Menu

Mùa hè đang đến, con cháu của bạn đã có lịch thông báo nghỉ học chưa? Thi cuối kì còn chưa có mà mấy đứa cứ nheo nhéo đòi đi du lịch giải trí đi là lại thấy lo lắng rồi. Lo lắng của tôi là không biết cho bọn trẻ đi đâu, vừa vui vẻ, vừa an toàn, lại vừa có thời gian được trải nghiệm cuộc sống thực tế ở bên ngoài. Lần gần đây nhất gia đình chúng tôi đi Hạ Long cũng rất là vui, khám phá vùng biển nhiều điều thú vị. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Hạ Long thì có thể tham khảo những kinh nghiệm quá giá bổ ích dưới đây nhé.

1, Giới thiệu đôi nét về vịnh Hạ Long

Hạ Long là một vịnh nhỏ thuộc phần bờ tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam. Các đảo lớn nhỏ thuộc vịnh Hạ Long được biển bao bọc nên có phong cảnh hấp dẫn với các núi đá vôi lâu năm có cây cối xanh tươi tốt, các hang động có nhũ thạch đẹp ngoạn mục.

Vào năm 1994, vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới. Đồng thời, vịnh Hạ Long cũng là một trong số 29 vịnh đẹp nhất được Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới xếp hạng và chính thức công nhận vào tháng 7 năm 2003. Hiện nay, mỗi năm Việt Nam đón hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước tới du lịch Hạ Long.

Khám phá vẻ đẹp trên vịnh Hạ Long

Khám phá vẻ đẹp trên vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long được kết hợp từ rất nhiều đảo nhỏ khác nhau, mỗi đảo lại có hình thù riêng, không giống nhau và không giống với bất kỳ hòn đảo nào ven biển Việt Nam. Nhìn từ xa, có rất nhiều hòn đảo quây tụ lại với nhau ngỡ chồng chất xếp lên nhau, nhưng có chỗ đảo đứng dọc ngang xen kẽ nhau rất đẹp mắt, tạo thành tuyến chạy dài hàng chục km như một bức tường thành bảo vệ lãnh thổ Việt Nam trên biển vậy. Đó chính là vẻ đẹp sơn thủy hữu tình mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho Việt Nam.

2, Đi du lịch Hạ Long vào thời điểm nào

Vịnh Hạ Long thuộc Vịnh Bắc Bộ, miền Bắc Việt Nam – thời tiết được chia làm 4 mùa rõ rệt, trong đó mùa đông ( từ tháng 12 năm trước đến tháng 3 năm sau ) thời tiết rất lạnh và mùa hè (từ tháng 4 – 11) thời tiết rất oi bức, nắng nóng kèm theo những thời điểm mưa nhiều.

Vì vậy, nếu bạn có ý định đi du lịch Hạ Long thì có thể chọn vào mùa hè thời điểm từ tháng 4 đến tháng 11 hàng năm, nhưng vào mùa đông thì khách nước ngoài lại thích đến Hạ Long hơn, bởi mùa đông Việt Nam so với nước ngoài nhiệt độ giảm chưa sâu và ít khách du lịch nên thoải mái hơn.

du lịch Hạ Long tắm biển mùa hè mát rượi

du lịch Hạ Long tắm biển mùa hè mát rượi

Mùa hè không chỉ là mùa du lịch biển, mà còn là mùa nghỉ hè của học sinh, sinh viên. Vì vậy, các gia đình sẽ thích đi du lịch vào mùa hè hơn để có đầy đủ các thành viên trong gia đình. Hạ Long cũng vậy, vào mùa hè rất nhiều khách du lịch ghé thăm, không chỉ để khám phá cảnh quan tươi đẹp mà còn tắm biển giữa thời tiết hè oi bức nữa. Thời gian lý tưởng đến Hạ Long là khoảng từ tháng 3 – 5 và từ tháng 8 – 11 và không nên đi vào tầm tháng 6 – 7 hàng năm vì những lý do sau:

Thứ nhất, hai tháng 6 – 7 là những tháng nghỉ hè của học sinh, sinh viên cả nước, và cũng là thời gian nắng nóng nhất nên mọi người đi biển rất đông, những ngày cao điểm này số người đên đến Hạ Long rất đông nên dịch vụ sẽ không được chu đáo, có khi giá cả còn cao hơn, nhiều khách hàng còn bị chặt chém nữa nên khi về sẽ không cảm thấy hài lòng, mất vui cho cả chuyến đi.

Du lịch Hạ Long mùa hè đông vui lắm

Du lịch Hạ Long mùa hè đông vui lắm

Thứ hai, theo thời tiết của miền Bắc Việt Nam, nắng nóng lắm thì mưa bão nhiều, nên tháng 6 – 7 là tháng có mưa bão nhiều hơn, vì vậy Hạ Long sẽ không tránh khỏi những cơn mưa to, hay bão đổ vào. Nếu không may, khi đi ra đảo mà gặp bão thì các tàu thuyền bị cấm, thời gian bạn chơi ít hơn trong khi vẫn phải lưu trú lại đây nhiều thời gian, không giống như dự tính ban đầu mà chi phí sẽ phải mất thêm kha khá. Vậy không phải cứ đi vào mùa hè là tốt đâu, nếu có thể bạn hãy xem trước dự báo thời tiết trước khi đi, hoặc đặt tour của Globaltravel để có chuyến đi du lịch Hạ Long tốt nhất, hài lòng nhất.

Ngoài ra, nếu bạn không thích tắm biển, thì có thể chọn lựa đến Hạ Long vào đầu mùa đông hoặc cuối đông, thời tiết lúc này không quá lạnh, tắm biển thì bỏ qua nhưng những hoạt động vui chơi, giải trí ở Hạ Long sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Thời điểm này cũng là lúc du khách nước ngoài khám phá vịnh Hạ Long rất nhiều mà bạn có thể gặp gỡ được.

3, Di chuyển đến Vịnh Hạ Long

Di chuyển đến Hạ Long bây giờ rất đơn giản, không chỉ vì có nhiều xe cộ qua lại, mà đường cao tốc mở ra giúp di chuyển nhanh hơn rất nhiều, không còn tắc đường cũng không phải chờ đợi hay ngồi trên xe quá lâu nữa. Mình chọn di chuyển từ Hà Nội về Hạ Long nhé, khoảng cách khoảng 170km, mất khoảng 3-4 giờ đồng hồ di chuyển bằng bằng ô tô, bạn có thể chọn xe khách hoặc taxi, nếu đặt tour du lịch Hạ Long của các Globaltravel thì bạn sẽ có xe đón tại Hà Nội và di chuyển về Hạ Long mà không cần đặt xe trước hay ra bến xe bắt xe.

xe đưa đón giường nằm cao cấp của Globaltravel

xe đưa đón giường nằm cao cấp của Globaltravel

Còn nếu bạn tự di chuyển thì có hai lộ trình chính để bạn di chuyển nhanh về Hạ Long không lạc đường:
Lộ trình 1: Hà Nội – Bắc Ninh – Hải Dương – Hạ Long: 150 km (Dành cho mọi phương tiện). Cung đường này không chỉ xe ô tô mà xe máy cũng có thể đi được. Những bạn phượt Hạ Long bằng xe máy có thể chọn cung đường này, vừa bớt phí đi cao tốc mà đường đi nhiều làn cũng rất dễ di chuyển.
Lộ trình 2: Hà Nội – Cao tốc Hà Nội -Hải Phòng – Hạ Long: 155 km (Chỉ dành cho đi ô tô) – Đây là lộ trình nhanh và dễ dàng nhất, với tốc độ 120km/h bạn chỉ mất khoảng hơn 2 giờ đồng hồ ngồi trên xe. Nếu say xe thì bạn có thể lựa chọn hướng đi này, để giảm tối thiểu thời gian di chuyển trên xe nhiều. Đến Hạ Long bạn có thể tự thuê xe máy hoặc xe ôm đến khách sạn và khu vui chơi.

Di chuyển bằng xe khách từ Hà Nội đến Hạ Long

Di chuyển bằng xe khách từ Hà Nội đến Hạ Long

Nếu bạn đi du lịch Hạ Long tự túc thì có thể bắt xe ở bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Lương Yên, chuyến đầu tiên khởi hành lúc 6h sáng và chuyến cuối lúc 17h chiều. Ở đây thì có rất nhiều các nhà xe di chuyển với khung giờ khác nhau, nhưng các chuyến cách nhau từ 5-15 phút nên bạn dễ dàng có thể bắt được xe khác nếu có đến bến muộn hơn 1 chút so với dự kiến.

Giá vé xe khách thường giao động từ 130.000 đồng/ người đối với xe ghế ngồi và 220.000 đồng đối với xe giường nằm, bạn có thể chọn đi vào buổi sáng, 12h trưa đến nơi (xe khách sẽ mất nhiều thời gian hơn vì xe họ vẫn có đón khách dọc đường) thì check in ngay khách sạn để nhận phòng, gửi đồ xong hãy đi ăn uống chút lấy sức chiều đi khám phá các điểm vui chơi trên bờ Hạ Long, tắm những bãi biển gần, để thời gian ngày hôm sau ra vịnh khám phá, bơi, chèo thuyền Kayak.

Trèo thuyền Kayak khám phá vịnh Hạ Long

Trèo thuyền Kayak khám phá vịnh Hạ Long

Nhắc nhẹ là đường từ Hà Nội về Quảng Ninh có rất nhiều phương tiện di chuyển qua lại vì nơi đây có cửa khẩu, nơi giao lưu nhập khẩu hàng hóa nhiều nên các trạm giao thông đứng bắt lỗi xin nhan, bắn tốc độ, kiểm tra hành chính cũng rất nhiều nên khi di chuyển bằng xe máy, xe riêng cần di chuyển đúng tốc độ theo biển báo, đội mũ, và chấp hành đúng luật giao thông đường bộ.

Nếu các bạn ở các tỉnh thành miền Trung và Nam, thì lựa chọn di chuyển bằng máy bay sẽ hợp lý hơn, tính ra thì vừa tiết kiệm thời gian mà giá vé cũng không đắt hơn khi các bạn di chuyển bằng ô tô đi đường vòng là bao nhiều cả. Có 2 sân bay gần với Hạ Long nhất là sân bay Cát Bi của Hải Phòng và sân bay Vân Đồn của Quảng Ninh.

Khi đến 2 sân bay này, các bạn có thể di chuyển bằng taxi, xe khách, xe buýt ra Hạ Long một cách đơn giản hơn rất nhiều. Đặc biệt, sân bay Vân Đồn gần Cô Tô và Quan Lạn  nên các bạn có thể kết hợp du lịch 2 khu du lịch này luôn cùng với Hạ Long để tiết kiệm chi phí di chuyển, mà khám phá được nhiều hơn. Còn tới sân bay Cát Bi thì có thể kết hợp luôn tour du lịch Hạ Long- Cát Bà.

4, Một số địa điểm vui chơi ở trên vịnh Hạ Long

Trải nghiệm trên vịnh Hạ Long mỗi người mỗi cảm giác khác nhau, nhưng chắc hẳn ai cũng cảm thấy thích thú bởi vẻ đẹp của biển cả mênh mông, núi đá vôi sừng sững cây cỏ xanh tốt ngay giữa biển khơi. Bạn có thể chọn tour du thuyền Hạ Long để được hưởng các dịch vụ cao cấp 3-5* tốt nhất trên thuyền và ngắm cảnh các vịnh ở ngay trên boong tàu, còn không thì hãy lựa chọn tàu tránh sóng để đảm bảo sức khỏe khi đi thăm quan các thắng cảnh trên vịnh.

chọn tour du thuyền Hạ Long khám phá các vịnh thắng cảnh

chọn tour du thuyền Hạ Long khám phá các thắng cảnh trên vịnh

Một số thắng cảnh đẹp mà du khách đến đây không thể bỏ qua là: hang Sửng Sốt, Động Thiên Cung, động Mê Cung, hang Luồn, Hòn Trống Mái, Đỉnh Hương, Đảo Titop, làng chài Cửa Vạn, làng chài Vung Viêng,… cùng rất nhiều điểm du lịch, khu vui chơi khác trên cạn mà bạn có thể chơi cả tuần mới hết được.

hang Sửng Sốt trên vịnh Hạ Long

Hang Sửng Sốt trên vịnh Hạ Long

Nếu bạn chưa có kế hoạch cho tour du lịch Hạ Long thì có thể liên hệ với Globaltravel qua Hotline: 0943.59.8288-0943.39.8288 để đặt tour ngay nhé.

Du lịch Đài Loan khám phá thành phố Tân Đài Bắc!

Đài Loan có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn, trong một tour du lich Dai Loan 5 ngay 4 dem thường khám phá những điểm du lịch nổi tiếng tại Đài Bắc, Đài Trung, Cao Hùng là phổ biến. Vậy, nếu có dịp đi du lịch Đài Loan thì bạn thử đổi gió khám phá thêm Tân Đài […]

Tham khảo một số điểm du lịch hấp dẫn tại Đài Trung, Đài Loan

Đài Trung  – một trong số thành phố du lịch không thể bỏ qua khi đi bất kỳ tour du lịch Đài Loan nào. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu một số điểm du lịch tại thành phố Đài Trung để các bạn tham khảo nhé. Một trong ba khu vực phát triển mạnh mẽ về du lịch Đài […]

Khám phá thành phố Murmansk cổ kính quanh năm tuyết phủ khi đi tour Nga

Murmansk là một thành phố Bắc Cực nổi tiếng nước Nga cổ kính quanh năm tuyết phủ trắng và có những ngày đêm cực (polar night) sẽ kéo dài nhiều hơn 24 giờ. Thật tuyệt vời cho tour du lịch Nga để được khám phá thành phố yên bình này phải không ạ? Thành phố Murmansk nằm […]