Menu

Có  thể nói Tokyo là trái tim của Nhật Bản với sự phát triển vượt bậc về tất cả mọi mặt mà bất kỳ ai đi du lịch Nhật Bản đều cũng muốn khám phá. Vậy, Sự hấp dẫn của Tokyo trong du lịch Nhật Bản nằm ở đâu?

du lich nhat ban-tokyo

Cũng giống như hầu hết các thành phố khác, Tokyo lúc nào cũng nhộn nhịp, lộng lẫy, hào nhoáng cả ngày lẫn đêm – Một vẻ đẹp pha đậm chất hiện đại hòa quyện với truyền thống mà cả Hiroshima, hokkaido….. đều không có được. Chính vì vậy, du khách đi tour du lịch Nhật Bản khám phá thành phố Tokyo xinh đẹp không chỉ với mục đích chiêm ngưỡng vẻ đẹp hiện đại của nó, mà còn khám phá nét truyền thống qua rất nhiều những giá trị lâu đời của thành phố này.

Những điểm hấp dẫn của Tokyo trong tour du lịch Nhật bản

  • Tháp Tokyo

Cũng như tháp Eiffel là biểu tượng của nước Pháp, tháp Tokyo chính là biểu tượng của Nhật Bản. Lấy cảm hứng từ tháp Eiffel và được sơn với 2 màu trắng và đỏ, tháp Tokyo là công trình cao thứ 2 tại Nhật với 332,9m. Tháp Tokyo có đài quan sát toàn thành phố nằm trên đỉnh tháp, có khu bán đồ lưu niệm và những cửa hàng ăn uống nằm bên trong.

  • Đền Asakusa Kannon

Đền Asakusa hay còn gọi là đền Sensoji đặc biệt thu hút người dân Nhật Bản tới cầu nguyện vào đêm giao thừa cũng như trong những ngày đầu năm mới. Đền có hai cổng chính là cổng Sấm (Kaminari Mon) và cổng Hozomon được nối với nhau bởi con đường mua sắm Nakamise. Trước khi tiến vào ngôi đền, du khách sẽ phải đi qua cổng Kaminarimon, biểu tượng đặc trưng của Asakusa và cả thành phố Tokyo. Cổng được xây dựng vào năm 942, phía trước có treo một chiếc đèn lồng lớn màu đỏ. Hai bên là bức tượng của 2 vị thần: thần Raijin (thần sấm) và thần Fujin (thần gió). Đền Asakusa là đặc trưng cho sự linh thiêng của thành phố Tokyo.

  • Skytree

Tokyo Skytree là tháp quan sát nổi tiếng kết hợp trung tâm thương mại, nhà hàng…nằm ở quận Sumida, Tokyo. Tháp là cấu trúc cao nhất tại Nhật Bản từ năm 2010 và đạt đủ độ cao là 634,0 mét vào tháng 3 năm 2011, do vậy trở thành tháp cao nhất trên thế giới, thay thế tháp Quảng Châu và là cấu trúc cao nhất trên thế giới sau Burj Khalifa (829.8 m).

  • Shibuya

Được biết đến là một trong những khu phố chính và sầm uất bậc nhất Tokyo, nơi có những cửa hiệu sang trọng, những tòa nhà cao chọc trời và là trung tâm mua sắm nổi tiếng của giới trẻ Nhật Bản. Ngã tư Shibuya là một ngã tư cực kỳ bận rộn, luôn tấp nập người qua lại. Nơi đây cũng là một địa điểm tốt trong việc chụp cảnh đêm. Ngoài ra, nơi này còn nổi tiếng với câu chuyện về chú chó Hachiko trung thành đứng chờ chủ từ những năm 1923 đến 1935 trong bộ phim cùng tên.    

  • Đền Meiji (Đền Minh Trị Thiên Hoàng)

Ngôi đền được xây vào năm 1920 tọa lạc tại công viên Yoyogi, trung tâm phía Tây Tokyo. Tới đây, bạn sẽ cảm nhận một khung cảnh vô cùng yên bình với cây cối xung quanh tươi tốt, hiện nay tại ngôi đền thường là nơi diễn ra các đám cưới theo nghi lễ Shinto truyền thống rất độc đáo.Đặc biệt, bạn sẽ được tham gia vào một số hoạt động Shinto đặc sắc của xứ sở mặt trời mọc như: mua bùa hộ mệnh, mua bùa bình an hay mua một tấm gỗ để viết ra những ước muốn của mình và treo lên tấm cây cổ thụ.

  • Cung điện Hoàng gia Tokyo

Cung điện hoàng gia Tokyo là một khu phức hợp với nhiều toàn nhà hành chính, các viện bảo tang, cơ quan nhà nước và các vườn hoa tuyệt đẹp. Nơi đây có diện tích hơn7.5 km2, cung điện được xây dựng ở phía Tây. Nơi đây còn có những thảm cỏ rộng lớn, được bao quanh là những hào nước tạo nên không gian độc đáo. Đây sẽ là một địa điểm dừng chân thú vị khi đến du lich Tokyo.

  • Vườn quốc gia Shinjuku Gyoen

Vườn quốc gia Shinjuku Gyoen là nơi đẹp nhất Tokyo. Ở đây có 3 khu vườn chính là vườn Anh, vườn Pháp và vườn truyền thống Nhật (có cả nhà uống trà) và đặc biệt là có khu vườn được đặt tên Khu vườn mẹ và con. Mùa đẹp nhất ở vườn này là vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4 là mùa hoa anh đào nở rộ.     

Những món ăn hấp dẫn của Tokyo- Nhật Bản

  • Tempura

Là món chiên nổi tiếng của Nhật Bản, Tempura hấp dẫn du khách bởi hương vị thơm ngon và cách bài trí bắt mắt. Tuy là món ăn ra đời sau Sushi nhưng Tempura lại rất độc đáo nên được người Nhật đặc biệt yêu thích. Nguyên liệu để chế biến Tempura rất đa dạng bao gồm các loại hải sản tươi, rau, củ. Các nguyên liệu này sẽ được rửa sạch để khpp, thái nhỏ và nhúng vào hỗn hợp bột pha sẵn.

  • Mỳ Ramen

Mỳ ramen là một trong những món ăn được người dân Tokyo cũng như du khách ưa chuộng. Món mỳ này có nguồn gốc từ Trung Quốc, được du nhập vào Nhật Bản từ thời Meiji. Với sự sáng tạo của những đầu bếp lành nghề ramen dần trở thành món ăn mang phong vị riêng của Nhật Bản. Mỳ Ramen là món ăn đặc trưng và cực kỳ nổi tiếng. Du khách mua vé máy bay giá rẻ đi Tokyo có thể tìm và thưởng thức Ramen ở rất nhiều nhà hàng hay những quán ăn bình dân. Điểm phục vụ mỳ Ramen nổi tiếng nhất ở Tokyo là Fu – unji, đây là nơi sởhữu những bát mỳ ramen ngon đúng điệu nhất ở thủ đô nước Nhật.     

  • Tonkatsu

Ra đời vào cuối thế kỷ 19, Tonkatsu là một món ăn ngon và rất phổ biến ở Tokyo. Món ăn này được rất nhiều du khách yêu thích và đánh giá là một trong những món ăn ngon nhất của ẩm thực Nhật Bản. Nguyên liệu để chế biến Tonkatsu gồm thịt lợn, bột chiên và các gia vị truyền thống. Thịt sau khi sơ chế sẽ được thái lát vừa ăn, tẩm ướp với các loại gia vị và bột chiên.

  • Yakitori

Yakytori tuy là một món ăn bình dân nhưng lại rất được nhiều người sử dụng ở Tokyo. Nhiều du khách từng đến với Tokyo đều nhận xét rằng đây là một món ăn rất ngon lại có giá rẻ. Yakitori thực chất là món thịt gà xiên nướng. Món ăn này được tẩm ướp với một số loại gia vị độc đáo nên khi nướng thịt gà rất ngọt và có mùi thơm vô cùng quyến rũ.

  • Horumonyaki

Khi nhắc đến những món ăn ngon ở Tokyo thì không thể không nhắc đến Horumonyaki. Đặt chân đến Tokyo, du khách hãy tìm và thưởng thức Horumonyaki để có những cảm nhận sâu sắc hơn về hương vị cũng như cách chế biến món ăn này của người Nhật Bản. Món ăn này sử dụng các nguyên liệu như thịt bò hoặc thịt heo, rượu sake, rau cải, hành lá cùng cách loại gia vị.

Các nguyên liệu sau khi được làm sạch sẽ được tẩm ướp cùng rượu sake và một chút gia vị cho đến khi thịt mềm rồi xào với rau cải trên lửa lớn. Tuy là món ăn khá đơn giản nhung không phải ai cũng có thể tạo ra một Horumonyaki đúng vị. Tới Tokyo du khách có thể tìm đến khu phố Shinjuku để có thể thưởng thức Horumonyaki.

  • Chankonabe:

Đây là món lẩu được các võ sĩ sumo ăn để tăng cân. Nước dùng thường được ninh từ gà, các thực phẩm ăn kèm rất phong phú và giàu dinh dưỡng.

>> Xem thêm : Du lịch Dubai có gì đặc biệt ?

Những điểm cần lưu ý khi tới Tokyo- Nhật Bản

  •  Nên đến Tokyo vào thời điểm nào ?

Nhật Bản có rất nhiều lễ hội truyền thống diễn ra xuyên suốt quanh năm. Nếu như du lịch Tokyo vào đúng dịp những ngày lễ này, bạn sẽ có thể chứng kiến được nhiều điều thú vị. Mùa xuân vào khỏang tuần cuối cùng của tháng 3 đến tuần thứ hai của tháng 4 chính là lúc lễ hội Hoa Anh Đào diễn ra.

Còn nếu bạn thích ngắm pháo bông thì nên đi vào mùa hè, khỏang cuối tháng 7. Lúc này có lễ hội pháo hoa được tổ chức bên dòng sông Sumida chảy ngang qua Tokyo.

Vào mùa thu khỏang từ cuối tháng 8, thời tiết ở đây rất dễ chịu. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng một màu đỏ rực của lá cây khi vào mùa.

Nếu như bạn thích không khí lạnh và chơi đùa với tuyết thì nên đi du lịch Tokyo vào khỏang đầu tháng 2, thời điểm lạnh nhất ở Nhật Bản, tuyết xuất hiện ở khắp nơi ngay cả những vùng ấm nhất ở phía Nam như Kagoshima , Mizayaki … Nếu bạn đến Tokyo vào dịp Tết Dương lịch thì sẽ thấy không khi náo nhiệt và rạo rực như những ngày tết Âm lịch ở Việt Nam

  • Không boa tiền cho nhân viên phục vụ

         Người Nhật Bản phục vụ khách hàng vô cùng chu đáo, đó là một phần của văn hóa Nhật Bản. Các bạn không nên boa tiền cho những tài xế taxi, thợ cắt tóc, nhân viên phục vụ quán ăn nhà hàng… Chắc chắn khi bạn boa cho họ, họ sẽ trả lại bạn số tiền đó.

  • Một chiếc thẻ có thể dùng cho cả tàu điện và xe buýt

Hệ thống tàu điện của Tokyo thực chất là mạng lưới bao gồm ba công ty. Trước đây, mỗi công ty có một loại vé riêng của họ. Ngày nay, loại thẻ dùng chung của Suica và Pasmo cho phép mọi người ra vào tất cả các hệ thống. Từ tháng 3/2013, việc trả phí còn được đơn giản hóa hơn khi một chiếc thẻ duy nhất có thể dùng chung cho cả tàu điện và xe buýt trong cả nước. Bạn có thể mua một chiếc thẻ như vậy ở các máy bán vé ngay khi bạn đến Tokyo.

>> Xem thêm : Những công viên lớn nhất khi đi du lịch Nhật Bản

  • Hầu như không có wifi Free

Tuy số lượng các địa điểm có wifi ở Nhật Bản đang tăng lên, nhưng việc kết nối với chúng không hề đơn giản. Thậm chí những nơi có wifi miễn phí phổ biến như Starbucks, họ cũng yêu cầu bạn phải tạo một tài khoản trước. Thay vì thuê một số SIM, nhiều du khách cho rằng thuê một máy wifi bỏ túi ở sân bay để dùng với điện thoại thông minh của họ là cách nhanh nhất để vào được mạng.

Và cuối cùng thì bạn nên xem kỹ thời tiết trước khi đi để có thể chuẩn bị những trang phục phù hợp. Và cũng đừng quên lên lịch trình chi tiết các điểm tham quan Tokyo để không mất công chọn lựa đi điểm nào khi sang tới nơi .

Sự trộn lẫn giữa cảnh quan thiên nhiên từ nhẹ nhàng đến kỳ vĩ, giữa những yếu tố truyền thống mang đậm tính cách của người Nhật và sự hiện đại chi phố nơi các công trình kiến trúc,…đã tạo nên sự hài hòa rất đặc biệt bao quanh Tokyo như một nét vẽ viền đầy ấn tượng, về một trong những thành phố hàng đầu của Châu Á lẫn thế giới này. Nếu chưa từng đến Tokyo- Nhật Bản, hãy nhanh tay đặt vé  để có một Tour du lịch Nhật Bản 6N5Đ đêm cùng với Global Travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để có một chuyến đi thật thú vị vào thời gian sắp tới nhé !

Chiêm ngưỡng trọn vẻ đẹp của lâu đài Osaka trong tour du lịch Nhật Bản

Khi nhắc đến du lịch Nhật Bản nhiều người thường nghĩ ngay đến hoa anh đào hay núi Phú Sĩ. Tuy nhiên tại xứ sở mặt trời mọc còn rất nhiều những biểu tượng độc đáo khác mà bạn không nên bỏ lỡ, một trong số đó là lâu đài Osaka. Nhiều người đã khẳng định rằng […]

Du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm tự túc nên ở đâu? ăn gì? đi đâu?

Du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm tự túc nên ở đâu? ăn gì? và đi đâu? Đây là những câu hỏi thật khó đối với những vị khách lần đầu tiên đi Sapa. Chính vì vậy, trong bài viết này mình sẽ chia sẻ một số địa chỉ khách sạn, homestay, những điểm check […]

Đi Sầm Sơn nên tắm bãi nào? Cần lưu ý những gì?

Bãi biển Sầm Sơn là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Và luôn là bãi biển đông khách nhất miền Bắc mỗi khi hè về. Do đó, nhiều du khách thường băn khoăn không biết khi đi Sầm Sơn nên tắm bãi nào? Cần lưu ý những gì? Quá đơn giản! Bạn chỉ […]