Menu

Đến với du lịch Dubai, bạn sẽ được đến một tiểu bang có tốc độ phát triển nhanh nhất cùng với lối sống hiện đại xa hoa của nền kinh tế mở cửa rất phát triển. Đặc biệt, Dubai còn là nơi hội tụ nền văn hóa đa dạng với những phong tục tập quán, văn hóa đặc trưng của tiểu vương quốc Ả Rập.

van hoa dac trung o Dubai

Với những nét văn hóa phong phú đa dạng, chúng tôi chỉ đề cập đến một số nét văn hóa đặc trưng nhất ở Dubai trong bài viết này sau đây:

1, Văn hóa ăn uống cần lưu ý khi đi du lịch Dubai

Về phong cách ẩm thực ở Dubai rất đa dạng và phong phú, Dubai có nền ẩm thực đến từ rất nhiều nước khác nhau được pha trộn rất tinh tế. Thức ăn Ả Rập rất phổ biến và có ở khắp mọi nơi trong thành phố, từ các quán  nhỏ trong Deira và Al Karama tới các nhà hàng lớn tại Dubai.

>> Xem thêm: LẠC ĐÀ NHỒI THỊT – MÓN ĂN ĐẶC TRƯNG NHẤT Ở DUBAI

Nếu bạn có dịp tham gia tour du lịch Dubai giá rẻ thì nên lưu ý một số điểm sau trong văn hóa ăn uống của người Dubai:

Trước tiên, người dân Dubai rất kiêng uống rượu nơi công cộng, hành động này được cho là vi phạm pháp luật và sẽ bị xử phạt hành chính, thậm chí còn bị bỏ tù. Do đó, khi khám phá tour du lịch Dubai thì bạn nên lưu ý điều này. Bởi vì, nhiều nhiều quốc gia khối tiểu Vương quốc Ả Rập ban hành luật cấm uống rượu bia ngoại trừ những nơi được cấp giấy phép.

Văn hóa ăn uống cần lưu ý khi đi du lịch Dubai

Thứ hai, khi đến đây, nếu bạn được người dân bản địa mời dùng trà, cà phê hay bất kỳ một loại thức uống nào tốt nhất không nên từ chối mà hãy đón nhận bằng lòng biết ơn chân thành. Đối với họ việc bị người khác từ chối xem như hành động xúc phạm. Khi dùng cơm hoặc ăn uống cùng người dân Dubai, bạn cũng nên dùng tay phải để mời bởi nó thể hiện sự tôn trọng đối phương.

2, Văn hóa về trang phục cần lưu ý trong tour du lịch Dubai

Khi tham gia tour Dubai 6 ngày 5 đêm, chúng tôi đã nhận ra một số lưu ý về văn hóa trang phục của người Dubai như sau, nếu các bạn có dịp ghé qua đất nước này thì nên lưu ý.

>> Xem thêm: THAM QUAN THỦY CUNG NHÂN TẠO LỚN NHẤT THẾ GIỚI TẠI DUBAI

Trước tiên, trước chuyến đi, bạn nên chuẩn bị những trang lịch sự, nhã nhặn với nam giới phải mặc quần dài khi ra đường, không đeo dây chuyền, nữ giới không được mặc quần áo quá ngắn tại nơi công cộng nhưng có thể diện bikini ngoài bãi biển. Đây đều là những điều luật nằm trong chính sách nhằm bảo vệ không gian tại nơi công cộng tránh khỏi các việc làm thiếu văn hóa.

Văn hóa về trang phục cần lưu ý trong tour du lịch Dubai

Thứ hai, trong quá trình tham gia tour Dubai 6 ngay 5 dem, nếu bạn muốn lưu giữ kỷ niệm qua những bức ảnh thì cần phải quan sát xem khu vực đó có dán thông báo cho phép hay không, khi chụp hình cùng người dân địa phương phải có sự đồng ý của họ.

Văn hóa về trang phục cần lưu ý trong tour du lịch Dubai

Điều đặc biệt, trong văn hóa Dubai việc chụp hình cùng nữ giới Hồi giáo hay thể hiện tình cảm nơi công cộng bị cấm hoàn toàn. Đặc biệt với những ai có thói quen hút thuốc lá nên nhớ bạn không được phép hút thuốc bên trong thang máy hay nơi có máy lạnh vì sẽ bị phạt rất nhiều tiền.

3, Nét văn hóa tín ngưỡng khi di du lich Dubai

Văn hóa tín ngưỡng cũng là một trong những nét văn hóa đặc trưng ở đây bởi hầu hết người dân Dubai đều theo đạo Hồi nên thiên về văn hóa Hồi giáo, các nhà thờ Hồi giáo nằm rải rác ở khắp nơi đáp ứng việc cầu nguyện mỗi ngày của người dân Dubai.

Nét văn hóa tín ngưỡng khi di du lich Dubai

Ngôn ngữ chính dùng để giao tiếp của người Dubai mà chúng tôi được biết đến trong tour du lich Dubai là tiếng Ả Rập và một số tiếng của nhiều nơi khác trên thế giới. Bởi vì, khoảng từ hơn 10 năm trước gần 85% dân số Dubai được sinh ở nước ngoài và một nửa số đó đến từ Ấn Độ. Nhờ sự đa dạng về ngôn ngữ mà tại các ngôi trường, học sinh có cơ hội được học nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Nét văn hóa tín ngưỡng khi di du lich Dubai

Trên đây, chúng tôi đã nêu rõ một số nét đặc trưng nhất về nền văn hóa Dubai. Hiện tại gia tour du lich Dubai không quá cao, Global travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 chúng tôi đang có chương trình du lịch Dubai 6n5d với giá vô cùng hấp dẫn, các bạn có thể tham khảo.

LẦN ĐẦU TIÊN TỚI HÀN QUỐC BẠN PHẢI ĐỌC BÀI NÀY NGAY NHÉ!

Để có chuyến đi Hàn Quốc an toàn không phải ai cũng nắm rõ. Nếu bạn là người đầu tiên đến Hàn Quốc và đang lên kế hoạch du lịch hàn quốc tự túc trong năm 2018 này thì bài viết dưới đây là dành cho bạn. Hãy cùng Global Travel chúng tôi khám phá […]

Khám phá Hồ Baikal khi đi du lịch Nga trọn gói

Hồ Baikal là hồ nước ngọt lớn và sâu nhất thế giới. Nếu bạn có ý định đi du lịch Nga trong mùa hè 2018 thì còn chần chừ gì nữa mà không đặt chân tới hồ Baikal này ngay thôi nào. Hãy cùng Global Travel chúng tôi khám phá vẻ đẹp của Baikal trong bài viết dưới đây nhé. […]

THAM QUAN BẢO TÀNG LỊCH SỬ SEOUL TẠI HÀN QUỐC

Bảo tàng Lịch Sử Seoul là không gian lưu giữ văn hóa, lịch sử thủ đô Seoul. Trong tour du lịch Hàn Quốc, du khách hãy ghé thăm địa điểm thú vị này để tìm hiểu về Seoul nói riêng và người dân Hàn Quốc  nói  chung nhé. Nội dung bài viết1 Giới thiệu về […]