Menu

Ngoài những điểm tham quan tuyệt vời trên đảo nổi Okinawa thì bạn có thể thưởng thức một vài món ăn đặc sản trên đảo khi đi du lịch Nhật Bản. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài món ăn đặc sản trên đảo nổi Okinawa sau đây nha.

Như chúng tôi được biết, cuộc sống của người dân trên đảo khá đơn giản, không bon chen như những thành phố phát triển khác. Do vậy khách du lịch Nhật Bản sẽ cảm thấy được sự thoải mái, tự do khi dừng chân nghỉ dưỡng tại nơi này. Đặc biệt còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản sau.

Bánh rán Okinawa

Không hẳn giống với món bánh rán ở Việt Nam, từ loại bánh rán truyền thống của Mỹ, người dân trên đảo Okinawa đã biến đổi khác đi để làm ra loại bánh rán Okinawa. Chúng có hình dạng như 1 quả bóng nhỏ, bên trong chứa khoai lang tím, đường nâu và bên ngoài thì rắc thêm mè đen, dừa khô.

Bánh rán Okinawa

Bánh rán Okinawa

Loại bánh này được bán nhiều trong các quán hàng rong bên đường. Nếu vào nhà hàng hay quán cà phê sang trọng thì du khách sẽ thấy bánh rán Okinawa được ăn chung với kem. Nếu bạn khám phá đảo khi đi du lich Nhạt Ban tu tuc thì chắc chắn đây sẽ là một trong những món ăn vặt mà bạn không thể bỏ qua.

>> Xem thêmHòn đảo nổi đẹp tựa thiên đường – Okinawa, Nhật Bản

Mì Soba Okinawa

Mì Soba luôn là một trong những món ăn mà du khách đều muốn thưởng thức khi đi du lịch Nhật Bản. Tuy nhiên, đây không phải là món mì được làm từ mì kiều mạch như các vùng khác, mì Soba Okinawa làm từ lúa mì trắng và thường nấu chung với thịt heo.

Mì Soba Okinawa

Mì Soba Okinawa

Người ta cũng cho thêm hành lá, ớt, gừng để tăng hương vị của món ăn. Tuy đơn giản nhưng hương vị khá ngon, là món đặc sản phổ biến ở Okinawa mà chúng tôi đã ăn thử trong hành trình du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm vừa qua.

Rượu gạo Awamori

Awamori là một loại rượu gạo có nồng độ cồn cao do người địa phương trên đảo Okinawa chưng cất. Tuy nồng độ có thể lên tới 80% nhưng hương vị của rượu Awamori lại khá dịu, không gắt và có mùi thơm nhẹ.

Rượu gạo Awamori

Rượu gạo Awamori

Trong các buổi tiệc trên đảo thì luôn xuất hiện loại rượu này nhưng được pha loãng với nước để giảm độ cồn. Bên cạnh đó, người dân còn sử dụng rượu Awamori với đường nâu để ngâm mận, chế biến thành rượu mận có hương vị ngọt ngào nhưng độ cồn thì ít hơn rất nhiều.

Khoai lang tím

Khoai lang tím là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ nên người dân Okinawa đã sử dụng nó để chế biến thành những món ăn khác nhau trong nhiều thế kỷ qua. Khám phá đảo trong tour du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm bạn sẽ thấy có những cửa hàng chỉ dành riêng để bán khoai lang tím.

Bánh từ khoai lang tím

Bánh từ khoai lang tím

Từ kem khoai lang, khoai lang sấy, khoai lang chiên cho đến nhiều loại bánh khoai lang. Và đây cũng là món quà mà nhiều du khách mua về tặng bạn bè sau chuyến du lịch Nhật Bản.

Đường nâu

Đường nâu là một trong những đặc sản ở Okinawa được khách du lịch Nhật Bản tìm mua rất nhiều. Vì nó làm từ cây mía trồng ở vùng giàu khoáng chất nên hàm lượng sắt, canxi và kali sẽ cao hơn.

Đường nâu

Đường nâu

Người dân địa phương luôn sử dụng đường nâu để làm các loại bánh kẹo cũng như là gia vị của các món ăn. Ngoài ra thì du khách cũng có thể ăn nó dưới dạng những viên đường nhỏ trong trường hợp mệt do thiếu máu.

Rong biển Mozuku

Là đất nước biển đảo nên Nhật Bản sử dụng rất nhiều loại rong biển khác nhau để chế biến món ăn. Và rong biển Mozuku là một loại rong biển có thớ, được người dân ở Okinawa ngâm với hạt mè. Du khách sẽ thấy món này thường phục vụ ăn chung với tôm chiên Tempura. Ngoài ra thì cũng có món súp rong biển Mozuku hay mì rong biển Mozuku.

Rong biển Mozuku

Rong biển Mozuku

Đừng bỏ lỡ món đặc sản của Okinawa – món rong biển Mozuku. Đây là loại rong biển madu nâu sẫm có thớ, thường được ngâm cùng hạt mè và dùng để chế biến rất nhiều món ăn thơm ngon, nổi tiếng như súp rong biển Mozuku, tôm chiên Tempura, mì rong biển Mozuku…

Rafute

Rafute

Rafute

Rafute là một trong những đặc sản được chế biến từ thịt lợn của Okinawa, những miếng thịt được hầm trong nước tương và đường nâu óng mượt. Rafute có nguồn gốc ở Trung Quốc và tồn tại trong nhiều phiên bản khác nhau ở khắp châu Á. Riêng ở Okinawa, rafute có vị ngọt và mặn đan xen, có thể ăn riêng hoặc ăn kèm cùng mì soba.

Sukugarasu

Sukugarasu

Sukugarasu

Là món đậu phụ kèm những con cá nhỏ xíu bên trên, món sukugarasu rất phổ biến ở Okinawa và thường dùng khi thưởng thức rượu sake hay awamori. Mỗi phần đậu được cắt vừa một miếng ăn và vị mặn đậm của cá thì hòa hợp với sự mềm mại của miếng đậu phụ.

Sata andagi

Sata andagi

Sata andagi

Người dân Okinawa tạo ra những chiếc bánh ngọt ngào giòn thơm và có màu vàng nâu bắt mắt gọi là sata andagi, có nghĩa là “đường chiên ngập dầu”. Bánh gồm đường, bột, trứng, là món ăn thường xuất hiện trong các lễ hội, làm đồ tráng miệng trong nhà hàng hoặc bán hè phố như đồ ăn vặt.

>> Xem thêmNhững điểm tham quan tuyệt vời trên đảo nổi Okinawa, Nhật Bản

Với những món ăn đặc sản trên đảo nổi Okinawa chắc chắn sẽ làm cho chuyến du lịch Nhật Bản 5n4d của bạn nhiều kỷ niệm đẹp. Mọi thông tin chi tiết về tour du lịch Nhật Bản trọn góibạn hãy liên hệ với chúng tôi Globaltravel: Hotline 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn 24/24 nhé.

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đông Bích

NHỮNG LÝ DO KHIẾN BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐI DU LỊCH NHẬT BẢN

Nếu bạn là một người đam mê du lịch, bạn đã từng đi du lịch ở nhiều quốc gia thì chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua cơ hội khám phá xứ sở hoa anh đào xinh đẹp. Nhật Bản được biết đến là một đất nước đáng sống với chất lượng giáo dục tốt, […]

NHỮNG LƯU Ý VỀ MUA SẮM KHI ĐI DU LỊCH THÁI LAN

Nếu bạn đã từng đi du lịch Thái Lan chắc hẳn bạn cũng đã biết, Thái Lan là một thiên đường mua sắm. Áo quần, đồ gia dụng, tranh, đồ gỗ, túi xách, giày, nữ trang kéo dài vô tận danh sách các món hàng thú vị. Tuy nhiên bạn nên quan tâm đến những […]

Khám phá làng cổ Cửu Phần tại Đài Loan

Khám phá làng cổ Cửu Phần tại Đài Loan–  một trong những  địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại đây. Nhưng dãy nhà gỗ cổ kính, hương vị trà lưu truyền ngàn đời theo thời gian là những thứ bạn có thể khám phá trong chuyến du lịch Đài Loan tự túc của mình. […]