Menu

Bạn thường xuyên đi máy bay và  có cảm giác bị ù tai, lỗ tai lùng bùng ? Đây là trường hợp hầu hết mọi người đều gặp phải, nhất là khi mà máy bay cất cánh hay hạ cánh. Vậy làm sao để giảm thiểu được chúng trong chuyến du lịch nga sắp tới? Hãy cùng Global Travel chúng tôi tìm hiểu nhé!

1, Tìm hiểu nguyên nhân tại sao đi máy bay hay bị ù tai?

Cái cảm giác đi máy bay mà bị ù tai là thứ mà ai ai cũng gặp phải. Nó khiến con người ta cảm thấy khó chịu hơn trong chuyến hành trình. Lý do của việc ù tai là gì? Khi mà máy bay cất cánh hay hạ cánh thì áp suất trong không khí sẽ bị thay đổi đột ngột, dẫn đến ống Eustachian – ống thông tai giữa và vòm mũi họng bị chèn ép hoặc đóng lại dẫn đến áp suất trong tai giữa cũng bị chênh lệch.

Điều này sẽ khiến cho màng nhĩ bị phồng lên, kéo giật về phía sau. Và từ đó, thứ mà bạn cảm nhận được chính là hiện tượng ù tai hay đau tai mỗi khi đi máy bay.

>> Xem thêm:KHÁM PHÁ NÉT ĐẸP TẠI THÀNH PHỐ NOVOSIBIRSK Ở NGA

2, Một vài mẹo nhỏ giúp bạn làm giảm hiện tượng ù tai

Dùng thuốc thông mũi cũng giúp bạn làm giảm hiện tượng ù tai

Một lời khuyên hữu ích dành cho bạn là dù có hay không vấn đề về mũi thì trong chuyến hành trình của mình hãy sử dụng thuốc thông mũi để làm thông đường thở, giảm thắt màng nhĩ, giúp giảm bớt hiện tượng ù, đau tai nhé. Đây được xem là biện pháp khá hữu hiệu mà khách đi du lịch nga vẫn thường hay áp dụng.

Nhai kẹo cao su giúp giảm ù tai

Khi nhai kẹo cao su, bạn sẽ phải hoạt động cơ hàm và nuốt nước bọt liên tục. Động tác này giúp cho cơ mở vòi nhĩ và làm cơ hàm hoạt động nhiều hơn. Chính vì thế mà hiện tượng ù tai theo đó cũng giảm dần. Nếu bạn vẫn chưa biết mẹ nhỏ này thì trong tour du lich nga 9 ngay 8 dem hãy thử xem nhé. Chắc chắn sẽ rất hữu ích đối với bạn đó.

Ngáp – một biện pháp khá hữu hiệu

Chúng ta vẫn thường nghĩ dấu hiệu của việc ngáp tưởng chừng như chỉ là một phản ứng tự nhiên của cơ thể trước sự mệt mỏi và cơn buồn ngủ, thế nhưng nó có thể chữa trị căn bệnh ù tai khi đi máy bay đó nhé. Khi bạn ngáp, ống Eustachian sẽ mở ra và không khí sẽ đi vào giúp cân bằng áp suất hai bên màng nhĩ, từ đó giúp giảm triệu chứng ù tai, đau tai trong chuyến hành trình dài trên máy bay.

>> Xem thêm:THƯỞNG THỨC MÓN SHASHLIK – MÓN ĂN NGON TẠI NƯỚC NGA

Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho chuyến đi của bạn thì chúng ta không sử dụng những loại nước uống có chất kích thích như cafe, rượu trước chuyến bay bởi chúng sẽ khiến cho các mạch máu bị co lại và có thể sẽ khiến mạch máu nhỏ bị vỡ, rất nguy hiểm tới sức khỏe nhé.

Và để có một chuyến đi du lịch nga an toàn, ngoài việc chuẩn bị thật kĩ về tư trang, hành lí… bạn hãy kiểm tra sức khỏe và nghỉ ngơi thật tốt nhé. Chúc bạn và gia đình có kì nghỉ tuyệt vời !

Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay nhấc máy gọi tới cho công ty Global Travel 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 trong tour du lịch nga 7 ngày 6 đêm để được khám phá những thắng cảnh, công trình tuyệt đẹp của đất nước này ngay thôi. Hiện tại, chúng tôi có nhiều chương trình hấp dẫn khác bạn đọc vui lòng truy cập trang web https://globaltravel.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Du lịch Hàn Quốc khám phá phong tục tập quán xứ sở kim chi

Khi du lich Han Quoc ngoài việc thăm thú, ngắm cảnh và trải nghiệm ẩm thực trù phú thì bạn cũng nên dành một khoảng nhỏ cho việc khám phá những phong tuc tập quán của nước bạn. Đảm bảo với việc tìm hiểu những câu chuyện văn hóa, cách ứng xử của người dân bản […]

Lễ Trung Nguyên, Tết Đoan ngọ ở Đài Loan có gì đặc sắc?

Không chỉ có ngày lễ Tết đầu năm và tết Nguyên tiêu mà ở xứ Đài còn có nhiều lễ tết đặc biệt khác như Tết Đoan ngọ và lễ Trung nguyên. Hãy cùng Globaltravel chúng tôi tìm hiểu về 2 ngày Lễ Trung Nguyên, Tết Đoan ngọ ở Đài Loan trước khi đi tour […]

NGỠ NGÀNG TRƯỚC VẺ ĐẸP CỦA PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN

Du lịch Trung Quốc khám phá Trương Gia Giới luôn là sự lựa chọn hàng đầu đối với du khách quốc tế. Đến với Trương Gia Giới mà bạn không ghé thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn thì thật thiếu sót. Cảnh đẹp mê hồn của Phượng Hoàng Cổ Trấn đã khiến nhiều du khách sửng […]