Menu

Hành trình khám phá du lịch Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn vẫn luôn có một sức hấp dẫn kỳ lạ đối với những “kẻ cuồng đi” và ưa dịch chuyển khi đi du lịch Trung Quốc. Bởi vẻ đẹp xưa cũ của trấn cổ, với những mái ngói rêu phong, những ngõ nhỏ quanh co bên dòng Đà Giang thơ mộng.

Vậy, Trương Gia Giới có thực sự là chốn bồng lai tiên cảnh như lời đồn hay không? Hãy cùng Globaltravel chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1, Đôi nét khái quát về trốn bồng lai tiên cảnh Trương Gia Giới

Trương Gia Giới được mệnh danh là “Pandora trên Trái đất”. Nơi đây nằm trọn trong khu vực có khí hậu cận nhiệt đới vùng núi ẩm ướt. Nhiệt độ trung bình khoảng 16 °C. Địa hình chủ yếu là núi. Điểm cao nhất nơi đây lên đến 1.890,4 m
Rừng nguyên sinh Trương Gia Giới rất rộng khoảng 4.810ha.

Vườn Quốc gia Trương Gia Giới

Nơi đây đã được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới năm 1992, Công viên Địa chất Thế giới vào năm 2004.Cả khu vực nằm trong vùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm, quanh năm có sương mù bao phủ như chốn bồng lai.

>>>Xem thêmGợi ý 4 khách sạn tốt trong tour du lịch Trương Gia Giới Phượng Hoàng cổ trấn

2, Những điểm du lịch hấp dẫn làm lên tên tuổi Trương Gia Giới bồng lai

Trước tiên, nhắc đến trốn bồng lai tiên cảnh phải kể đến rừng đá Sa Thạch là cảnh đẹp nổi tiếng nhất ở Trương Gia Giới với quần thể núi đá cao vút, đứng sừng sững như những cây cột trụ trời. Nơi đây có hơn 3.000 cột đá và vách núi hình dạng khác nhau, có những cột đá cao tới 800m. Giữa các cột đá và khe núi là các hang động, suối nguồn, những rừng cây nguyên sinh nơi cư trú của nhiều loài cây ôn đới. Khung cảnh ngoạn mục này là kết quả của quá trình kiến tạo địa chất kéo dài suốt 380 triệu năm.

Rừng nguyên sinh Trương Gia Giới

Thứ hai, phải kể đến ngọn núi Hallelujah nổi tiếng chính là nguyên mẫu để các nhà làm phim tạo ra những ngọn núi bồng bềnh giữa biển mây trong siêu phẩm điện ảnh Avatar (2009).

Khám há Trương Gia Giới, khi bạn leo qua 999 bậc thang dốc đứng của đỉnh Thiên Môn Sơn, du khách sẽ tới được Cổng Trời, vốn là một lỗ khổng lồ được Mẹ Thiên nhiên “tạc” trong lòng núi. Nơi đây cũng là điểm thu hút du khách hàng hương hàng năm để cầu bình an.

Thiên Môn Sơn

Nhắc đến Thiên Môn Sơn, khách du lịch sẽ được biết đến đây là ngọn núi từ lâu đã nổi tiếng với hệ thống cáp treo được mệnh danh là tuyến “cáp treo dài nhất thế giới” và những cung đường ngoằn ngoèo vô cùng hiểm trở. Tuy quãng đường 11km không dài nhưng độ chênh lệch chiều cao giữa điểm đầu và điểm cuối Thiên Môn Sơn lên tới 1.100 m.

cầu kính Skywalk

Không thể thiếu trong hành trình khám phá du lich Trương Gia Gioi Phuong Hoang co tran, đi bộ trên cầu kính Skywalk là một trải nghiệm không thể bỏ qua, cảm giác thót tim và rón rén như bước trên mây. Bởi lẽ, mọi cảnh vật hiện rõ mồn một ngay dưới chân và dưới lớp kính là độ cao đáng sợ – hơn 1.400m.

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều trầm trồ trước những cảnh đẹp trong bộ phim nổi tiếng Tây Du Ký và hồ Bảo Phong chính là nơi được chọn để ghi lại những thước phim đặc sắc ấy. Nếu bạn đã có dị khám há chốn bồng lai tiên cảnh Trương Gia Giới thì không thể không đặt chân đến hồ Bảo Phong.

Bao quanh hồ Bảo Phong là vô số những ngọn núi đá vôi sừng sững, cảnh sắc vô cùng hùng vĩ, tráng lệ. Thả thuyền trên hồ Bảo Phong, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức phong cảnh đẹp như tranh vẽ của những rặng núi xanh ngắt hai bên bờ và thác nước trắng muốt đổ xuống từ sườn núi.

Phượng Hoàng Cổ Trấn và dòng sông Đà Giang

Khi đi tour Trương Gia Giới 4N3D, du khách không chỉ say đắm trước những nếp nhà cổ kính ngàn năm tuổi mà còn bị rung động bởi dòng sông Đà Giang xanh mát rất đỗi nên thơ. Con sông từ lâu đã trở thành một người bạn của cư dân bản địa nơi đây. Những sinh hoạt thường ngày diễn ra trên sông: người lái đò thoăn thoắt đôi tay khua mái chèo hay cô gái Miêu vừa giặt quần áo vừa ngân nga khúc dân ca,… Đó là những nét chấm phá tuyệt vời cho bức họa miền non nước thanh bình Phượng Hoàng cổ trấn.

Một điểm chụp ảnh rất nổi tiếng cho du khách là cầu nhảy. Cây cầu được tạo nên nhờ các ụ đá xếp cách nhau. Ra đời từ năm Khang Hy thứ 43 (1704), vượt qua bao trận lũ cuốn và binh biến loạn lạc, đến nay cây cầu vẫn trường tồn như một phần không thể thiếu trong bức tranh lịch sử của Phượng Hoàng cổ trấn.

>>>Xem thêmTrải nghiệm du lịch Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông

Những năm gần đây tour du lịch Trung Quốc nói chung và tour du lịch Trương Gia Giới – Phượng hoàng cổ trấn được du khách rất quan tâm. Để biết thêm thông tin chi tiết hơn mời các bạn truy cập cập www.globaltravel.com.vn hoặc gọi đến số vào số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn nhé!

Hoài Phương

Vẻ đẹp huyền bí về một Shangri-La làm say đắm lòng du khách

Khác với một Lệ Giang ồn ào, đông đúc, khung cảnh ở Shangri-La khá là bình yên làm say đắm biết bao khách du lịch Lệ Giang – Shangrila. Hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí này ngay dưới đây nhé. Shangri-La nằm ở phía tây bắc của tỉnh Vân Nam, Trung […]

Kimbap Hàn Quốc – Đặc sản bình dân xứ sở kim chi

Du lịch Hàn Quốc nhất định bạn phải nếm thử Kimbap và tự tay làm ra một cuộn Kimbap nhỏ xinh. Ở Hàn Quốc người ta thường nói, thứ nhất kim chi, thứ nhì Kimbap. Đúng vậy, Kimbap ở xứ sở kim chi là món ăn nổi tiếng thế giới nhưng lại vô cùng quen […]

Thưởng thức Buffet hải sản khi đi du lịch Thái Lan

Không khó để được thưởng thức Buffet hải sản khi đi du lịch Thái Lan. Du khách chỉ cần tham gia 1 trong 2 tour du lịch Thái Lan 5n4d và tour du lịch Thái Lan 4n3d của chúng tôi là có thể thỏa sức được thưởng thức rất nhiều loại hải sản tươi ngon trong […]