Menu

Bạn biết gì về văn hóa ẩm thực Nhật Bản? Nếu không có thời gian tìm hiểu thì đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức ẩm thực nước Nhật trong chuyến du lịch Nhật Bản với những món ăn ngon và hấp dẫn dưới đây.

1, Món Tempura từ tôm cá

Cũng giống người Việt Nam, người Nhật cũng thích những món ăn tôm cá, cách chế biến món này sẽ có tôm, cá theo mùa và rau củ được phủ với hỗn hợp của trứng, nước và bột mì rồi đem chiên ngập trong dầu ăn.

Món Tempura từ tôm cá

Món Tempura từ tôm cá Nhật Bản

Nguyên liệu để chế biến những chiếc bánh chiên Tempura Nhật Bản rất đa dạng bao gồm cả động và thực vật như thủy hải sản tươi sống: tôm, mực, sò điệp, cua, các loại cá và rau xanh: cà tím, ớt chuông, khoai tây, hạt tiêu xanh, măng, khoai lang, nấm shiitake. Nhìn chiếc bánh chiến Tempura thôi đã muốn thử ngay khi đi tour Nhật Bản rồi.

2, Mỳ xào Yakisoba

Mỳ xào Yakisoba là một trong những món ăn đường phố được ưa chuộng nhất tại Nhật Bản. Yakisoba được chế biến bằng cách chiên mì ramen với thịt lợn cắt nhỏ, rau sốt yakisoba cùng với muối và hạt tiêu.

Mỳ xào Yakisoba

Mỳ xào Yakisoba, Nhật Bản

Ngoài ra, còn có một số nguyên liệu khác như anori (bột rong biển),beni shoga (gừng ngâm cắt nhỏ), katsuobushi (vảy cá) và mayonnaise. Mỗi đia phương có cách làm khác nhau tạo ra hương vị riêng thu hút thực khách du lịch Nhật Bản rất đông.

>>>Xem thêm: ĐI DU LỊCH NHẬT BẢN NÊN MUA GÌ LÀM QUÀ CHO NGƯỜI THÂN?

3, Món Sushi hải sản

Nhắc đến ẩm thực Nhật Bản là phải nhắc đến món Sushi, là một khoanh nhỏ gồm hải sản sống đặt trên một lớp cơm tráng đã được trộn với dấm. Thành phần gồm có cá ngừ, mực và tôm dùng kèm với dưa leo, củ cải muối và trứng ngọt tráng mỏng.

Món Sushi hải sản

Món Sushi hải sản, Nhật Bản

Sushi Nhật Bản có nguồn gốc từ Đông Nam Á là sự kết hợp hài hòa, cân đối của cơm trộn giấm kết hợp với các nguyên liệu,hình thức trình bày sushi rất đa dạng, nhưng nguyên liệu chính mà tất cả các loại sushi đều có là shari. Neta phổ biến nhất là hải sản. Trong hành trình du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm vừa qua, hầu hết các bữa ăn của đoàn chúng tôi đều thưởng thức món ngon này.

4, Bánh bột mì Takoyaki

Trong tiếng Nhật, Tako có nghĩa là bạch tuộc, Yaki là nướng và Takoyaki là một loại bánh bột mì nhân bạch tuộc nướng rất được yêu thích ở Nhật Bản. Đi khắp xứ sở Hoa Anh Đào, bạn có thể thấy hình ảnh những khuôn bánh Takoyaki nóng hổi ở bất cứ đâu.

Bánh bột mì Takoyaki

Bánh bột mì Takoyaki, Nhật Bản

Takoyaki có nguyên liệu khá đơn giản chỉ gồm bột mì, bột dashi, bột tenkasu, trứng gà, hành tươi, bắp cải, gừng đỏ chua và nguyên liệu chính không thể thiếu là bạch tuộc. Những chiếc bánh takoyaki sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi ăn cùng sốt takoyaki hoặc xì dầu và sốt mayonnaise.

5, Thịt xiên nướng Yakitori

Thịt xiên nướng Yakitori

Thịt xiên nướng Yakitori

Yakitori – món thịt xiên nướng kiểu Nhật. Chỉ với nguyên liệu gồm: thịt gà (hoặc thịt lợn), hành được cắt miếng quân cờ, xiên vào que tre và nướng lên thôi nhưng yakitori đã khiến bao tín đồ ẩm thực mê mẩn.

6, Món Sukiyaki từ thịt bò

Món ăn này lại càng hấp dẫn bởi được chuẩn bị ngay tại bàn bằng cách nấu thịt bò xát lát mỏng cùng với nhiều loại. Sukiyaki là món lẩu ăn cùng với các gia vị như là Mirin, đường, nước tương, cùng với các nguyên liệu như thịt bò thái lát mỏng, hành tây, rau cải cúc, nấm đông cô, đậu phụ.

Món Sukiyaki từ thịt bò

Món Sukiyaki từ thịt bò

Còn Shirataki của món ăn sẽ mang lại cảm giác ấm nóng, siêu lòng du khách. Đừng quên thưởng thức hương vị của món Sukiyaki trong chuyến du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm nha. Quả thật rất ngon trên từng miếng thịt.

7, Cua hoàng đế và cua lông

Đây là đặc sản của vùng biển Hokkaido. Cua lông mang vị ngọt đậm đà, có phần gạch thơm béo đặc trưng. Khi ăn sashimi hoặc hấp, thực khách đều sẽ cảm nhận được hết các vị ngon của món ăn này.

Cua hoàng đế và cua lông

Cua hoàng đế và cua lông

Cua hoàng đế được xem là vua của các loại cua vì kích thước to, thịt cua chắc, có vị ngọt thanh. Khi nướng, các đầu bếp sẽ canh thời gian và độ lửa hợp lý để cua chín tới, đảm bảo thịt dai, mềm và không bị khô.

8, Sake

Du lịch Nhật Bản mùa thu bạn đừng quên thưởng thức các loại rượu Sake nhé

Du lịch Nhật Bản bạn đừng quên thưởng thức các loại rượu Sake nhé

Có lẽ Sake là thương hiệu rượu Nhật mà ai ai cũng biết. Sake được chế biến từ gạo và nước được xem là đồ uống có cồn từ thời cổ đại. Khi uống rượu ướp lạnh cũng sẽ có một hương vị tương tự như rượu vang chất lượng cao. Đặc biệt dùng Sake với lẩu hải sản thì không còn gì tuyệt hơn khi bạn sang Nhật Bản, nhớ thưởng thức loại rượu nổi tiếng này nhé.

Trên đây là những món ăn ngon nổi tiếng trong nền văn hóa ẩm thực Nhật Bản, chắc chắn hương vị của những món ăn đó sẽ làm bạn hài lòng về đất nước mặt trời mọc xinh đẹp mến khách. Chúng tôi đang chạy chương trình tour du lịch Nhật Bản giá rẻ, cần thêm thông tin chi tiết về chương trình tour thì hãy liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.39.8288 – 0943.59.8288 để được tư vấn và hỗ trợ 24/24.

Tư vấn chat trực tuyến tại đây: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com

Hằng Nga

ĐI DU LỊCH NHẬT BẢN KHÁM PHÁ CÔNG VIÊN SHOWA KINEN KOUEN

Du lịch Nhật Bản đang dần khẳng định sức hút của nó làm chao đảo mọi con tim của những người yêu khám phá. Tại Nhật Bản cũng có một địa điểm mà bất cứ du khách nào đi tour nhật bản 6N5D nên ghé thăm, đó là công viên Showa Kinen Kouen. Không phải […]

NHỮNG LOÀI HOA MÙA XUÂN Ở NHẬT BẢN

Sau những ngày đông dài lạnh lẽo, cuối cùng mùa xuân cũng đến trên xứ sở hoa anh đào. Du khách di du lich Nhat Ban bước từng bước nhẹ nhàng trên những con phố nhỏ, những tia nắng ấm áp khiến cho các nụ hoa bừng nở. Hoa anh đào là loài hoa mùa […]

Đi du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất

Thái Lan không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đông Nam Á mà còn được đánh giá là một trong những “ngôi sao sáng” trên bản đồ du lịch thế giới. Nhắc đến du lịch Thái Lan là người ta sẽ nhớ ngay đến mảnh đất của những nụ cười, nơi có […]