Menu

Đài Loan là một đất nước rất nghiêm ngặt về việc làm thủ tục xuất và nhập cảnh. Vì vậy, bạn cần phải có một sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng các thủ tục cũng như các thông tin cần thiết cơ bản để di du lich Dai Loan. Bài viết sau, chúng tôi sẽ đề cập đến những điều cần biết khi du lịch Đài Loan giúp bạn có thể yên tâm hơn khi tham gia tour Dai Loan.

Đối với các sân bay khác, khi bạn làm thủ tục xuất nhập cảnh thì chỉ có đội an ninh sân bay và bộ phận kiểm soát vé, hành lý làm nhiệm vụ, còn tại các sân bay xứ Đài có điểm đặc biệt hơn là có thêm chó nghiệp vụ kiểm tra hành lý của du khách. Vì vậy, ban nên đọc kỹ các thông tin được phép và không được phép mang theo những đồ vật gì khi đi du lich Dai Loan đến xứ Đài. Trường hợp mang đồ trái phép bị phát hiện sẽ bị thiêu hủy và phạt tiền từ 3.000 Đài tệ trở lên. Dưới đây là một số điều cần biết trước khi đi du lịch Đài Loan, các bạn có thể tham khảo.

Giấy tờ xuất cảnh

Trước chuyến du lich Dai Loan, bạn hãy đảm bảo hộ chiếu của mình phải còn hạn ít nhất 6 tháng tính đến ngày bay và đã được dán visa Đài Loan. Đặc biêt, ban nên lưu ý không được mang theo động vật tưoi sống, hoa quả và trái cây khi xuất cảnh cũng như nhập cảnh đến Đài Loan.

Thủ tục xuất nhập cảnh

Nếu bạn đi theo tour Đài Loan của các công ty Du lịch thì sẽ có một hướng dẫn viên giúp bạn làm thủ tục nhập cảnh và đảm bảo bạn an toàn vượt qua nếu không khai man hay cố tình mang theo đồ vật cấm theo quy định của xứ Đài.

Chi phí làm Visa du lịch Đài Loan nhập cảnh 1 lần là 50USD

Chi phí làm Visa du lịch Đài Loan nhập cảnh 1 lần là 50USD

Còn nếu bạn đi du lịch Đài Loan tự túc thì  hãy lưu ý rằng: những đồ vật có giá trị trên 300USD như máy ảnh, máy quay phim, máy tính xách tay… bạn hãy đến quầy hải quan (có thể hỏi nhân viên check in tại quầy) để khai báo, tránh trường hợp bị hiểu nhầm là hàng xách tay mua về khi trở lại Việt Nam và phải đóng thuế.

Đặc biệt, mỗi người chỉ được phép mang theo tiền mặt tối đa là 5.000USD (đây là quy định chung khi bạn xuất cảnh ra nước ngoài).

Hành lý mang theo

Tùy thuộc vào hạng vé và hãng vé máy bay mà bạn đặt thì hành lý cũng được xác định khác nhau. Nếu bạn bay của hãng Vietnam airline thì ngoài 7kg hành lý xách tay bạn còn có thêm 20kg hành lý ký gửi ( chỉ được mang theo 1 kiện hành lý kí gửi cân nặng tối đa 20kg, không bóc tách rời từng kiện để tính tổng). Còn nếu bạn đi tour Dai Loan 5 ngay 4 dem bay của Vietjetair và không mua thêm hành lý kí gửi thì mạc định vé của bạn chỉ có 7kg hành lý xách tay (hãy đảm bảo bạn không bị vượt quá cân để khi ra sân bay hoặc bạn phải mua thêm hành lý với giá cao hoặc bạn sẽ phải chấp nhận bỏ lại hành lý của mình).

Bạn cũng nên lưu ý khi đi máy bay đến Đài Loan không được để trong hành lý xách tay các loại chất lỏng trên 100ml, dao, kéo, bật lửa, các vật sắc nhọn gây nguy hiểm khác…

Các giấy tờ quan trọng như: Hộ chiếu, tiền mặt và các tài sản có giá trị lớn, đề nghị quý khách mang theo bên mình (túi xách, ruột tượng…) hoặc gửi vào hộp an toàn ở lễ tân khách sạn, không để lại trong phòng khách sạn, vali, trên ô tô…

Hành lý mang theo

Hành lý mang theo

Đặc biệt, mỗi người nên tự chuẩn bị một số loại thuốc thông dụng như thuốc cảm, thuốc đau bụng, say xe… cũng như những loại thuốc đặc trị theo bệnh của mình (nếu có). Khi tham quan du lịch Đài Loan thì bạn cần mặc những bộ trang phục ấm và gọn nhẹ, mũ, giày thấp hay giầy đế bằng để tiện việc đi lại tránh bị đau chân, không nên sử dùng giầy dép mới. Trang phục lịch sự kín đáo khi tham quan các ngôi đền, chùa, cung điện… và lưu ý xếp hàng thứ tự khi đến thăm đền chùa.

Chương trình du lịch Đài Loan và thời gian

Du lịch theo tour thì bạn sẽ không cần phải đâu đầu suy nghĩ đi đầu làm gì, ăn ở đau vì đã có bên Tour lo cho bạn điều đó. Bạn chỉ cần có tiền.

Tuy nhiên, khi bạn đi du lịch tự do, du lịch bụi thì bạn cần phải phác họa trước một chương trình cụ thể cho mình, một lịch trình tối ưu và phù hợp với khả năng chi trả của bản thân.

>> Xem thêmMỘT SỐ ĐIỂM NGẮM HOA ANH ĐÀO TUYỆT ĐEP TẠI ĐÀI LOAN

Thời tiết:

Quý khách chuẩn bị quần áo phù hợp với thời tiết vào thời điểm đi. Nhiệt độ tại Đài Loan là

  • Từ tháng 2 – tháng 4: Nhiệt độ khoảng 18 – 240C

Từ tháng 5 – tháng 7: Nhiệt độ khoảng 24 – 340C

Từ tháng 8 – tháng 10: Nhiệt độ khoảng 22 – 280C

Từ tháng 11 – tháng 1: Nhiệt độ khoảng 15 – 190C

Thời gian:

Giờ địa phương của Đài Loan nhanh hơn Việt nam 01 giờ. Quý khách nên chỉnh lại đồng hồ trong suốt thời gian ở Đài Loan để tập trung đúng hẹn.

Cách gọi điện thoại:

Có thể gọi về Việt Nam hoặc gọi đi các nước bằng các cách sau:

Gọi tại khách sạn (tuy nhiên trong khách sạn sẽ phải chịu thêm phí phục vụ của khách sạn)

Gọi bằng thẻ điện thoại từ các cột điện thoại công cộng

Cách gọi về Việt Nam: +84 + số điệu thoại ( bỏ số 0 đầu tiên )

Quý khách có thể mua Sim của Đài Loan hoặc dùng sim của mình để liên lạc quốc tế thì  phải đăng ký mở liên lạc quốc tế tại Việt Nam.

Những điều không nên làm khi đi tham quan Đài Loan :

Không hút thuốc nơi công cộng, nơi có máy lạnh, trong thang máy.

Không xả rác nơi công cộng (nếu vi phạm sẽ bị phạt tiền nặng)

Không tự ý một mình vào các quán bar tại các khu giải trí ban đêm vì có thể sẽ nguy hiểm.

Những điều lưu ý khác:

Không tự ý tách đoàn, mọi thay đổi phải báo trước cho HDV

Khi đi bộ phải đi trên vỉa hè. Nên chuẩn bị một ít tiền lẻ để trả tiền vệ sinh, mua nước….

Trong thời gian đoàn tham quan sẽ không có thời gian nghỉ trưa do chương trình được thu xếp chặt chẽ. Quý khách cần lưu ý tuân thủ giờ giấc thông báo của HDV, Công ty du lịch và đơn vị tổ chức không chịu trách nhiệm về sự chậm trễ của các cá nhân.

Quý khách không nên đi chơi ngoài chương trình một mình (có thể nhờ Hướng dẫn viên tư vấn hoặc đưa đi). Phải nhớ mang theo card của khách sạn đề phòng trường hợp lạc đường

Bất cứ một hình thức bỏ/ không sử dụng bất cứ dịch vụ gì tại nước ngoài đều không được hoàn lại tiền vì mọi dịch vụ đó được thanh toán trước.

Giờ nhận phòng ở các nước thường là 13h00-14h00 và giờ trả phòng thường là 11h00 hàng ngày.

Mọi thay đổi, gúp ý về chương trình tham quan đều thông qua trưởng đoàn (hdv từ VN). Trưởng đoàn có trách nhiệm thông báo với hướng dẫn viên địa phương về sự thay đổi và cùng với hướng dẫn viên bàn bạc để đi đến thống nhất sau khi đó được sự đồng ý của cả đoàn. Mọi thay đổi không có trong chương trình Quý khách phải tự thanh toán.

Tất cả mọi thắc mắc và yêu cầu giúp đỡ cần phải thông báo cho HDV trước khi kết thúc chương trình thăm quan trong ngày. Quý khách chỉ gọi HDV địa phương khi thật cần thiết và các hoạt động ngoài giờ hành chính tùy thuộc vào sự đồng ý của, Quý khách sẽ thanh toán các chi phí ngoài giờ phát sinh nếu HDV địa phương đồng ý đi thêm ngoài giờ.

Chấp hành nghiêm túc giờ giấc do trưởng đoàn, hướng dẫn viên đưa ra. Khi đi tham quan hay mua bán tại Đài Loan bạn nên đi theo đoàn. Quý khách cần tập trung đúng giờ và đúng điểm hẹn (theo bố trí của HDV) để chuyến đi thành công tốt đẹp

Một điều đáng lưu ý nữa là ổ cắm tại Đài Loan là loại 3 chấu dẹt và điện 220 volt do vậy quý khách nên chuẩn bị sẵn 1 ổ cắm đa năng Adpator từ Việt Nam hoặc quý khách có thể mượn tại lễ tân khách sạn (Với điều kiện quý khách phải đặt cọc và lấy lại tiền sau khi trả lại cho khách sạn).

>> Xem thêmNHỮNG ĐIỀU CẤM KỴ CẦN BIẾT KHI ĐI DU LỊCH ĐÀI LOAN

Thông tin đại sứ quán Việt Nam tại Đài Loan

Văn phòng đại diện Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Loan, Trung Quốc

Địa chỉ: Tầng 3, 65 đường Sung Chiang, Đài Bắc.

Ðiện thoại: (886-2) 2516 6626. Fax: (886-2) 2504 1761

Lãnh sự: Điện thoại: (8862) 2516 6648; Fax: (8862) 2516 6625

Trên đây là một số điều cần biết trước khi đi du lịch Đài Loan mà các bạn cần nắm rõ. Bạn hãy nhanh tay chọn cho mình một tour Dai Loan 5N4D đồng hành cùng chúng tôi, cần thêm thông tin gì bạn liên hệ  Global travel 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288.

Những địa điểm tham quan tuyệt đẹp ở Yokohama Nhật Bản!

Yokohama là một điểm đến cực hấp dẫn với những du khách không chỉ yêu Nhật Bản mà còn yêu biển nhé. Cùng Globaltravel bỏ túi ngay những điểm tham quan đẹp ở Yokohama để bạn có một chuyến du lịch Nhật Bản thoải mái và suôn sẻ nhé. Nội dung bài viết1 Khu vườn […]

Chợ Bắc Hà – Chợ phiên vùng cao Tây Bắc

Sapa đẹp nhất bây giờ, có lẽ chỉ còn lại là những cô cậu bé mắt đẹp tựa sao hay màu áo thổ cẩm rực rỡ ẩn hiện trên những cung đường quanh co của thị trấn hay trong các khu chợ Phiên. Sapa có rất nhiều chợ phiên nổi tiếng, nhưng bài viết này […]

Đắm chìm trong các lễ hội khi du lịch Nhật Bản mùa hè

Mùa hè này bạn có dự định đi du lịch nước ngoài, vậy thì hãy chọn ngay cho mình một tour du lịch Nhật Bản ngay đi vì có quá nhiều lễ hội mùa hè rực rỡ và rất ý nghĩa ở xứ sở Phù Tang đang chờ đón bạn. Trong bài viết này, Global […]