Menu

Mặc dù ở Hàn Quốc có rất nhiều món ăn được nấu với nước dùng cá hay thịt. Tuy nhiên, đây cũng là quốc gia thân thiện với người ăn chay. Dưới đây là những món ăn chay Hàn Quốc mà bạn nên thử khi đi du lịch Hàn Quốc.

Bibimbap Hàn Quốc

Bibimbap Hàn Quốc

Bibimbap Hàn Quốc

Hãy bắt đầu với món ăn cổ điển của Hàn Quốc – Bibimbap là món cơm trộn với rau và trứng trong nồi đất. Nồi đất nóng làm cơm ngon hơn, giòn hơn và giữ được độ nóng của món ăn. Bạn có thể trộn đều cơm với rau, trứng và thêm các gia vị khác giúp món ăn này giống cơm rang.

Các món ăn trong chùa

Các món ăn trong chùa đều là đồ chay và được nấu với các nguyên liệu giúp tâm hồn của bạn trở nên trong trẻo hơn. Nếu có cơ hội đi du lịch Hàn Quốc 5n4d, bạn đừng quên ghé thăm các ngôi đền linh thiêng ở đây, như Đền Baekyangsa, nơi sinh sống của vị thầy tu và đầu bếp triết gia nổi tiếng Jeong Kwan.

củ cải

Củ cải Hàn Quốc

Các món ăn của bà thường được pha trộn rất nhiều loại rau tốt cho sức khỏe như rễ sen, củ cải, nấm, tỏi rán, và cơm với khoai lang. Hương vị của các món ăn này rất đơn giản và chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng. Những món ăn chay trong chùa đều được nấu bằng tình yêu, và được bày trí vô cùng đẹp mắt.

>>>Xem thêmBạn biết gì về thành phố Busan trước khi đi du lịch Hàn Quốc?

Mayak gimbap

Mayak gimbap

Mayak Gimbap

Mayak gimbap giống với món sushi rau và là món ăn đường phố truyền thống của Hàn Quốc. Các loại rau muối như cà rốt, củ cải và dưa chuột cuộn trong cơm và được bọc trong rong biển là một món ăn vô cùng thơm ngon. Món gimbap này thường được chấm với mù tạt hoặc wasabi.

Japchae

Japchae

Japchae Hàn Quốc

Japchae là một trong những món ăn chay ngon nhất mà bạn nên thử khi đi du lịch Hàn Quốc. Những ly mì xào, mì khoai lang với hạt vừng hòa quyện giữa vị mặn và ngọt tạo nên món ăn thơm ngon, như tan chảy trong miệng.

Tokbokki

Tokbokki

Tokbokki

Tokbokki là món ăn đường phố mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Hàn Quốc. Vào ban đêm ở các thành phố lớn của Hàn Quốc như Seoul, có rất nhiều gian bán hàng rong ven đường bán Tokbokki với hương vị khác nhau. Món được làm từ bánh gạo dài hình trụ, nấu chung với sốt tương ớt siêu cay nhưng có vị hơi ngọt. Tuỳ theo người bán mà món được thêm chả cá, trứng cút, mực,… Tokbokki có một màu đỏ cam đặc trưng, sẽ thu hút được ánh nhìn của du khách khi đi dạo đường phố Seoul vào buổi tối.

Bánh Pancake

Bánh Pancake

Bánh Pancake Hàn Quốc

Trong hành trình du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều loại bánh pancake khác nhau. Món bánh pancake được chế biến bằng đậu xanh, khoai tây và tỏi tây là món ăn đường phố được yêu thích nhất của người dân địa phương và các du khách nước ngoài.

Bánh mì trứng

Những người sinh sống ở Seoul thường nói rằng bánh mì trứng là món ăn nhất định phải thử khi đi du lịch Hàn Quốc. Một quả trứng rán được đặt trên miếng bánh ngô ngọt. Món ăn này thường được bày bán ở khu phố Insa-dong và Hongdae. Đây là món ăn nhẹ hoàn hảo khi đi bộ trên đường phố Seoul.

Mì ramen

Mì ramen

Mì Ramen

Mì ramen là món ăn đặc trưng của người Hàn Quốc. Món ăn này được nấu với nước súp cay hoặc nước sốt cay như gochujang, sau đó thêm pho mai lên trên khiến món ăn ngon hơn và bớt cay hơn.

>>>Xem thêmChia sẻ kinh nghiệm khi đi du lịch Busan Hàn Quốc mà bạn nên bỏ túi!!!

Trên đây là một số chia sẻ về những món ăn mà bạn không nên bỏ lỡ khi đi tour du lịch Hàn Quốc. Ngoài ra, nếu bạn cần thêm thông tin gì thì có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 hay nhận tư vấn chat trực tiếp tại: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn để được hỗ trợ 24/24.

Hồng Thắm

Đi du lịch Sapa mua quà gì sau chuyến đi?

Đi đâu? ăn gì khi đi du lịch Sapa cũng làm cho nhiều du khách phải mất thời gian tìm hiểu? Hơn thế nữa, sau chuyến du lịch Sapa mua quà gì? cũng làm cho chúng ta phải suy nghĩ và tìm hiểu trước chuyến đi. Vì vậy, bạn đang có kế hoạch đi du […]

5 lý do khiến bạn “tiếc hùn hụt” khi lỡ chuyến du lịch hàn quốc mùa thu 2018

Hàn Quốc là đất nước mà nhiều du khách Việt Nam muốn đến nhất trong những năm gần đây vì phong cảnh ở nơi đây vô cùng đẹp mà mức giá lại phải chăng. Tuy nhiên, có một câu hỏi mà nhiều người thắc mắc đó là: Nên đến du lịch Hàn Quốc mùa nào trong năm? Chắc chắn câu trả lời sẽ là đi du lịch Hàn Quốc vào mùa thu. Sau đây mình sẽ liệt kê 5 lý do khiến bạn phải tiếc hùn hụt khi không đến du lịch Hàn Quốc mùa thu 2018 nhé

Uống rượu thác đổ cùng những cô gái Miêu khi đi tour Quý Châu

Uống rượu thác đổ cùng những cô gái Miêu khi khám phá Miêu Trại là một trải nghiệm vô cùng “độc” và “lạ” trong hành trình du lịch Quý Châu tự túc.  >>>Xem thêm: Hành trình khám phá làng Miêu trong tour du lịch Quý Châu Với sức mạnh sẵn có từ thiên nhiên hùng vĩ và […]