Menu

Lâu rồi mới có cơ hội ngồi để miên man về các món ăn vặt các bạn ạ. Đặc biệt là các món ăn đường phố ở Hàn Quốc. Nếu có cơ hội đi tour du lịch Hàn Quốc thì bạn nhớ đừng bỏ qua những món ăn vặt đường phố mê li này nhé.

Trong tour du lịch Hàn Quốc vừa rồi mình cũng thưởng thức được kha khá các món ăn đậm chất Hàn, mà giờ ở Việt Nam vẫn lên Google hỏi xem ở đâu có để đặt. Cũng không phải là hoang phí đâu, đợt vừa rồi vợ chông mình mới cưới nhau, để được ít tiền tận dụng lúc còn son nên đặt tour du lịch Hàn Quốc làm tuần vỡ mật ở thành phố tình yêu Jeju Hàn các bạn ạ, sau đó qua các thành phố cũng thưởng thức được kha khá đồ ăn ngon.

đảo Jeju Hàn Quốc

Du lịch đảo Jeju Hàn Quốc

Đúng là đi rồi mới thấy không tiếc một chút nào luôn, chứ lúc định đi cũng chỉ bảo chồng là hay đi trong nước thôi, tính ra thì chi phí không rẻ hơn là bao nhiêu mà đi lại được ra nước ngoài í. Vậy nên nếu bạn nào chuẩn bị xây dựng gia đình thì Hàn Quốc là điểm đến tuyệt vời đấy.

Không biết người yêu các bạn thế nào chứ với người bạn chung giường của mình bây giờ í mà, còn ăn vặt nhiều hơn cả mình ấy. Trước mình không biết đâu, nhưng khi hai vợ chồng đi tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm thì không biết có phải hợp khẩu vị hay do thích ăn vặt mà các món đường phố anh thưởng thức một cách ngon lành, số lượng ăn thì không kể xiết rồi.

>>Xem thêm: Đi du lịch Hàn Quốc để ngắm những bãi biển đẹp

Hai vợ chồng mình định đặt tour du lịch Hàn Quốc tự túc để có nhiều thời gian hơn, nhưng vì ngôn ngữ còn kém cỏi rồi nói chuyện với mấy chị làm cùng thì được giới thiệu chị làm ở Globaltravel, thế là nghe các chị kể về chương trình, lịch đi lại cũng rất phù hợp với thời gian của cả hai, nên hai vợ chồng quyết định đặt tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm ở đây luôn.

Được cái chị tư vân rất nhiệt tình mà người dẫn tour cũng hoàn hảo các bạn ạ. Đến mỗi khu vực, địa điểm chơi tham quan giới thiệu đã vậy, nhưng cứ đến giờ ăn chị cũng luyên thuyên thêm về những con phố bán hằng ăn ngon, hay những chỗ có thể mua đồ đẹp với giá phải chăng về làm quà, vì vậy những thời gian được tách đoàn trong thành phố hai vợ chồng mình cũng tìm kiếm thưởng thức thêm kha khá các món ăn vặt í.

bánh gạo cay Tteokbokki

Bánh gạo cay Tteokbokki, Hàn Quốc

Món ăn điển hình mà bạn có thể gặp ở bất kì đường phố nào là bánh gạo cay Tteokbokki. Nói thật về Việt Nam mình cũng tìm vì thỉnh thoảng anh xã lại nhắc đến nhưng mùi vị thì không thể ngon như bên Hàn được, với lại lúc đấy ăn cùng vợ nên chắc ngon hơn. Nhưng bánh gạo cay cũng như tên gọi của nó có vị cay nhưng là cay nồng từ ớt các bạn ạ, mình thì không ăn đước cay lắm nên không đam mê món này lắm.

Tuy nhiên các anh chàng mày râu hay các bạn miền Trung ở Việt ăn cây thường xuyên thì khá hợp với món này. Bánh gạo cay được chế biến với khá nhiều nguyên liệu trong đó cá cơm và rong biển là phổ biến nhất. Một vài phiên bản khác còn có thêm trứng và thậm chí là phô mai mozzarella.

cốc Tteokbokki

Cốc Tteokbokki, Hàn Quốc

Thậm chí trên các con phố hay chợ đêm đều có những cốc Tteokbokki được bán, đây là món yêu thích của nhiều lứa tuổi bên này. Bên cạnh đó thì mình lại chọn những món chiên giòn, hay bánh ngọt để thưởng thức. Đầu tiên và mình cũng rất ấn tượng đó là món tôm tẩm bột chiên giòn. Tôm thực sự ấy các bạn ạ, chứ không phải dạng tôm xiên ngoài quán hay chiên, hay trong siêu thị bán sẵn bạn mua về chiên đâu. Ở Việt mình nhiều khi mua hàng làm sẵn thì toàn bột thôi không thấy tôm đâu, mà mình tự làm theo công thức thì hương vị không thể đầy đủ hay ngon bằng ngoài quán họ làm được.

món tôm tẩm bột chiên giòn

Món tôm tẩm bột chiên giòn

Tôm tươi được các đầu bếp trên đường phố làm sạch sẽ và rải qua 3, 4 các loại lớp bột chiên, sau đó cho vào chảo dầu nóng chiên đến khi vàng rộm rồi vớt ra. Các con tôm chiên được cắm que từ trước, bạn có thể ăn với nước sốt ngọt hoặc vay rất hấp dẫn, nếu bạn bỏ qua tôm chiên giòn trong chuyến du lịch Hàn Quốc sắp tới của mình thì thật là hối tiếc. Vì giòn của các lớp bột xen vị cay cay của nước chấm cùng với vị ngọt thanh của tôm tươi, nghĩ đến thôi mà mình chảy nước miếng chỉ muốn được ăn ngay thêm một lần nữa í.

khoai tây chiên lốc xoáy ròn rụm

Khoai tây chiên lốc xoáy ròn rụm

kem ống dài 32 cm

Kem ống Hàn Quốc dài 32 cm

Kẹo bông, Hàn Quốc

Kẹo bông, Hàn Quốc

bánh mì kẹp kem

Bánh mì kẹp kem, Hàn Quốc

Vậy nên nếu các bạn nói được nhiều tiếng anh (người Hàn đa phần giao tiếp bằng tiếng anh các bạn nhé) thì có thể chọn tour du lịch Hàn Quốc tự túc để thưởng thức thêm những món ăn vặt trên các đường phố nổi tiếng. Như món khoai tây chiên lốc xoáy ròn rụm, kem ống dài 32 cm lên lẫn bánh xốp giòn tan, kẹo bông, bánh mì kẹp kem,…Bạn có thể ăn no đồ ăn vặt mà không cần ăn món chính luôn. Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe mỗi ngày bạn chỉ nên thử một vài món trong quá trình du lịch, còn các bữa chính thì vẫn phải giữ đấy nhé.

>>Xem thêm: Lãng mạn một ngày ở Seoul khi đi du lịch Hàn Quốc

Ngoài ra còn rất nhiều các nhà hàng hay món ăn chính ngon mà bạn có thể thưởng thức thêm khi du lịch Hàn Quốc, nếu bạn cần biết thêm có thể gọi cho mình theo số điện thoại 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 vì chồng mình rất nhớ cứ thỉnh thoảng lại nhắc lại nên mình cúng thể quên được. Hoặc cần gấp quá mình bạn gọi mình không được, mình đi làm nhiều khi cũng tắt máy không để í, thì có thể ibox trực tiếp cho chị bạn của mình qua đây https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn để được tư vấn nhiều hơn nhé.

Hồng Nhung

Khám phá du lịch Nhật Bản tự túc Osaka – Kyoto – Tokyo – Yokohama (phần 2)

Trong bài khám phá du lịch Nhật Bản tự túc Osaka –  Kyoto – Tokyo – Yokohama (phần 2) mình tiếp tục chia sẻ về lịch trình tham quan của mình để các bạn tham khảo khi có kế hoạch đến nước Nhật nha. Chuyến đi của mình có rất nhiều điều muốn chia sẻ, […]

ĐẮM CHÌM CẢM GIÁC SẢNG KHOÁI KHI ĐI DU LỊCH HÈ THÁI LAN

Thái Lan dễ dàng làm say lòng mọi du khách gần xa với những ngôi chùa vàng tráng lệ, biết bao hòn đảo xanh mát một màu, cùng nhiều thành phố đầy hoa luôn rộn ràng khoe sắc bên mùa lễ hội. Bên cạnh những cung đường quen thuộc, hè này du khách đi du […]

Những món ăn đặc sản nên thử khi đi tour Phương Hoàng cổ trấn 2019

Phượng Hoàng cổ trấn đẹp như tranh vẽ, yên bình mỗi sáng sớm và sôi động khi đêm xuống. Vậy ở đấy ăn gì vừa ngon, vừa ấm bụng trong cái tiết trời se se lạnh của nơi đây. Bài viết sẽ giúp cho du khách có thêm những sự lựa chọn về ẩm thực […]