Menu

Không chỉ có những hàng Bạch Dương cao vút, quyến rũ, du lịch Nga hấp dẫn du khách bằng những cung điện nguy nga, lộng lẫy, hệ thống tàu điện ngầm của Nga cũng nổi tiếng về kiến trúc và vẻ đẹp bậc nhất thế giới và nó được ví như những cung điện ngầm dưới lòng đất. Du khách sẽ vô cùng thích thú với việc tìm hiểu và nhìn ngắm những “cung điện ngầm” khi đi tour du lịch nước Nga với những thông tin thú vị trong bài viết.

nhà ga tàu điện ngầm của nước Nga

“Cung điện ngầm” trong lòng đất

Không chỉ có những công trình kiến trúc nguy nga tráng lệ đẹp nổi tiếng, du khách nên dành thời gian để chiêm ngưỡng các khu tàu điện ngầm tại nước Nga. Hệ thống tàu điện ngầm nước Nga được coi là đẹp nhất thế giới, vì thế không quá khi nói rằng nước Nga đang sở hữu “cung điện ngầm” lộng lẫy dưới lòng đất. Để có thể đi hết các điểm thăm quan ở Nga và đặc biệt có thời gian thăm quan toàn bộ hệ thống tàu điện ngầm ở Nga có lẽ tour du lịch Nga 7 ngày 6 đêm hay dài hơn là tour du lịch Nga 9 ngày 8 đêm cũng không thể đi hết được.

nhà ga tàu điện ngầm của nước Nga

Với thiết kế mỗi trạm ga là một hình ảnh khác nhau, một kiến trúc đặc thù, du khách có lẽ phải mất cả ngày mới có thể đủ thời gian để chiêm ngưỡng mỗi nhà ga tàu điện ngầm nơi đây.

Được mở cửa hoạt động và đón khách từ năm 1935, với 13 nhà ga kết nối quãng đường 11km xuyên qua thành phố, hệ thống tàù điện ngầm đầu tiên ở Moscow nổi tiếng với nhà ga được thiết kế rộng rãi, thanh lịch. Để tăng lượng khách sử dụng hệ thống tàu điện ngầm trong di chuyển nhằm giảm tải các phương tiện giao thông trên đường phố, cũng như hấp dẫn du khách khi đến du lịch Nga, nhiều nhà ga thậm chí được xây dựng và trang trí như một phòng trưng bày nghệ thuật, với những tranh bích họa cỡ lớn, cột đá cẩm thạch, các bức tượng, và đèn chùm xa hoa cầu kỳ.

nhà ga tàu điện ngầm của nước Nga

Nhiều nhà ga tàu điện ngầm của nước Nga được xếp vào danh sách Di sản văn hóa Nga. Với tổng chiều dài tuyến đường ga lên tới 325.4km gồm 194 nhà ga khác nhau, nhiều nhà ga ngoài việc dùng để di chuyển còn được bảo tồn và lưu giữ lại những dấu ấn về cuộc sống, văn hóa của người dân Liên Xô cũ.

Những điều đặc biệt chỉ có ở nhà ga tàu điện ngầm

Một trong những nhà ga hấp dẫn du khách nhất ở Nga là các nhà ga như Taganskaya, Komsomolskaya, Novoslobodskaya và Kievskaya. Điệu đặc biệt là những nhà ga này năm trong số khu vực nổi tiếng nhất ở nước Nga, với thiết kế độc đáo được xây dựng từ những tấm kình màu, trần vòm và tranh tường thời Liên Xô. Chính những điều đặc biệt đó khiến cho du khách đến thăm quan hệ thống tàu điện ngầm đều có cảm giác như đang bước chân vào những bảo tàng khổng lồ của nước Nga. Mọi thứ từ kiến trúc đến cách sắp đặt, trang trí đều vô cùng tuyệt vời và ấn tượng.

nhà ga tàu điện ngầm của nước Nga

Nhờ việc di chuyển bằng tàu điện ngầm du khách có thể dễ dàng tới 2 sân vận động Luzhniki và Spartak Arena ở Moscow. Không chỉ tới sân vận động, có nhiều tuyến nhà ga cũng được kết nối với hai sân bay chính tại thủ đô nươc Nga, gồm sân bay Sheremetyevo và Domodedovo.

An ninh tại các ga tầu điện ngầm

Với sự phát triển của du lịch Nga để thuận tiện cho du khách, nhất là những du khách đi du lịch Nga tự túc tra cứu và đi lại, tại các điểm chờ ở nhà ga tàu điệm ngầm đều có các biển thông báo bằng tiếng Nga và tiếng Anh. Hoặc du khách có thể tải ứng dụng để tra cứu các tuyến tàu cũng như hành trình, thời gian di chuyển, khoảng cách giữa các nhà ga…..Hầu hết ở các nhà ga đều cung cấp wifi miễn phí cho mọi người.

nhà ga tàu điện ngầm của nước Nga

Sau rất nhiều những âm mưu tấn công khủng bố, đe dọa đến tính mạng của du khách của các thế lực thù địch nước Nga, an ninh tại mỗi nhà ga được tăng cường tối đa để đảm bảo an toàn cho du khách và phòng chống cũng như phá bỏ các âm mưu khủng bố tại các nơi này. Mỗi nhà ga đều được trang bị máy dò kim loại hiện đại. So với chi phí đi tàu điện ngầm tại các thành phố lớn như New York thì chi phí cho chuyến đi tại Nga chỉ bằng 1 phần 3, và cũng chỉ bằng 1 phần 6 ở Lon Don, tức là chỉ 55 rúp.

nhà ga tàu điện ngầm của nước Nga

Nếu du khách muốn ít nhất một lần được đặt chân đến nước Nga, để ngắm những hàng Bạch Dương thân trắng như dát bạc, hay đến thăm quan các cung điện xa hoa và đi trên những tàu điện ngầm nổi tiếng của nước Nga thì hãy tìm hiểu thêm về tour du lịch nước Nga 9 ngày 8 đêm. Để chúng tôi có thể đưa du khách đặt chân tới những miền đất cách xa chúng ta đến hàng chục ngàn km, nơi có đất nước được ca ngợi với những cảnh đẹp như trong chuyện cổ tích, với những con người nhân hậu, mang đậm chất tâm hồn Nga.

>> Xem thêm: Vẻ đẹp lãng mạn, bất tử của bốn mùa nước Nga

Liên hệ đặt tour với chúng tôi tại www.globaltravel.com.vn hoặc gọi đến hotline 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn miễn phí 24/7.

Khám phá vẻ đẹp mộc mạc, bình yên tại Cù Lao Chàm khi đi du lịch Đà Nẵng

Đà Nẵng là trong những thành phố đẹp mà nhiều du khách muốn ghé thăm. Thành phố hiện đai, đáng sống với những bãi biển đẹp, cát trắng trải dài yên tĩnh. Một trong những thắng cảnh được nhiều du khách lựa chọn cho hành trình của mình đó chính là Cù Lao Chàm tĩnh […]

DU LỊCH LẦN ĐẦU TẠI SEOUL NĂM 2018 CẦN CHÚ Ý NHỮNG GÌ ?

Đối với các tín đồ yêu thích du lịch Hàn Quốc thì đây chính là điểm đến hấp dẫn mà bất cứ ai cũng muốn một lần đặt chân một lần trong đời. Vậy bạn đang lên kế hoạch tới Seoul năm 2018 nhưng chưa biết sẽ đi đâu, ăn gì và chú ý những […]

DU LỊCH HÒN TRE NHA TRANG – TẬN HƯỞNG KÌ NGHỈ TẠI VINPEARL

Là một trong bốn hòn đảo lớn của Nha Trang. Đảo Hòn Tre được nhiều du khách biết đến khi đi du lịch Nha Trang, hay tour bốn đảo Nha Trang. Tại Hòn Tre ngoài những resort, khách sạn nghỉ dưỡng đẳng cấp thì tại đây tập đoàn Vin Group đã cho xây dựng nên […]