Menu

Được đặt theo tên của hẻm núi Taroko Gorge, công viên quốc gia Đài Loan Taroko là điểm vui chơi thăm quan ngắm cảnh được nhiều khách du lịch ghé qua. Tại Đài Loan công viên quốc gia Taroko là một trong 8 vườn quốc gia nổi tiếng về cảnh sắc thiên nhiên của nơi đây. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về công viên quốc gia Taroko trước khi đi du lịch Đài Loan nhé.

công viên quốc gia Taroko, Đài Loan

Công viên quốc gia Taroko, Đài Loan với cảnh đẹp tựa như tranh vẽ

Công viên quốc gia Taroko, Đài Loan

Công viên Taroko có diện tích 1.200km2 thuộc thành phố Đài Trung, Nam Đầu và Hoa Liên. Ở độ cao 3.700m công viên Taroko được bao ohur bởi các dãy núi đá vôi, các thảm  thực vật phong phú và đa dạng được bảo tồn tạo thành khu du lịch sinh thái nổi tiếng. Khung cảnh của Taroko trở nên hùng vĩ và quyến rũ bởi dòng sông Liwu chảy xuyên qua khuôn viên và len vào các thung lũng  ao quanh công viên trước khi nó đổ ra biển. Bất kì khách du lịch Đài Loan nào đến đây cũng đều bị thu hút bởi vẻ đẹp nguyên sơ và hùng vĩ của nơi đây.

công viên quốc gia Taroko

Cổng vào công viên quốc gia Taroko, Đài Loan

Mặc dù Taroko Gorge đã được phát hiện và tìm thấy từ cách đây 3.000 năm nhưng phải đến năm 2004 các nhà kho học mới công nhận rằng Taroko Gorge thực ra đã có người đến định cư và sinh sống dọc bờ dông Liwu từ thế kỉ 17.

Vào năm 1874, khi nhà Thanh cho xây dựng con đường nối liền Suao và Hoa Liên, công viên quốc gia Taroko mới xuất hiện lần đầu tiên. Cho đến năm 1896 khi Nhật Bản sang chiếm đóng Đài Loan và đương nhiên vườn quốc gia Taroko cũng không thoát khỏi đô hộ mà còn trở thành địa điểm khai thác tài nguyên rừng và khoáng sản.

Là một mảnh đất trù phú và tươi đẹp nên việc Taroko Gorge bị nhiều đất nước láng giềng muốn xâm chiếm là điều khó tránh khỏi. Một trong những đất nước đã cho lực lượng sang chiếm đất của Taroko Gorgr chính là Nhật Bản. Mặc dù, người dân Taroko đã luôn đồng hành, đoàn kết để chống lại cuộc xâm lược của Nhật Bản nhưng do lực lực lượng yếu kém, quân số ít nên luôn thất bại trước quân đội Nhật Bản. Khi người Nhật chiếm đóng Taroko Gorge họ đã đuổi người dân Taroko xuống sống ở chân núi và một số đã bị buộc phải qua sinh sống và định cư tại Hoa Liên.

công viên quốc gia Taroko

Đường vào công viên quốc gia Taroko

Dưới sự chiếm đóng của người Nhật, người Trung Quốc đã mất quyền kiểm soát đối với Đài Loan. Vào ngày 15/08/1945 người Nhật đã chính thức xóa bỏ công viên quốc gia Taroko Đài Loan mặc những điều kiện mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nơi đây. Tuy nhiên vào năm 1986 người ta đã cho xây dựng và tôn tạo cũng như bảo tồn lưu giữ thiên nhiên nơi đây, Công viên quốc gia Taroko lại được hồi sinh và được biết đến là công viên quốc gia thứ 4 của Đài Loan.

Hiểu biết thêm về công viên Taroko

Nhờ vào những con đường được người Nhật xây dựng với mục đích tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế trong quá trình giám sát và khai thác các tiềm năng của nơi đây có. Sự ra đời của những con đường đó chính là bước đệm cho việc phát triển du lịch Đài Loan một cách thuận lợi cho Taroko.

công viên Tarok

Sự hùng vĩ của công viên Taroko chính là những hẻm núi kéo dài trên 18km

Sự hùng vĩ của công viên Taroko chính  là những hẻm núi kéo dài trên 18km. Nơi đây cũng là nơi tập trung của những đỉnh núi cao nhất Đài Loan. Nổi bật nhất là đỉnh Nanhu với độ cao trên 3700m, đây là đỉnh núi cao thứ 5 ở Đài Loan, được khoác lên mình chiếc áo rừng tre lùn đầy uy nghi và quyền lực.

Tu viện Trường Xuân

Tu viện Trường Xuân

Bên cạnh những đỉnh núi cao hùng vĩ là Tu viện Trường Xuân được xây dựng trên một quả đồi. Tu viện được xây dựng không chỉ với mục đích cho người dân làm lễ mà mục đích ban đầu của tu việc chính là xây dựng một nơi để tưởng nhớ những người đã hy sinh tính mạng trong khi đang xây dựng đường cao tốc trung tâm. Khi đặt chân vào nơi đây, bạn có thể thấy tháp chuông khá to và một động thiêng dành cho Phật Bà Quan Âm nằm ở phía đằng sau.

Ngoài ra, công viên quốc gia cũng có khu vui chơi giải trí, có thể kể ví dụ như River-Tracing, đạp xe từ Taroko Gorge đến Tienhsiang và từ trung tâm của khuôn viên đến Dayuling, Lishan, Hehuanshan.

Đài Loan có rất nhiều điểm đến hấp dẫn mà chỉ cần đến một lần sẽ gây thương nhớ cho bất kì du khách nào. Khám phá nơi đây, bạn có thể đi du lịch Đài Loan 5n4d vào các mùa khác nhau, mỗi mùa sẽ có một vẻ đẹp riêng cho du khách khám phá.

>>>Xem thêm: ĐI DU LỊCH ĐÀI LOAN ĐỂ GHÉ THĂM VƯỜN QUỐC GIA TAROKO GORGE

Hotline: 0943 39 8288/ 0943 59 8288

Tư vấn chat trực tuyến tại: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Thu Phương

THƯỞNG THỨC MÓN SHASHLIK – MÓN ĂN NGON TẠI NƯỚC NGA

Nga nổi tiếng với nhiều món ăn ngon và đang dạng. Tuy nhiên, trong tour du lịch nga mà bạn chưa từng được thưởng thức món Shashlik thì chuyến du ngoạn của bạn chưa thực sự trọn vẹn rồi. Hãy cùng Global Travel chúng tôi dạo quanh nơi đây để thưởng thức món ngon trứ […]

VẺ ĐẸP BỐN MÙA TẠI TRƯƠNG GIA GIỚI

Trương Gia Giới thuộc tỉnh Hồ Nam là địa điểm tham quan quen thuộc của du khách yêu thích tour Trung Quốc. Được thiên nhiên ưu ái và ban tặng cho vẻ đẹp cuốn hút và kiêu sa, thật không khó để Trương Gia Giới chiếm trọn trái tim những người đam mê khám phá. […]

ẨM THỰC ĐÀI LOAN – NHỮNG MÓN NGON KHÔNG THỂ CƯỠNG

Nói đến ẩm thực Đài Loan là nhắc đến vô vàn các món ăn ngon từ bình dân đến quý tộc rất vô cùng phong phú và đa dạng. Đi du lịch Đài Loan, cùng thưởng thức trà sữa chân trâu, “trứng sắt”, bánh bao nhân thịt heo, cơm thịt kho tàu…là những món ăn […]