranh mang hình bộ phận sinh dục của nam giới hay người ta còn gọi là tượng Linga (là biểu tượng của Thần Nam).

đền thờ dương vật Chao Mae TuptimPhần lớn, Phật giáo hiện đại ở Thái có nguồn gốc từ Ấn giáo cổ của Ấn Độ và nhiều điều cũng như dấu hiệu tâm linh đều có nét tương đồng của 2 tôn giáo. Cụ thể là tượng dương vật (linga) có nguồn gốc từ truyền thuyết của Đạo Hindu là thần Shiva.

đền thờ dương vật Chao Mae TuptimVà nó được bày bán tại nhiều ngôi chợ được xem như là bùa hộ mạng cầu may mắn hay sự bảo hộ che chở. Người dân luôn tin rằng có một vài điều huyền bí ảnh hưởng đến khí tài vận của cửa hàng (hay doanh nghiệp) và vì vậy đừng ngạc nhiên nếu thấy chúng được đặt kín đáo cạnh một máy tính tiền hay thậm chí treo lủng lẳng trên gương chiếu hậu của một chiếc taxi khi mà bạn thấy trong chuyến du lịch Thái Lan.

>>>Xem thêm: Tham quan cửa hàng đồ da Leather Factory Outlet khi đi tour Thái Lan

Sự linh thiêng ở ngôi đền dương vật Chao Mae Tuptim

Đền thờ dương vật Chao Mae Tuptim được xây dựng từ những năm đầu thế kỉ XX bởi một doanh nhân người Thái Lan. Nhiều phụ nữ Thái và các nước lân cận đến đây cầu nguyện với ước mong sớm sinh được những em bé kháu khỉnh, khỏe mạnh.

đền thờ dương vật Chao Mae TuptimQuả thật là như vậy, có tới hàng trăm cái dương vật (tượng dương vật) từ cái nhỏ nhất được điêu khắc bằng gỗ đến cái lớn được tạc bằng đá cao hơn 10 feet (khoảng 3,5m), nằm dựng đứng và được trang trí với nhiều dải ruy băng làm cho ngôi điện thờ này đúng nghĩa là “độc nhất vô nhị”.

Đền này thờ thần Chao Mae Tubtim – nữ thần sinh sản. Nhiều phụ nữ đến ngôi đền này dâng cúng hoa sen và hoa nhài với ý niệm có được mụn con.

đền thờ dương vật Chao Mae TuptimNhững người phụ nữ đó nếu đạt được ước nguyện sẽ quay trở lại ngôi đền và đặt một tượng dương vật như một lời cảm ơn đến vị nữ thần.

Còn về đồ cúng phổ biến trong điện thờ thường là những vòng hoa nhài thơm phức, những nén nhang thơm hay những nụ sen tươi. Mặc dù chỉ là những pho tượng dương vật nhưng đó là điểm đáng chú ý để mọi người đến với nơi đây. Điều khác thường này làm cho những du khách lần đầu đối diện phải giấu khuôn mặt đỏ vì thẹn thùng. Xét về bản chất người Thái rất hiền lành và lịch sự nhưng thật ra những hình ảnh về sex không phải là điều hiếm thấy ở Thái Lan.

>>>Xem thêm: Thưởng thức Buffet hải sản khi đi du lịch Thái Lan

Đền thờ dương vật Chao Mae Tuptim tại thủ đô Bangkok luôn mang đến vẻ ngượng ngùng cho nhiều khách du lịch Thái Lan. Du khách có thể tham gia tour du lịch Thái Lan 4n3d để khám phá ngôi đền thờ dương vật kỳ lạ này. Để biết thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ với chúng tớ qua Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 để được tư vấn hỗ trợ 24/24.

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đông Bích

Du lịch Đài Loan – Bạn nên đi đâu?

Đối với phần đông khách đi du lịch Đài Loan đều nhận thấy rằng: Đài Loan là một trong những địa điểm du lịch mới và lạ. Nhiều người còn tự hỏi đi tour Đài Loan có cần phải làm visa hay không? và di du lich Dai Loan nên đi đâu? đi như thế […]

NHỮNG SAI LẦM TAI HẠI TRONG LẦN ĐẦU ĐẾN BẮC KINH BẠN KHÔNG NÊN LÀM

Tour du lịch Trung Quốc luôn là một trong những trải nghiệm đáng nhớ đối với du khách quốc tế. Đến với Trung Hoa mà bạn không ghé thăm thành phố Bắc Kinh thì quả thật rất thiếu sót. Ngoài những hành trang chuẩn bị cho chuyến đi, nhiều du khách đến đây lần đầu […]

Khám phá công viên lịch sử Ayutthaya

Khám phá công viên lịch sử Ayutthaya– công viên cổ xưa nhất tại xứ sở chùa Vàng trong chuyến đi du lịch Thái Lan của bạn. Công viên lịch sử Ayutthaya nằm tại thành cổ Ayutthaya, Chiang Mai, Thái Lan  cách thủ đô Bangkok 76 km về Phía Bắc, được xây dựng vào năm 1350 […]