Menu

Tòa tháp Taipie không chỉ là niềm tự hào của người dân Đài Loan mà đây cũng chính là tòa tháp làm lên “tên tuổi” cho ngành du lịch Đài Loan. Đồng thời, nó cũng là hình ảnh biểu tượng cho đất nước Đài Loan. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về tòa tháp này ngay sau đây nhé.

Toa nhà Taipei 101 ẩn chứa nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn trong tour Đài Loan

Toa nhà Taipei 101 ẩn chứa nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn trong tour Đài Loan

Tòa tháp Taipei 101 hay còn được gọi là tòa tháp Đài Bắc 101, nằm ở quận Xinyi, Đài Bắc, Đài Loan. Tòa tháp này được khởi công xây dựng vào năm 1999 và đã hoàn thành sau 5 năm tức là vào năm 2004 với kinh phí lên đến 1,76 tỷ USD.

Sau khi hoàn tất tòa tháp này có diện tích sàn rộng 412.500 m2, cao đến 509,2 m và có 101 tầng. Taipei 101 nổi tiếng là tòa tháp cao nhất thế giới lúc bấy giờ, đến năm 2010 thì nhường vị trí này lại cho tòa nhà Burj Khalifa tại Dubai.

Xem thêm: Khám phá khu ẩm thực Zhongzhen khi đi du lịch Đài Loan

Taipei 101 được vinh dự nhận giải thưởng Tòa nhà chọc trời Emporis vào năm 2004. Không những vậy công trình còn được tuần báo Newsweek (Hoa Kỳ) bầu chọn là một trong bảy kỳ quan mới, chương trình truyền hình Discovery còn đánh giá Taipei 101 nằm trong bảy kỳ quan kiến tạo của thế giới. Đặc biệt, đây là tòa tháp làm lên “tên tuổi” cho ngành du lịch Đài Loan.

Kiến trúc của tòa tháp Taipei, Đài Loan

Được thiết kế và xây dựng bởi Lý Tổ Nguyên và các đối tác, tòa tháp Taipei 101 là hiện diện của phong cách hậu hiện đại và những giá trị văn hóa truyền thống đậm đà. Bên cạnh đó, sự kết hợp cùng khoa học kỹ thuật tiên tiến, tòa tháp có khả năng chịu được các cơn bão nhiệt đới và động đất tại Đài Loan.

tòa tháp Taipei 101

Toàn cảnh tòa tháp Taipei 101, Đài Loan

Về thiết kế, vốn ảnh hưởng mạnh mẽ từ văn hóa Đài Loan về tập tục nghiên cứu phong thủy, chính vì lẽ đó mà tòa tháp Taipei sở hữu khá nhiều dấu ấn đặc trưng minh chứng cho điều này như: giếng nước phun ngay canh chân tháp – biểu tượng sung túc; hình dáng như thân tre 8 khúc, mỗi khúc 8 tầng – biểu tượng cho sự tăng trưởng tốt, phồn vinh, sung mãn; ba vật trang trí bên ngoài tượng trưng cho sự may mắn, thành công và giàu có…theo quan niệm văn hóa, tín ngưỡng các bạn nha.

Tòa tháp Đài Bắc 101 trước đây còn được gọi là Trung tâm Tài chính Thế giới Đài Bắc. Công trình có chiều cao tính đến mái là 449,2m, nếu tính cả phần cột ăng ten trên mái tòa nhà sẽ đạt chiều cao 509,2m. Tòa nhà bao gồm 101 tầng phía trên mặt đất như tên gọi của mình cùng 5 tầng hầm được xây dựng sâu vào lòng đất.

Tòa tháp Taipei 101

Tòa tháp Taipei 101 – quả cầu có vai trò giữ cân bằng cho tòa nhà

Các tầng của tòa tháp được thiết kế như chồng lên nhau giống những đốt của một cây tre vươn thẳng lên bầu trời trong xanh của thành phố Đài Bắc. Bên trong tòa tháp, lơ lửng giữa tầng 88 và 89 là một quả cầu kim loại khổng lồ, được mô tả là có vai trò giữ cân bằng cho tòa nhà trong những trận cuồng phong với sức gió hơn 216km/g và cả những cơn địa chấn lên đến 7 độ Richter. Lưu ý nếu bạn muốn khám phá tòa tháp khi đi du lịch Đài Loan tự túc thì phải trả từ 13-14 USD để mua vé đi từ tầng 5 đến 2 tầng quan sát này.

Tòa tháp Taipei 101 có 61 thang máy, trong đó có 2 thang máy vận hành với tốc độ cao (1.010m/phút). Từ tầng 1, du khách chỉ mất 39 giây là đã có mặt tầng 89. Tại đây có một đài quan sát trong nhà cho phép du khách chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố tại độ cao 383,4m. Tại tầng 91 của tòa tháp có một khu vực quan sát ngoài trời dành cho những du khách muốn cảm nhận không khí trong lành của bầu trời tại thành phố Đài Bắc. Tuy nhiên, khu quan sát ngoài trời này chỉ mở cửa trong điều kiện thời tiết cho phép.

Các hoạt động du lịch tại tòa tháp Taipei, Đài Loan

Ngoài việc tham quan, khám phá kiến trúc tòa tháp, ngắm toàn cảnh Đài Bắc thì trong tour du lich Dai Loan 5 ngay 4 dem bạn còn thỏa sức tham gia một số hoạt động du lịch khác như: thưởng thức nhiều món ăn ngon tại nhà hàng Diamond Tony’s chuyên phục vụ các món từ bò, hải sản; nhà hàng Shinyeh chuyên ẩm thực Đài Loan; Taipei 101 Mall với hàng trăm cửa hiệu thả ga mua sắm,…

tòa tháp Taipei, Đài Loan

Mua sắm thả ga tại trung tâm thương mại của tòa tháp Taipei, Đài Loan

Ngay tại tầng trệt của Taipei 101 có nhà hàng Dingtaifung nổi tiếng, được báo New York Times xếp vào top 10 nhà hàng ngon nhất thế giới. Nhà hàng được mệnh danh “đỉnh cao nghệ thuật dim sum” là điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi tới Đài Bắc, Đài Loan. Theo thống kê, hàng chục nghìn du khách tới Đài Loan mỗi năm chỉ để thưởng thức dimsum hay tiểu long bao (xiaolongbao) – món ngon trứ danh của nhà hàng.

Tiểu long bao, còn gọi là “soup dumplings” l

Tiểu long bao, còn gọi là “soup dumplings” l

Tiểu long bao, còn gọi là “soup dumplings” là món ăn làm nên dấu ấn của nhà hàng. Món bánh gây ấn tượng nhờ lớp vỏ mỏng tang, mềm dẻo, bọc bên trong là nhân thịt và nước súp đậm đà.

Giá vé tham quan tháp Taipei Đài Bắc

Tháp 101 có những tầng mua sắm, ăn uống và những nơi vui chơi khác nhau. Tầng quan sát trong nhà bán vé vào tham quan là 350 đài tệ. Trẻ em dưới độ cao 100cm không mất phí vào tham quan. Concession vé là $ 320. Boong quan sát ngoài trời bán giá 100 $ NT. Bạn phải mua vé ở hai khu vực khác nhau mới có thể tham quan hết. Cả hai sàn quan sát đều mở cửa từ 10 giờ sáng đến 10 giờ tối.

tháp Taipei Đài Bắc

Vẻ đẹp tòa tháp Taipei Đài Bắc lúc hoàng hôn

Khám phá tòa tháp Taipei Đài Bắc là một trải nghiệm tuyệt vời trong tour du lịch Đài Loan. Để biết thêm chi tiết về các chương trình du lịch Đài Loan cao cấp đến giá rẻ, các bạn vui lòng liên hệ với chúng tớ qua Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn hỗ trợ 24/24.

>>>Xem thêmThiên nhiên tươi đẹp ở miền đông Đài Loan

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đông Bích 

Du lịch Nhật Bản và thưởng thức món Sushi ngon khó cưỡng

Khi đến với đất nước mặt trời mọc có thể bạn đã biết tới hoa anh đào, núi Phú Sĩ, vậy còn món Sushi bạn đã được thưởng thức một cách trọn vẹn chưa? Nếu chưa bạn hãy đặt ngay tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm của Globaltravel chúng tôi để cùng […]

Thưởng thức ẩm thực tại Bangkok khi đi du lịch Thái Lan

Quả thật ẩm thực ở Bangkok Thái Lan luôn khiến người ta lưu luyến mãi, cho dù đi du lịch Thái Lan bao nhiêu lần cũng không đủ để thưởng thức hết những món ăn ngon tại thủ đô này. Trong bài viết này chúng tôi tiếp tục cập nhật một vài món ăn ngon […]

Thưởng thức những món ăn ngon ở Chiang Mai, Thái Lan

Ngoài khung cảnh tuyệt đẹp thì một điều mà mình luôn quan tâm trong hành trình khám phá Chiang Mai khi đi tour Thái Lan đó chính là văn hóa ẩm thực. Mình đã thử rất nhiều món ăn truyền thống địa phương đến những món hiện đại được thay đổi để phù hợp với nhiều vị khách […]