Menu

Du lịch Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với những thắng cảnh đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh mà còn nổi tiếng bởi nét văn hóa đặc sắc. Đến với đất nước hoa anh đào, ghé thăm khu phố cổ Gion, du khách sẽ lạc vào không gian của nét đẹp truyền thống kết hợp lẫn hiện đại và được ngắm nhìn những cô gái Geisha duyên dáng, xinh đẹp. Vì vậy, bạn hãy lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới để có cơ hội khám phá khu phố cổ Gion nổi tiếng ở Nhật Bản.

du lich nhat ban

>> Xem thêm: Khám phá một số địa điểm ngắm hoa anh đào đầy mê hoặc ở Tokyo

Khu phố cổ Gion nằm trên thượng nguồn của dòng sông Kamo, ở đây có những phụ nữ dịu dàng đi giải trí cho các thương nhân, họ khoác bộ kimono sặc sỡ trên mình, người ta gọi họ là Geisha. Geisha là một nghề truyền thống lâu đời ở Nhật, ngoài việc đàn hát, thì các cô gái Geisha phải hầu rượu và nói chuyện với khách hàng, tuy nhiên giá để được các Geisha phục vụ là khá đắt đỏ nên bạn cần lưu ý nếu muốn trải nghiệm dịch vụ này khi đi tour Nhật Bản.

du lich nhat ban

Đây là khu Geisha duy nhất còn sót lại ở Nhật, khu phố cổ Gion nổi tiếng với những ngôi nhà gỗ cũ, những quán trà cùng các nhà hàng độc quyền, là địa điểm yêu thích của khách du lịch quốc tế khi đi du lịch Nhật Bản. Ngày xưa, các Samurai thường hay tới đây để nhâm nhi những li trà nóng hổi và thưởng ngoạn cảnh sắc nơi đây. Gion  ngày nay vẫn còn giữ được những nét cổ kính cổ xưa của Nhật, nhà cửa bằng cây xây cất theo lối cổ truyền rất đẹp và thơ mộng.

du lich nhat ban

Dưới những tia sáng mờ mờ ảo ảo lúc về đêm, cả khu phố cổ Gion trông giống như dáng vẻ của một Kyoto cổ kính. Gion được nhiều khách du lich Nhat Ban biết tới là khu phố giải trí, và là khu phố trung tâm hiện đại đại diện cho Kyoto.

du lich nhat ban

Một phần danh lam thắng cảnh của Gion là kênh Shirakawa song song với đại lộ Shijo. Kênh được bao bọc xung quanh bằng cây liễu, nhà hàng cao cấp và Ochaya, trong đó có nhiều phòng nhìn ra kênh con kênh này.

du lich nhat ban

Đặc biệt tại Gion có một nhà hát kịch nổi tiếng và thường diễn ra các biểu văn nghệ biểu diễn do các Geisha và Maiko thực hiện đó là nhà hát Minamiza, xây dựng để phục vụ cho nhu cầu văn nghệ của người dân và du khách khi tới đây đi tour nhat ban. Nhà hát kịch này được công nhận là di sản văn hóa vật thể của Nhật Bản năm 1996.

du lich nhat ban

Các khu vực phổ biến nhất của Gion là Hanami-koji, đường từ đại lộ Shijo đền Kenninji. Bên cạnh đó, nếu du khách muốn được các Geisha hay Maiko phục vụ thì du khách có thể đến các phòng trà ở đây. Bên trong phòng trà là một thế giới riêng tư và kín đáo, là nơi vui chơi giải trí của buổi tối có thể trò chuyện, và các trò chơi cũng như âm nhạc truyền thống Nhật Bản, ca hát và nhảy múa.

du lich nhat ban

Ngoài ra còn có rất nhiều các cơ sở vui chơi giải trí hiện đại ở Gion như nhà hàng, quán bar, câu lạc bộ, pachinko, và một số lượng rất lớn của các cơ sở theo định hướng du lịch, đặc biệt là dọc đường Shijo, khu vực vừa là một trung tâm du lịch lớn, và một điểm cuộc sống về đêm phổ biến cho người dân địa phương và những con đường truyền thống yên tĩnh giáp hiện đại. Đến với khu phố cổ Gion trong tour du lịch Nhật Bản hứa hẹn sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời và thú vị nhất dành cho du khách.

du lich nhat ban

Để có thể khám phá khu phố cổ Gion nổi tiếng ở Nhật Bản, bạn hãy chọn một tour du lịch Nhật Bản trọn gói đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.

Du lịch Thái Lan nên đi đâu?

Du lịch Thái Lan – đất nước của những nụ cười luôn làm cho nhiều du khách mê mẩn muốn khám phá. Du lịch Thái Lan nên đi đâu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nha. Đặt chân đến xứ sở chùa vàng trong tour du lịch Thái Lan tự túc, nhiều du khách […]

Dubai – Mệnh danh “ông hoàng” của sự xa hoa tột độ

Nhắc đến du lịch Dubai người ta nghĩ ngay về một thành phố Dubai xa hoa tột độ với những tòa nhà chọc trời hay những siêu xe bạc tỷ. Vậy ở mỏ vàng đen này có lối sống xa xỉ như thế nào? Globaltravel sẽ giúp bạn điểm qua một vài tiêu điểm nổi […]

Vùng đất Issan – Điểm du lịch mới trong tour Thái Lan

Còn gì tuyệt vời hơn sơn khi được khám phá vùng đất Issan trong tour du lịch Thái Lan – một trong những điểm du lịch mới tại xứ sở chùa Vàng. Hãy cùng chúng tôi khám phá vùng đất này sau đây nha. Nội dung bài viết1 Bạn biết gì về vùng đất Issan […]