Menu

Du lịch Đài Loan nổi tiếng với thành phố Đài Bắc xinh đẹp, nhộn nhịp, với thành phố cảng Cao Hùng phát triển, đa dạng ẩm thực…Tất nhiên không thể bỏ qua các điểm tham quan du lịch Đài Trung nổi tiếng mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời từ mỗi địa danh.

Đài Trung không phải là thành phố phát triển sầm uất như Đài Bắc nhưng lại được thiên nhiên ưu ái rất nhiều các địa danh hấp dẫn, điểm đến đẹp mê lòng với những điều thú vị cho mỗi du khách đi du lịch Đài Loan có thể khám phá và trải nghiệm. Hãy cùng Globaltravel tìm hiểu các điểm tham quan du lịch tại Đài Trung dưới đây để có thể hiểu hơn về các điểm đến, để không bỏ lỡ những điều hấp dẫn trong tour du lịch Đài Loan của bạn nhé..

1, Chợ đêm Phùng Giáp

Chợ đêm Phùng Giáp là điểm đầu tiên àm Globaltravel muốn nhắc tới khi du lịch Đài Trung. Bởi bạn đi bất cứ thành phố nào ở Đài Loan đều có những chợ đêm với những đặc thù khác nhau nhưng lại tạo lên nét văn hóa chung của người dân xứ Đài. Chợ đêm Phùng Giáp cũng vậy, không chỉ còn lưu giữ những nét văn hóa đặc sắc mà còn thu hút rất nhiều khách du lịch Đài Loan.

 Chợ đêm Phùng Giáp

Đúng như cái tên chợ đêm Phùng Giáp thì khi trời về đêm tất cả ánh đèn lên thì cũng là lúc chợ hoạt động, khu chợ trở nên nhộn nhịp, sầm uất, bạn có thể thưởng thức nhiều hương vị độc lạ từ những món ăn độc đáo, nổi bật là đậu phụ thối và đầu vịt cay. Nơi đây cũng là điểm dừng chân mua sắm lý tưởng dành cho các du khách.

2, Rừng Oải Hương

Rừng Oải Hương là một điểm đến mà bạn có thể lưu giữ những bức ảnh đẹp mà bạn tha hồ “so deep”. Rừng oải hương được coi là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn, thu hút khách đi du lịch Đài Loan vào dịp cuối tuần để thư giãn.

Nơi đây là cả một cánh rừng hoa oải hương rộng lớn với màu tím thơ mộng phất phơ trước gió, một khung cảnh đẹp tuyệt mỹ, đẹp như một bức tranh lãng mạn và đầy quyến rũ. Khu rừng hoa oải hương còn có rất nhiều loài hoa khác nhưng một đặc điểm nổi bật là đều là sắc tím, cùng với các khu vui chơi, quán cafe, ăn uống, cửa hàng đồ lưu niệm…tạo nên điểm du lịch Đài Trung hấp dẫn.

>>>Xem thêm: 9 địa điểm mua sắm và ăn uống nổi tiếng ở Cao Hùng Đài Loan

3, Hồ Nhật Nguyệt

Hồ Nhật Nguyệt hay còn gọi là Hồ Nguyệt Đàm là một điểm đến hấp dẫn nổi tiếng của Đài Trung, sẽ là một thiếu sót nếu bạn bỏ lỡ trong hành trình tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm của mình vì đây là điểm đến mà hầu hết mọi du khách của Globaltravel đến đều mong muốn trở lại một lần. Nơi đây quyến rũ bất kỳ ai khi đặt chân tới đây bởi vẻ đẹp hữu tình tự nhiên mà thiên nhiên ban tặng, làm xao xuyến lòng người.

Cái tên Nhật Nguyệt chỉ cần nghe thôi cũng đủ khiến người nghe có thể hình dung về vẻ đẹp sông nước thơ mộng. Cái tên hồ Nhật Nguyệt được đặt dựa vào những đặc điểm mà bạn có thể thấy ngay tận mắt khi du ngoạn ở đây. Khi bạn đứng giữa hồ, nhìn về phía Tây sẽ thấy hình dáng hồ như một vầng trăng khuyết.

Ngắm hoa anh đào ở Hồ Nhật Nguyệt

Còn khi nhìn về phía Đông thì hồ lại có hình dáng như một mặt trời tròn trịa nghe như truyền thuyết phải không nhưng đây chình là đặc điểm thu hút nhiều khách đi du lịch Đài Loan. Không nhưng thế vẻ đẹp bồng lai tiên cảnh, phong cảnh hữu tình của núi sông khi thưởng ngoạn hồ Nhật Nguyệt khiến tất cả mọi thứ xung quanh trở lên mờ mờ ảo ảo nư gợi nên những kí ức mông lung, huyền bí nào đó khó dứt ra được.

4, Văn Võ Miếu

Đài Trung vốn nổi tiếng có rất nhiều những di tích lịch sử, đặc biệt du lịch Đài Trung Đài Loan và tham quan các đền chùa thì đừng bỏ qua Văn Võ Miếu, nằm ở phía bắc bờ hồ Nhật Nguyệt, Đài Trung. Ngôi đền chùa này là nơi thờ Khổng Tử, Quan Công và cũng là một trong những công trình chùa Đài Loan nổi tiếng được du khách viếng thăm nhiều nhất.

Chùa Văn Võ Miếu trước đây được thiết kế là hai đền thờ riêng biệt: Văn miếu (Yihua Hall) thờ Khổng Tử cùng hai đồ đệ Mạnh Tử và Zihsih, còn Võ Miếu (Longfong Temple) thờ Quan Công và tướng lãnh yêu nước Nhạc Phi.

Văn Võ Miếu

Nhưng vào thời người Nhật chiếm đóng, họ xây dựng đập thủy điện ở đây, khiến mực nước hồ Nhật Nguyệt lên cao, buộc các đền thờ phải di tản ra nơi khác. Sau khi nhận được bồi thường của người Nhật, ban quản trị hai chùa đã quyết định góp sức chung xây dựng thành một đền thờ lớn duy nhất mang tên Văn Võ Miếu và duy trì cho đến ngày nay.

Đến Văn Võ Miếu bạn sẽ có ấn tượng đầu tiên là lối kiến trúc xây dựng độc đáo trải dài bên sườn đồi. Bởi vì nằm bên bờ hồ Nhật Nguyệt tuyệt đẹp mà phong cảnh nơi đây còn toát lên một vẻ uy nghiêm, nhuốm màu thiêng liêng huyền bí và là địa điểm đi du lịch Đài Loan nổi tiếng chứ không kể riêng gì du lịch Đài Trung mà bạn không nên bỏ qua.

5, Công viên quốc gia Taroko

Taroko một địa điểm du lịch Đài Loan nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ mang một vẻ đẹp vô cùng thơ mộng ở Đài Trung. Nơi đây là di sản thiên nhiên mà tạo hóa ban tặng cho đảo ngọc, điểm tham quan này thu hút đông đảo du khách quốc tế đến khám phá thiên nhiên và nghĩ dưỡng.

Công viên quốc gia Taroko

Công viên có diện tích khoảng 1 triệu km2, chạy dài từ Đài trung đến Nam Đầu và Hoa Liên vì thế nó nằm trong danh sách các công viên quốc gia có diện tích lớn nhất. Đặc biệt công viên nằm giữa hẻm núi Taroko rất phù hợp cho tour du lịch Đài Loan tự túc để có thể khám phá vẻ đẹp hùng vĩ thơ mộng của núi non, hẻm đá, cây xanh, thác nước trong. Tất cả kết hợp lại tạo thành một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ, một chốn bồng lai tiên cảnh làm lay đông lòng người.

Công viên Taroko được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những điều tuyệt vời nhất ở Đài Trung nếu bỏ lỡ trong chuyến du lịch Đài Loan của mình thì thật là hối tiếc. Bạn có biết, khi bạn đứng trên hẻm núi phóng tầm mắt xuống bên dưới bạn sẽ thấy những dòng suối chảy len lỏi giữa những cụm đá lớn nhỏ tung bọt trắng xóa.

Công viên quốc gia Taroko

Hay dòng sông xanh biết mềm mại uốn lượn theo những hẻm núi hòa cùng âm thanh róc rách của con suối, tiếng hót thánh thót của các lọa chim, tiếng xì xào của cây xanh khi bất chợt có những cơn gió thoảng qua tạo nên một nhạc điệu hòa tấu rất đặc trưng của thiên nhiên núi rừng.

Hẻm núi của công viên taroko được hình thành từ đá cẩm thạch vô cùng quý hiếm, cả hẻm núi long lanh một màu sắc xanh biết, hòa cùng màu xanh của núi rừng, sông suối tạo nên một kiệt tác thiên nhiên không khác gì tiên cảnh.

>>>Xem thêmTìm hiểu Tết đầu năm và Tết Nguyên tiêu ở Đài Loan

Có thể nói những điểm du lịch ở Đài Trung Đài Loan sẽ mang đến một chuyến đi thú vị với nhiều khám phá bất ngờ ngoài sức tưởng tượng của bạn. Để biết thêm thông tin chi tiết về lịch trình bạn có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn trực tiếp 24/24 hoặc truy cập vào website: https://globaltravel.com.vn để tìm hiểu thông tin ngay nhé.

MỘT NGÀY TRẢI NGHIỆM TẠI PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN

Du lịch Trung Quốc mà bạn không ghé thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn thì bạn chưa hẳn là người rành khám phá. Với vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng, cùng nét văn hóa đặc sắc, trấn cổ dễ dàng chiếm trọn trái tim của bao tâm hồn yêu cái đẹp. Vậy, khám phá trấn cổ […]

Chia sẻ một vài kinh nghiệm du lịch Thái Lan tháng 8

Bạn có nên đi du lịch Thái Lan vào tháng 8? Tháng 8 du lịch Thái Lan có gì đặc sắc? Mọi thắc mắc của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài chia sẻ một vài kinh nghiệm du lịch Thái Lan tháng 8.  Nếu bạn có dự định khám phá đất nước […]

TÌM HIỂU VỀ ĐẤT NƯỚC SINGAPORE TRƯỚC KHI ĐI DU LỊCH

Khám phá Vương quốc sư tử Singapore là một trong những trải nghiệm được nhiều khách du lịch quốc tế lựa chọn cho chuyến đi của mình. Vậy, trước khi đi du lịch Singapore bạn đã biết gì về đất nước xinh đẹp này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về điều này sau nhé: […]